Thứ Hai, 6 tháng 9, 2010

Bóng đá Ý: Đại chiến thành Milan? - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Những cú áp phe liên tiếp của Milan với Ibrahimovic và Robinho đang đem lại những tín hết sức tích cực cho cả Serie A. Vậy liệu cuộc đua đến Scudetto năm nay sẽ là chuyện nội bộ của thành Milan?
Bóng đá Ý: Đại chiến thành Milan? - Tin180.com (Ảnh 1)
Không khoan nhượng

Vì sao có thể tin Milan?


Trong khi mà lực lượng của Roma tương đối mỏng không thể căng sức chiến đấu ở tất cả các mặt trận và Juve vẫn còn vật lộn trong cuộc cách mạng mới bắt đầu, thì việc Milan với các bản hợp đồng bom tấn cuối kỳ chuyển nhượng đang khiến các tifosi tin rằng Inter sẽ có một đối thủ xứng tầm. Chính sự có mặt của Ibra và Robinho đã khiến tình thế thay đổi chóng mặt và đem lại niềm tin lớn lao cho các milanista. 2 ngôi sao này tất nhiên là những vũ khí hạng sang để tăng cường hỏa lực mạnh mẽ cho đội bóng đỏ đen để từ đó nâng tầm đội bóng lên một vị thế cao hơn hẳn so với trước đó.


Ibra vẫn là một cái tên “ngáo ộp” ở Serie A sau những năm tháng thành công cùng Juve và Inter trước đó trong khi môi trường đậm chất Brazil chắc chắn sẽ giúp Robinho hòa nhập nhanh chóng. Trong khi Inter không có được bất kỳ sự tăng cường nào thì Milan đã coi như giành chiến thắng trước đại kình địch trên… TTCN. Sẽ có những lo ngại dành cho Allegri trong việc giải quyết chế độ cho 4 ngôi sao Ronaldinho, Pato, Ibra và Robinho nhưng trong một mùa bóng rất dài với rất nhiều mặt trận chinh chiến, sẽ chẳng quá khó để tất cả đều có thể thi đấu.


Bóng đá Ý: Đại chiến thành Milan? - Tin180.com (Ảnh 2)
Chờ hiệu ứng Ibra


Hơn nữa sự xuất hiện của các ngôi sao này còn tạo ra những hiệu ứng rất tích cực trên khía cạnh tinh thần cho toàn đội. Sau nhiều năm chứng kiến đối thủ thống trị Italia, chắc chắn động lực của Milan sẽ lớn hơn rất nhiều lần và đó là một trong những lý do quan trọng trong cuộc đua đến Scudetto. Màn trình diễn tưng bừng trong trận đấu mở màn Serie A trước Lecce chính là thông điệp rõ ràng nhất mà Rossoneri gửi đến toàn bộ Serie A cũng như Inter. Những sự chuẩn bị tích cực trong mùa hè đang mang đến một bộ mặt tươi mới và giàu sức sống ở San Siro. Scudetto ư? Hoàn toàn có thể!


Vì sao nên tin Inter?


Milan như một chiếc xe tăng được trang bị thêm 2 nòng pháo thượng thặng nhưng Inter đã là một bức thành trì vững chắc. Cho dù không được chiêu binh mãi mã trong mùa hè này, đế chế màu xanh vẫn đang bao phủ lên cả Italia và là một thách thức cho tất các những địch thủ muốn đánh đổ. Benitez không được đánh giá cao như Mourinho nhưng cũng chẳng thấp hơn so với những Allegri, Del Neri hay Ranieri. Chiến lược gia người Tây Ban Nha có thể chưa thấu hiểu Calcio như các người đồng nhiệm nhưng trong cuộc chiến với người Italia, ông cũng chẳng phải sợ ai.


Bóng đá Ý: Đại chiến thành Milan? - Tin180.com (Ảnh 3)
Không dễ để quật đổ Inter


Lực lượng của Inter không được tăng cường nhưng vẫn hết sức mạnh mẽ về cả chất lượng lẫn chiều sâu. Hơn nữa bộ khung vốn đã thi đấu cùng nhau hết sức ăn ý trong thời gian qua lại vẫn được giữ nguyên và vì thế tính ổn định được đánh giá cao hơn cả. Tính kế thừa luôn là một trong những yếu tố hết sức quan trọng ở những cuộc đua đường trường, tất cả các đối thủ của Inter đều có các vấn đề của riêng mình trong khi Nerazzurri đã gần như là một cỗ máy hoàn hảo tới từng chi tiết. Những trục trặc trong quá trình vận hành chỉ xuất phát từ những lý do như chưa “nóng máy” hoặc ngoài chuyên môn.


Chỉ cần Benitez duy trì được những gì đã có từ trước, việc đánh bại Inter ở giải quốc nội vẫn sẽ là một nhiệm vụ hết sức khó khăn, bởi nhân lực trong tay cựu HLV Liverpool thừa sức cho phép ông triển khai những toan tính lâu dài cũng như ngắn hạn. Đã xuất hiện không ít lo ngại sau trận hòa đáng thất vọng trước Bologna trong ngày khai mạc, nhưng đó chẳng phải là vấn đề. 3 mùa bóng trước đó, chẳng phải Inter cũng chỉ giành 1 điểm “mở hàng” rồi sau đó vẫn nâng cao Scudetto đó hay sao…





Neo
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Bóng đá Ý: Đại chiến thành Milan? - Bóng đá quốc tế - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét