Thứ Năm, 25 tháng 11, 2010

Chuyện trong ngày: Đột biến ở đâu? - Bóng đá trong nước - Thể thao

Một đội bóng muốn đi tới trận cuối cùng của một cuộc chơi, nhất thiết phải sở hữu những yếu tố có khả năng gây đột biến. Ở AFF Suzuki Cup 2008, ĐT Việt Nam với những cái tên mới mẻ nhưng đầy tính bùng nổ (điển hình là Quang Hải) đã có được những khoảnh khắc đột biến như thế. Nhưng ĐT Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2010 lại gồm phần lớn những cái tên thuộc vào dạng “quen mặt của quen mặt”.

Trong quá trình chuẩn bị, khi Cao Sỹ Cường - một trong số ít những cầu thủ được cho là “đột biến nhất V.League 2010” đã bị loại thì rất nhiều người lo lắng cho “tính đột biến” của ĐT Việt Nam. Nhưng bây giờ, khi giải đấu chỉ còn tính bằng ngày thì ít ra, người ta đã nhìn thấy hơn một dấu hiệu của sự đột biến.


Chuyện trong ngày: Đột biến ở đâu? - Tin180.com (Ảnh 1)

Đầu tiên, chính là sự đột biến của những nhân tố thuộc vào dạng “mới tinh sương” được bổ sung từ ĐT Olympic, mà điển hình nhất là Đinh Thành Trung. Đã có rất nhiều phân tích quanh màn trình diễn ấn tượng cùng một bàn thắng ấn tượng mà tuyển thủ này ghi được vào lưới SLNA trong trận giao hữu mới đây của ĐTVN.

Tiếp nữa là sự đột biến (có thể) đến từ sơ đồ 4-4-2 mà ông Calisto bất thình lình áp dụng. Ai cũng biết, ông Calisto là tín đồ trung thành của lối chơi 4-5-1. Thế nhưng, trong hiệp 2 trận đấu với SLNA và trong buổi tập chia đôi đội hình đá đối kháng ngày hôm qua, ông đã sử dụng sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Anh Đức - Sỹ Mạnh. Tất nhiên, sẽ là quá mạo hiểm nếu ĐT Việt Nam bỏ đi sơ đồ sở trường 4-5-1 để chơi 4-4-2 ở AFF Suzuki Cup 2010. Nhưng với những gì đang diễn ra, người ta có lý do để tin rằng, không loại trừ khả năng trong một thời điểm nào đó của một trận đấu, ĐT Việt Nam sẽ tạo bất ngờ cho đối thủ bằng cách “xoay” từ 4-5-1 sang 4-4-2.

Nhìn chung, từ góc độ con người cho đến góc độ lối chơi, đang xuất hiện những dấu hiệu đột biến nhất định ở ĐT Việt Nam. Và hãy mong rằng, sự đột biến một khi được thể hiện thì chúng ta sẽ thật sự đạt được kết quả như mong muốn.


Lệ Đài
(theo bongdaso)


(Source: Tin180 - Chuyện trong ngày: Đột biến ở đâu? - Bóng đá trong nước - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét