Chủ Nhật, 28 tháng 11, 2010

MU: 'Bố già' đã trở lại - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Chấm dứt quãng thời gian tịt ngòi hơn hai tháng, Berbatov đã thỏa mãn cơn khô hạn với 5 bàn thắng vào lưới Blackburn.

Chiến thắng ấn tượng của MU ghi đậm dấu ấn của chân sút người Bulgaria Dimitar Berbatov. Không chỉ trực tiếp 5 lần sút tung lưới đối thủ, tiền đạo 29 tuổi còn tham gia hiệu quả vào từng đợt lên bóng của Quỷ đỏ. Old Trafford đã không chứng kiến những kiệt tác để đời như khi trận đấu với Liverpool, nhưng các pha lập công của Berbatov đều cho thấy khả năng chớp thời cơ, độ nhạy cảm và cái duyên trước khung thành.


Berbatov đã đi vào lịch sử bóng đá Anh khi trở thành người thứ tư ghi được 5 bàn trong một trận đấu kể từ ngày Premier League ra đời. Trước anh, chỉ có đồng đội cũ Defoe, huyền thoại MU Andrew Cole và thần tượng ngày bé của Berba, Alan Shearer, làm được điều tương tự. Màn trình diễn siêu hạng của Berbatov được thực hiện đúng vào lúc đang chịu nhiều sức ép nhất. Mới chỉ vài ngày trước, tương lai của anh còn bị đặt dấu hỏi nghiêm trọng và nhiều nguồn tin còn nói rằng anh sẽ ra đi vào cuối mùa. Bây giờ, tiền đạo rất kết bộ phim “bố già” của tài tử Andy Garcia đã trở thành chân sút số 1 của giải ngoại hạng với 11 bàn thắng. Đó là câu trả lời vô cùng thuyết phục với Sir Alex, người được cho là đã mất kiên nhẫn với anh.


MU: ’Bố già’ đã trở lại - Tin180.com (Ảnh 1)
Rooney trở lại giúp Berbatov nhanh chóng tìm thấy bàn thắng


Đẳng cấp và tài năng của Berbatov là điều ai cũng đã biết và vấn đề với anh là phải duy trì được phong độ trong một quãng thời gian dài. Nhiều tháng qua, Berbatov đã gây thất vọng, nhưng như chính thừa nhận của Sir Alex, việc MU thay đổi nhân sự liên tục sau mỗi trận đấu đã ảnh hưởng không nhỏ tới chân sút trị giá 30,75 triệu bảng. Cần nói thêm, trong giai đoạn Rooney nghỉ, Berbatov luôn phải thi đấu bên cạnh những đối tác không phải ưng ý nhất và còn nhiều non kém như Chicharito hay Macheda. Điều đó cũng ảnh hưởng rất lớn tới thành tích làm bàn của Berbatov.


Rất dễ nhận thấy rằng khi Rooney trở lại, Berbatov lập tức được hưởng lợi. Bàn đầu tiên của Berbatov vào lưới Blackburn xuất phát từ cú chạm đầu trước đó của “gã Shrek”. Trong suốt 90 phút thăng hoa tại Old Trafford, Cặp B9-R10 của Sir Alex đã có những pha đập nhả 1-2 tuyệt vời trước khu 16m50 khiến hàng thủ đội khách chóng mặt. Có thể nói, dù không ghi bàn trong chiến thắng tưng bừng của Quỷ đỏ, nhưng Rooney đã có một trận đấu rất hay. Những cú chạm bóng tinh tế đã trở lại, khả năng tranh chấp tuyệt vời, tinh thần quyết tâm và nhãn quan chiến thuật tốt. Chỉ thiếu bàn thắng, Rooney đã có một màn trình diễn hoàn hảo.


Không phải ngẫu nhiên mà trong chuỗi 11 trận tịt ngòi của Berba thì có tới 9 trận người đá cặp với anh không phải là Rooney. Bây giờ, khi tiền đạo người Anh đã quay lại và dần tìm thấy cảm giác chơi bóng lý tưởng nhất, có thể tin 5 bàn của Berbatov mới chỉ là sự khởi đầu cho việc tìm lại bản năng sát thủ của “bố già”. Một khi hai con át chủ bài trên hàng công tìm lại sự ăn ý, việc MU chơi tốt không có gì là lạ. Sau vòng 15, Quỷ đỏ đã chiếm được ngôi đầu bảng do Chelsea bị Newcastle cầm hòa. Đây là lần đầu sau 7 tháng, MU mới lại được tận hưởng cảm giác ở trên đỉnh cao Premier League. Phía trước đội bóng áo đỏ sẽ tiếp tục là một thử thách dễ chịu với chuyến làm khách đến sân đội mới thăng hạng Blackpool. Nếu tiếp tục thăng hoa, MU sẽ có sự chuẩn bị tuyệt vời trước khi đón tiếp Arsenal tại Old Trafford.


TA
(theo 24h)


(Source: Tin180 - MU: 'Bố già' đã trở lại - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét