Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Arsenal: Đổ vỡ một niềm tin? - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm

Hai thất bại liên tiếp ở hai đấu trường khác nhau đã giáng một đòn mạnh vào dàn pháo thủ của Wenger. Và khi niềm tin của tuổi trẻ cũng trở nên mong manh và có thể đổ vỡ bất cứ lúc nào, Arsenal đang thực sự lâm nguy.

Wenger có thể chỉ trích trọng tài, hay đập tan chai nước, nhưng ông không thể phủ nhận rằng Arsenal của ông đang ở tình thế nguy hiểm. Sự nguy hiểm ở đây không chỉ là vì họ có dấu hiệu tụt lại so với Chelsea, MU ở Premier League, hay khả năng bị loại khỏi Champions League vẫn tiềm ẩn, mà nghiêm trọng hơn là sự mong manh của một tập thể yếu đuối đang khiến cho niềm tin ngày một vơi đi, trong chính bản thân Wenger và các học trò ưu tú nhất của ông.


Là một đội bóng trẻ, giàu khát khao, có kinh nghiệm và có thừa sự nhiệt huyết, lẽ ra Arsenal phải luôn giữ được niềm tin kể cả sau những lần vấp ngã tồi tệ nhất, như trước Tottenham. Nhưng có vẻ họ đã kiệt sức để giữ lại niềm tin đó. Ở Braga đêm qua, Arsenal tiếp tục có một buổi tối buồn bã. Họ bất lực trong việc khuất phục một đối thủ đã từng bị chính họ “làm nhục” bằng màn hủy diệt 6-0 tại Emirates cách đây chưa lâu. Để rồi nhận liên tiếp hai đòn chí mạng trong những phút cuối, khi đã dâng hết lên tìm bàn thắng và tự mở toang đường vào khung thành cho các chân sút Braga.


Arsenal: Đổ vỡ một niềm tin? - Tin180.com (Ảnh 1)
Một Arsenal ngày càng yếu đuối


Một lần nữa The Gunners lại thua theo cái cách mà họ đã thua suốt nửa thập kỷ qua. Nhưng điều thất vọng ở chỗ, dường như Arsenal đã bắt đầu quen với điều đó. Những cái đầu cúi gục khi chứng kiến đối phương phá tan mảnh lưới đội nhà và những bước chân nặng nề tiến vào đường hầm sau tiếng còi mãn cuộc. Đó không phải là hình ảnh những chiến binh mà người ta thường thấy, đó là hình ảnh của những kẻ cam chịu số phận. Phải chăng, sau nhiều năm trắng tay với những thất bại liên tiếp, dàn pháo thủ thượng hạng ấy đã không còn đủ sự tin tưởng cho những vinh quang còn đang ở phía trước? Và phải chăng món nợ quá lớn với NHM đã đánh gục họ?


Wenger đã nếm đủ cay đắng trong suốt nhiều năm qua, nhưng chính ông cũng không còn giữ được sự tỉnh táo và lạnh lùng cần thiết trong lúc đang học trò đang suy sụp tinh thần. Sự sốt ruột với các danh hiệu là có thật và nó đang trở thành áp lực khủng khiếp đè lên vai thầy trò Giáo sư.


Ai đó nói rằng Arsenal đang thiếu trầm trọng một thủ lĩnh, người có thể sốc lại tinh thần cho cả đội trong những lúc ngặt nghèo. Điều đó đúng. Đã không còn một Vieira dũng mãnh luôn khiến đối phương phải khiếp sợ, cũng chẳng có Henry thần thánh có thể ghi những bàn thắng quyết định. Arsenal bây giờ chỉ trông vào Fabregas, một trái tim đang chia đôi ngả, một người đàn ông đang đứng giữa hai con đường. Đêm qua, anh lại gục xuống vì chấn thương. Mùa hè tới, có thể là một lời chia tay. Khi niềm tin cũng đã cạn kiệt nơi người thủ lĩnh cuối cùng, Arsenal dễ đổ vỡ cũng không có gì bất ngờ.


TA
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Arsenal: Đổ vỡ một niềm tin? - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét