Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

Hướng đến trận El Clasico: Ronaldo cảnh báo Barca - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tiêu điểm



Cristiano Ronaldo chỉ thi đấu 45 phút trong trận giao hữu giữa BĐN - TBN nhưng cũng đủ để lại dấu ấn. CR7 rời sân sau hiệp 1 sau pha vào bóng quyết liệt của Sergio Busquets, nhưng cầu thủ Barca này không đủ khả năng ngăn cản những pha đi bóng lợi hại của thủ quân BĐN.



Ronaldo vẫn là Ronaldo, một thủ lĩnh, một mối đe dọa thường trực lên mọi hàng thủ và chắc chắn, những hậu vệ của Barca sẽ còn khốn khổ với CR7 ở trận El Clasico vào ngày 29/11 tới đây. Cơ sở để dự báo như vậy là bởi Ronaldo đã khiến tiền vệ phòng ngự Busquets và trung vệ Pique liên tục mắc lỗi.


Và cũng chính vì Ronaldo đang tỏa sáng, trong khi các trụ cột Barca thi đấu mờ nhạt ở trận thua BĐN nên đã xuất hiện câu hỏi: Liệu dàn sao Barca có đủ khả năng ngăn cản Ronaldo giúp Real phục thù 4 thất bại liên tiếp trước Barca? Có thể nghi ngờ điều đó. Bởi Busquets như gã học việc trước Ronaldo trong các pha đối đầu tay đôi. Pique thì như một chiếc Toyota cũ kỹ cố gắng bám đuổi chiếc Ferrari đang ngon trớn. Thậm chí, Pique còn thừa nhận rằng Ronaldo là cầu thủ đặc biệt vì “khi có bóng trong chân, anh ta còn nhanh hơn khi chạy không”.



 Hướng đến trận El Clasico:  Ronaldo cảnh báo Barca - Tin180.com (Ảnh 1)
Ronaldo (trái) liên tục biến Busquets thành trò cười trong trận đấu đêm qua

Hơn nữa, CR7 còn có kỹ thuật cá nhân toàn diện có thể giúp anh dễ dàng vượt qua những đối thủ đeo bám mình. Chưa kể Ronaldo còn là bậc thầy tiểu xảo rất dễ khiến đối phương ức chế hoặc nhận thẻ lãng nhách.


Và Ronaldo vừa được tờ Marca đánh giá là “ít chơi cá nhân hơn trước, tinh thần đồng đội của Ronaldo sẽ tỏa sáng giúp Real giành thêm nhiều chiến thắng”. Có thể thấy, CR7 đã trưởng thành hơn trước. Anh đang chơi thứ bóng đá “tôi vì chúng ta hơn”, và chính điều này giúp cho Real trở nên đặc biệt nguy hiểm.


Barca, Pique, Busquets hãy cẩn thận!


Quay chậm


Mất một bàn thắng đẹp


Lẽ ra, ĐT Bồ Đào Nha đã có bàn thắng vào lưới Tây Ban Nha từ phút thứ 36, chứ không phải đợi đến pha lập công của Martins ở phút 45. Nhưng do trọng tài Antony Gautier không công nhận pha ghi bàn của Cristiano Ronaldo (do Nani đánh đầu nối trong thế việt vị), nên thủ quân của BĐN vô cùng bực tức vì mất đi một pha lập công đẹp mắt.



 Hướng đến trận El Clasico:  Ronaldo cảnh báo Barca - Tin180.com (Ảnh 2)
Tình huống Nani (áo trắng, số 17) đội đầu nối khiến trọng tài Gautier từ chối bàn thắng của Ronaldo

Phút 36, Ronaldo đi bóng từ cánh trái, đột phá qua hàng thủ TBN và thực hiện cú vẩy má kỹ thuật vào góc xa khung thành thủ môn Casillas. Nhưng do đồng đội Nani xuất hiện dưới hàng thủ TBN và đánh đầu nối nên đã bị trọng tài Gautier từ chối vì cho rằng Nani đã việt vị. Tuy nhiên, xét ở nhiều góc quay thì có vẻ trọng tài Gautier đã thiếu chính xác trong tình huống này. Bởi ở cú dứt điểm của Ronaldo, bóng đã vượt qua vạch vôi khung thành thủ môn Casillas trước khi Nani xuất hiện để đội bóng vào lưới.


Ở một góc quay khác cho thấy Nani tham gia đường bóng tấn công trên là hoàn toàn hợp lệ. Cụ thể, Nani đã di chuyển sau trung vệ Pique của TBN trước khi tăng tốc để đội đầu nối pha bóng của Ronaldo. Song đáng tiếc là trọng tài Gautier đã không công nhận bàn thắng của Ronaldo. Cũng may, BĐN vẫn là đội giành chiến thắng chung cuộc. Bởi nếu không, Ronaldo chắc chắn sẽ còn bực tức trọng tài Gautier hơn.


Phạm Quang
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Hướng đến trận El Clasico: Ronaldo cảnh báo Barca - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét