Thứ Tư, 10 tháng 11, 2010

Wigan - Liverpool: Tiếp đà hồi sinh - Bóng đá quốc tế - Thể thao

(2h45, ngày 11/11) Liverpool đang giành được những kết quả khả quan từ sau khi ông chủ mới xuất hiện. Thêm một chiến thắng trước Wigan, The Kop sẽ mang lại niềm tin vững chắc hơn cho NHM đội bóng này.


John Henry đã tiếp quản CLB Liverpool được gần một tháng. Trên thực tế, nhà tỷ phú người Mỹ chưa thể cấp tiền để HLV Roy Hodgson tăng cường lực lượng (phải chờ tới kì chuyển nhượng mùa Đông) nhưng phải thừa nhận rằng các cầu thủ đã phấn chấn tinh thần hơn rất nhiều. 4 chiến thắng liên tiếp vừa qua trên mọi mặt trận là minh chứng rõ ràng nhất cho sự hồi sinh của “Lữ đoàn đỏ”. Trong đó, màn hạ gục nhà ĐKVĐ giải Ngoại hạng Chelsea (đội có phong độ cực tốt từ đầu mùa) cuối tuần trước thật đáng ca ngợi.


Ngoài tinh thần tập thể lên cao, một điều dễ nhận thấy trong chuỗi trận ấn tượng vừa qua của Liverpool chính là sự trở lại của bộ đôi trụ cột Gerrard – Torres. Nếu như G8 ghi dấu bằng cú hattrick ở trận đấu với Napoli thuộc vòng bảng Europa League thì chân sút người Tây Ban Nha lại xuất sắc mang về 3 điểm cho The Kop trong hai trận gặp Blackburn (ghi 1 bàn) và Chelsea (lập cú đúp). HLV Roy Hodgson từng khiêm tốn nói rằng: “Tôi cần giữ đôi chân của các cầu thủ trên mặt đất. Chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm”. Điều đó không sai bởi đúng là Liverpool vẫn còn những vấn đề cần khắc phục. Ngoài sự bùng nổ ở trận đấu với Chelsea, lối chơi của Liverpool chưa thật sự nhuyễn. Các phương án tấn công ít và thiếu đi sự sáng tạo. Sự thiếu vắng Johnson phần nào làm giảm sức mạnh ở biên phải.


Wigan - Liverpool: Tiếp đà hồi sinh - Tin180.com (Ảnh 1)
Torres sẽ lại ghi bàn?


Tuy nhiên, có vẻ như mọi thứ đang khá thuận lợi với Liverpool bởi lịch thi đấu trong tháng 11 này của họ không quá nặng (khó khăn nhất là chuyến hành quân tới sân của Tottenham vào cuối tháng). Trận đấu với Wigan đêm nay được coi là cơ hội để đội bóng thành phố Cảng tiếp tục bỏ túi 3 điểm. Phong độ của đội chủ sân DW tại giải Ngoại hạng đang đi theo chiều hướng không tốt (chưa biết tới hương vị chiến thắng trong 4 vòng đấu vừa qua, hòa 2 và thua 2). Hơn nữa, sự thiếu vắng của hậu vệ Steve Gohouri (nhận 5 thẻ vàng từ đầu mùa) càng khiến cho Roberto Martinez đau đầu hơn.


2, 3 năm trở lại đây, Liverpool thường gặp nhiều khó khăn khi chạm trán với Wigan, đặc biệt là những chuyến hành quân tới DW. Thế nhưng trong bối cảnh hiện tại, đội khách sẽ có nhiều cơ hội để “ca khúc khải hoàn”. Chỉ cần Gerrard, Torres cùng các đồng đội của họ giữ được “ngọn lửa tinh thần”, Wigan không phải là chướng ngại vật quá lớn.


Thông tin lực lượng:


Wigan: Steve Gohouri bị treo giò, James McCarthy bình phục chấn thương mắt cá chân.


Liverpool: Glen Johnson vẫn điều trị chấn thương háng, Daniel Agger (bắp chân), Fabio Aurelio (háng) và Joe Cole (gân kheo), Sotirios Kyrgiakos trở lại.


Dự đoán: 1-2


Đội hình dự kiến:


Wigan: Al Habsi; Stam, G. Caldwell, Alcaraz, Figueroa; Diame, Thomas; Moses, Gomez, N’Zogbia; Rodallega


Liverpool: Reina; Kelly, Carragher, Skrtel, Konchesky; Lucas, Meireles; Kuyt, Gerrard, Maxi; Torres


QT
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Wigan - Liverpool: Tiếp đà hồi sinh - Bóng đá quốc tế - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét