Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Panathinaikos - Barca: Cữ dợt nhẹ - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Real đã đại thắng Ajax 4-0 để thị uy trước trận Siêu kinh điển, Barca cũng cần làm điều tương tự trước Panatinaikos để tạo đà tâm lý thuận lợi cho trận đại chiến.

Có thể sẽ có hai kịch bản mà Barca sẽ dùng trong trận đấu đến nay với đội chủ nhà Panathinaikos. Một, tấn công phủ đầu ào ạt ghi bàn tạo lợi thế dẫn trước rồi đá dưỡng sức cho trận Siêu kinh điển, hai là đã ung dung thong thả ngay từ đầu trận và chờ thời cơ để kết liễu đối thủ. Cho dù đá với kịch bản nào thì cũng khó có cửa để đại diện đến từ Hy Lạp làm nên bất ngờ trước các nhà ĐKVĐ La Liga. Với một đội bóng mà phong cách tấn công đã ăn sâu vào máu như Barca có lẽ họ sẽ lựa chọn phương án thứ nhất. Một điểm là đủ để Barca hoàn thành các mục tiêu nhưng họ chắc chắn muốn nhiều hơn thế, nhất là khi chứng kiến một Real đã vào vòng sau thi đấu một cách sòng phẳng và tưng bừng thế nào trước Ajax. Barca lẽ nào chịu kém cạnh?


Với việc đang đứng đầu bảng và chiếc vé vào vòng trong đã nằm trong tay, rất có thể Pep Guardiola sẽ cho ra sân một số gương mặt trẻ để thử sức và tích lũy kinh nghiệm. Những cái tên như Fontas, Jeffren sẽ có cơ hội để thể hiện tài năng. Bên cạnh đó những trụ cột như Villa, Messi có lẽ cũng sẽ được nghỉ ngơi để dành sức cho trận đại chiến quan trọng sắp tới. Nhưng với những cái tên như Pedro, Krkic, Barca cũng đã tỏ ra quá mạnh so với đội chủ nhà. Cứ nhìn vào trận đại thắng Almeria 8-0 cuối tuần qua là đủ thấy hàng công của Blaugrana đang vận hành trơn tru và rất đáng sợ dù cầu thủ nào góp mặt trên hàng công đi chăng nữa. Nếu Barca thực sự quyết tâm tìm bàn thắng, sẽ rất khó cho Panathinaikos có thể đứng vững. Một trận thắng nhẹ nhàng và không mất sức sẽ là điều mà các cule mong đợi ở trận đấu này.


Panathinaikos - Barca: Cữ dợt nhẹ - Tin180.com (Ảnh 1)
Messi có thể sẽ được nghỉ ngơi đêm nay


Về phía đội chủ nhà, dù đang làm mưa làm gió tại đấu trường quốc nội nhưng rõ ràng khi ra sân chơi châu lục Panathinaikos chỉ là một chú lùn nhỏ bé. Tình thế hiện tại đang rất khó khăn cho đội bóng Hy Lạp với chỉ 2 điểm có được, tuy nhiên cơ hội đi tiếp của họ vẫn còn nếu thắng…Barca. Cơ sở để họ có niềm tin chính là sự ủng hộ từ quá khứ. Trong hai lần đến làm khách tại Panathinaikos trước đây, Barca chưa thắng được trận nào và cũng chưa ghi được bàn thắng nào. Hơn nữa quyết tâm tìm kiếm trận thắng để nuôi hy vọng vào vòng trong cũng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đại diện Hy Lạp. Với tinh thần không còn gì để mất Panathinaikos hứa hẹn sẽ có một trấn đấu sòng phẳng cùng gã khổng lồ xứ Catalan.


Về mặt lực lượng cả hai đội đều có trong tay đội hình mạnh nhất. Panathinaikos sẽ ra mắt HLV mới Ferreira, người tỏ ra am tường Barca khi đã có thời gian huấn luyện Malaga ở La Liga. Có một thống kê gây ngạc nhiên lớn là Barca chỉ thắng được 1 trận duy nhất trong 11 trận hành quân xa nhà trong khuôn khổ Champions League, đó quả thực là một thành tích không tương xứng với danh tiếng của nhà cựu vô địch Châu Âu. Điều đó phần nào sẽ ảnh hưởng đến tâm lí của các học trò HLV Pep Guardiola, cộng với việc phải hành quân đến miền đất được coi là “tử địa” với Barca như Hy Lạp, trận cầu tới đây sẽ rất khó đoán trước kết quả.


24h dự đoán: 1-1


Đội hình ra sân dự kiến:


Panathinaikos: Tzorvas; Vintra, Boumsong, Kante, Spiropoulos; Katsouranis, Gilberto Silva, Marinos, Christodoulopoulos, Luis Garcia; Djibril Cisse.


Barcelona: Valdes; Alves, Puyol, Fontas, Maxwell; Xavi, Mascherano, Jeffren; Pedro, Bojan, David Villa.


Duy Anh
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Panathinaikos - Barca: Cữ dợt nhẹ - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét