Thứ Bảy, 25 tháng 9, 2010

Tevez buộc Chelsea lần đầu tiên nếm 'trái đắng' tại Premier League - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tin Clip

Man City đã trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Chelsea tại Premier League ở mùa giải năm nay. Trong một thế trận có phần bế tắc của hai đội, Carlos Tevez đã tỏa sáng để giúp Man xanh giành chiến thắng 1-0 trước đội ĐKVĐ.

Man City không thể tạo ra được thế trận lấn lướt cũng không có được nhiều tình huống hãm thành hơn so với Chelsea. Tuy nhiên, với một màn độc diễn của Tevez trong hiệp 2, đội bóng của HLV Mancini kiếm được trọn vẹn 3 điểm. Bản lĩnh và chiến thuật hợp lý không giúp Chelsea tránh khỏi cái “dớp” thua Man xanh, kể cả khi bóng đã 1 lần dội cột dọc đội chủ nhà.

Trên sân nhà, Man City chỉ có một sự thay đổi về nhân sự so với chiến thắng 2-0 trước Wigan tại vòng 5. Micah Richards không thể góp mặt ở tuyến phòng ngự do dính chấn thương gân kheo, vì thế được thay bằng Dedryk Boyata.
Tevez buộc Chelsea lần đầu tiên nếm ’trái đắng’ tại Premier League - Tin180.com (Ảnh 1)

Chelsea (áo sẫm) đã phải nhận thất bại đầu tiên tại Premier League mùa này


Bên phía Chelsea, đội khách tiếp tục thiếu vắng Frank Lampard. Tuy nhiên, họ chào đón sự trở lại của John Terry. Ivanovic được đẩy sang cánh phải để thế chỗ của Paulo Ferreira. Thay đổi duy nhất của The Blues so với chiến thắng 4-0 trước Blackpool là việc Nicolas Anelka thay thế Salomon Kalou trên hàng công.











Vòng 6 Premier League


Ngày 25/9

Man City 1-0 Chelsea

Arsenal 2-3 West Brom

Birmingham0-0 Wigan

Blackpool 1-2 Blackburn

Fulham 0-0 Everton

Liverpool 2-2 Sunderland

West Ham 1-0 Tottenham

Ngày 26/9

18h Bolton - Man Utd

20h05 Wolves - Aston Villa

22h Newcastle - Stoke City

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Man City lập tức triển khai các đợt tấn công, đặc biệt liên tục dồn bóng sang cánh trái. Không giống như những trận đã qua, Chelsea chủ động lùi về phần sân nhà phòng thủ khu vực và chấp nhận chịu sức ép trong những phút đầu tiên.

Phút thứ 7, De Jong cướp được bóng từ giữa sân và chuyền xuống cho Tavez. Tiền đạo người Argentina đi bóng thêm vài nhịp rồi dứt điểm chìm bằng chân phải, đưa bóng đi chệch cầu môn.

Ít phút sau, Pablo Zabaleta bị phạm lỗi và Man xanh được hưởng quả đá phạt trực tiếp bên cánh trái. Thay vì sút bóng nhằm thẳng khung thành, James Milner treo bóng cắt mặt cầu môn hết sức nguy hiểm. May cho Chelsea khi Petr Cech xuất sắc đẩy bóng hết đường biên dọc.

Phút 17, liên tiếp những pha dứt điểm của đội chủ nhà được thực hiện nhằm khung thành đội khách. Tuy nhiên, các cú sút của Barry và James Milner thì đập người các hậu vệ áo đen, còn cú đá bồi của Zabaleta lại đi không chính xác.

Sau khoảng thời gian chịu lép vế, Chelsea bắt đầu tăng tốc để tạo ra thế trận đôi công. Phút 20, đội khách mới tạo ra được tình huống đáng kể đầu tiên. Dedryck Boyatat phá bóng tìm đến chân Mikel Obi. Tuyển thủ Nigeria thử vận may với cú dứt điểm bên ngoài vạch 16m50 nhưng đi không trúng đích.

Phút 27, từ quả đá phạt góc bên cánh trái, Malouda tạt bóng vào cấm địa. Alex đánh đầu chiến thuật tạo điều kiện thuận lợi để Ivanovic đánh đầu nối cận thành đưa bóng dội cột dọc. Chính hậu vệ người Serbia tiếp tục băng vào đánh đầu, tiếc rằng lần này đã bị thủ môn Joe Hart bắt gọn.

Càng về cuối hiệp một, diễn biến trên sân càng quyết liệt. Phút 43, trong một pha tấn công bên cánh trái, Malouda căng ngang vào khu cấm địa. Drogba đánh gót lại để Essien băng lên dứt điểm tuyến hai, tiếc rằng bóng bay vọt xà.

Hai phút sau giờ nghỉ, Chelsea đã liên tiếp có được những cơ hội mười mươi. Đầu tiên là cú sút uy lực ngay sát vòng cấm của Anelka đưa bóng đi sạt cột dọc, tiếp đến là cú đánh đầu vọt xà của Essien từ quả đá phạt góc của Drogba.

Phút 55, Man City có câu trả lời bằng cú dứt điểm của Silva. Cựu tiền đạo của Valencia thoát xuống sau đường chuyền của Milner rồi sút bóng một chạm ở góc hẹp. Rất may cho Chelsea khi thủ môn Cech kịp khép góc cứu thua.
Tevez buộc Chelsea lần đầu tiên nếm ’trái đắng’ tại Premier League - Tin180.com (Ảnh 2)

Tevez lại trở thành người hùng của Man City

Trong một tình huống phản công chớp nhoáng ở phút 59, Man xanh đã có được bàn mở tỷ số nhờ màn độc diễn của Tevez. Tuyển thủ Argentina đi bóng dũng mãnh từ giữa sân trước khi sút chéo góc chân phải ngay sát vạch 16m50. Bóng lọt háng một hậu vệ đối phương, đập cột dọc bay vào lưới trong sự bất lực của Cech.

Bị dẫn bàn, Chelsea như bị chạm đến lòng tự ái. Tuy nhiên, sự nóng vội trong lối chơi lại không giúp được nhiều cho đội khách. Phút 71, Essien dứt điểm tầm xa nhưng bóng đi không trúng đích. Phút 74, lại là một cú sút tầm xa vọt xà khác của tuyển thủ người Ghana.

The Blues bỏ lỡ cơ hội san hòa tỷ số ở phút 76. Boyata phạm lỗi với Yuri Zhirkov bên cánh trái. Từ quả đá phạt trực tiếp của Malouda, trung vệ Alex bật cao đánh đầu. Thủ môn Hart đã hoàn toàn bị loại nhưng bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Trong những phút cuối, mọi nỗ lực tấn công của Chelsea đều bất thành trước hàng phòng ngự có đến 10 cầu thủ của Man City. Tiếng còi mãn cuộc vang lên, Chelsea đã phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp sau trận thua Newcastle tại Carling Cup.

Chiến thắng đồng nghĩa Man City đã trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại Chelsea tại Premier League ở mùa giải này, đồng thời tạm thời vươn lên bằng điểm với Arsenal và Man United. Đây cũng là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của Man xanh trong những lần đối đầu Chelsea.

Thất bại khiến Chelsea vẫn không thể thanh toán được món nợ cho 2 thất bại trước Man City ở mùa giải năm ngoái. Tuy nhiên, với 15 điểm, đội bóng của HLV Ancelotti tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng bất chấp kết quả các trận đấu còn lại ở vòng 6.

Đội hình thi đấu:



Man City: Hart - Zabaleta, Kompany, Toure, Boyata (Boateng 88’)- Milner, De Jong, Barry, Toure Yaya - Silva (Johnson 78’), Tevez (Adebayor 86’).

Chelsea: Cech - Ivanovic, Terry, Alex, Cole - Ramires (McEachran 81’), Mikel (Yuri Zhirkov 69’), Essien - Malouda, Drogba (Sturridge 75’), Anelka.

[flashvideo file=http://media.tin180.com/uploads/2010/09/114876542.flv&image=http://tin180.com/thethao/files/2010/09/tin180.com_105.jpg /]


Hoàng Hiệp
(theo dantri,
goalsarena)

(Source: Tin180 - Tevez buộc Chelsea lần đầu tiên nếm 'trái đắng' tại Premier League - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tin Clip )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét