Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

MU tan tác hàng thủ - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm

Kể từ đầu mùa giải, hàng hậu vệ của MU chưa thể làm HLV Ferguson và NHM hài lòng. Đây là điểm yếu để Rangers có thể khai thác nhằm hạ gục “quỷ đỏ”…

Sau chiến thắng trước Wigan, các manucian đang rất vui mừng vì giờ đây “quỷ đỏ” đã cùng được 28 điểm với Chelsea trên BXH, kết quả trên sẽ tạo nên cuộc đua hấp dẫn đến chức vô địch mùa giải năm nay. Nhiều người còn cho rằng đó là những chuẩn bị hoàn hảo cho cuộc lật đổ ngôi vương của Chelsea. Nhưng HLV Ferguson không lạc quan đến vậy bởi ông biết rằng MU đang phải đối đầu với những khó khăn nhất định. Điển hình là việc hàng thủ của MU đang gặp khủng hoảng về lực lượng.


Thực tế từ những trận ở đầu mùa giải, MU đã gặp rất nhiều khó khăn khi các cầu thủ trụ cột dính chấn thương. Chính vì vậy, dù cho hàng công của "quỷ đỏ" vẫn chơi rất tốt khi liên tục nổ súng (ghi 28 bàn), tuy nhiên hàng thủ của MU liên tục mắc những sai lầm và không giữ được thành quả. Qua đó cho thấy đội chủ sân Old Trafford hiểu rõ hơn ai hết hậu quả của việc “công làm thủ phá”.


MU tan tác hàng thủ - Tin180.com (Ảnh 1)
Ferdinand không thể ra sân vì dính chấn thương


Ở mùa giải năm nay, điều đáng buồn đó lại thường xuyên xảy ra đối với "nhà hát của những giấc mơ". Cụ thể là trong 14 trận đã qua, đội chủ sân Old Trafford có tới 6 trận hòa trên sân khách và để chia điểm một trận trên sân nhà. Theo đó, "Quỷ đỏ" trở thành một trong những CLB có số trận hòa nhiều nhất ở Premier League cho đến thời điểm hiện tại. Trong số những trận hòa đáng tiếc trên, MU thường để mất điểm ở những phút cuối (ít nhất 3 trận). Nguyên nhân là việc HLV Ferguson không thể đưa các trung vệ "xịn" ra sân.


Và trong chuyến làm khách tới sân của đội bóng Scotland Rangers, MU cũng không có được sự phục vụ của bộ đôi cầu thủ xuất sắc nhất ở hàng hậu vệ: Rio Ferdinand và Nemanja Vidic. Theo như thông tin từ BLĐ “quỷ đỏ”, hai trung vệ trên bị dính chấn thương khá nặng. Được biết, Ferdinand gặp “nạn” từ trận giao hữu giữa Anh và Pháp. Trước tình khó khăn như vậy, Sir Alex buộc phải trông đợi vào hai cầu thủ trẻ Chris Smalling và Jonny Evans trong vai trò thay thế.


MU tan tác hàng thủ - Tin180.com (Ảnh 2)
Các cầu thủ MU trên sân tập


Thực tế, HLV Ferguson đang mạo hiểm với sự lựa chọn của mình bởi thời gian sát cánh bên nhau của hai cầu thủ trên là rất ít. Trong khi đó, ở trận gặp Rangers, nhiệm vụ của MU cần hoàn thành là giành 1 điểm để chắc chắn có vé vào vòng knock-out. Tuy nhiên, mục tiêu “xong sớm nghỉ sớm” ở vòng bảng Champions League để tập trung vào giải quốc nội của HLV Ferguson xem ra là khó để đạt được.


Với việc thiếu vắng những trụ cột như vậy ở hàng thủ, chuyến trở về quê nhà của HLV Ferguson xem ra không thuận tiện chút nào. Trong khi đó, các cầu thủ Rangers cũng đang quyết tâm đánh bại đội chủ sân Old Trafford nhằm giành lợi thế trong cuộc đua giành chiếc vé vào vòng knock-out ở bảng A.


Lemanh
(theo 24h)


(Source: Tin180 - MU tan tác hàng thủ - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét