Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Chelsea xả xui bằng Champions League - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Đáng chú ý

Ra sân với đội hình trẻ chưa từng thấy nhưng tối qua Chelsea vẫn giành được chiến thắng ngược dòng 2-1 trước MSK Zilina, qua đó bảo toàn ngôi đầu bảng F.

Toàn thắng ở bốn lượt trận trước nên Chelsea đã chắc chắn có một suất ở vòng 16 đội. Nhưng không thể nói tối qua Chelsea thi đấu không có mục tiêu.


Chelsea xả xui bằng Champions League - Tin180.com (Ảnh 1)
Các cầu thủ trẻ của Chelsea (xanh) đã có một trận đấu tốt.

Họ vẫn cần tối thiểu một điểm để giữ vững ngôi đầu bảng - nhờ đó sẽ hạn chế được khả năng đối đầu với các đội bóng lớn khác ở vòng đấu loại trực tiếp. Đây cũng là trận đấu đầy “nhạy cảm” đối với Carlo Ancelotti và các học trò. Họ đã thua ba trong bốn trận Ngoại hạng Anh gần đây, và chỉ có một kết quả tích cực mới có thể xua bớt đi những đám mây u ám trên bầu trời Stamford Bridge.







Lượt trận thứ 5
vòng bảng Champions League

Thứ ba, ngày 23/11
Bảng E
Basle -1-0 Cluj
(Almerares 14’)
Roma 3-2 Bayern Munich
(Borriello 49’, De Rossi 81’, Totti pen 84’ - Mario Gomez 33’ & 39’)

Bảng F
Spartak Moscow 0-3 Marseille
(Valbuena 18’, Remy 54’, Brandao 68’)
Chelsea 2-1 Zilina
(Sturridge 51’, Malouda 86’ - Babatunde 19’)

Bảng G
Ajax 0-4 Real Madrid
(Benzema 36’, Arbeloa 44’, Ronaldo 70’ & pen 81’)
Auxerre 0-2 Milan
(Ibrahimovic 64’, Ronaldinho 90’+1)

Bảng H
Braga 2-0 Arsenal
(Matheus 83’, Elton Brandao 90’+3)
Partizan Belgrade 0-3 Shakhtar Donetsk
(Stepanenko 52’, Jadson 59’, Eduardo 68’)


Thứ tư, ngày 24/11
(theo giờ Trung Âu; +6 = giờ Hà Nội)
Bảng A
Inter v FC Twente

Tottenham v Werder Bremen

Bảng B
Hapoel Tel-Aviv v Benfica
Schalke 04 v Lyon

Bảng C
Rangers v MU
Valencia v Bursaspor

Bảng D
Rubin Kazan v FC Copenhagen
Panathinaikos v Barcelona


Dẫu vậy, bên cạnh một số hiếm hoi các trụ cột như Ivanovic, Florent Malouda hay Didier Drogba, đội hình ra sân của Chelsea chủ yếu chỉ là cầu thủ dự bị hoặc dạng tài năng trẻ. Thậm chí tiền vệ Josh McEachran và Gael Kakuta đều mới 17 tuổi, còn trung vệ Jeffrey Bruma chưa đầy đôi mươi. Độ tuổi trung bình cả đội là 24 tuổi và 164 ngày - trẻ nhất trong lịch sử tham dự Champions League của Chelsea.


Không phải là không có cơ sở cho sự mạnh dạn ấy của HLV Ancelotti. MSK Zilina vốn là đối thủ yếu nhất bảng F. Sau bốn loạt trận, đại diện đến từ Solvakia chưa có được điểm nào, ghi chỉ một bàn và thủng lưới đến 15 lần.


Tuy nhiên sau khởi đầu đầy tự tin và hồ hởi, dàn cầu thủ trẻ của Chelsea bất ngờ nhận cú sốc: MSK Zilina mở tỷ số ở phút 19. Đó là một khoảnh khắc chủ quan thấy rõ của hàng thủ Chelsea. Với lượng người đông vượt trội nhưng họ vẫn để Babatounde Bello dễ dàng phối hợp với đồng đội, trước khi xuyên vào khe hở giữa Bruma và hậu vệ phải Paulo Ferreira rồi dứt điểm tung lưới Ross Turnbull.


Trước bàn thắng này, ở vòng bảng MSK Zilina cũng mới chỉ ghi được một bàn và nó cũng diễn ra trong trận gặp Chelsea (ở lượt đi).


Tận dụng lúc Chelsea còn đang rối trí, không lâu sau đội khách mở tiếp một đợt tấn công nguy hiểm và thiếu chút nữa có bàn nhân đôi nếu như Turnbull không kịp thời ra tay ngăn chặn cú dứt điểm của Tomas Majtan.


Nóng mặt vì sự lấn lướt của đội khách, Chelsea hối hả đẩy cao đội hình tấn công. Trong dịp hiếm hoi được đá chính, tiền đạo trẻ Daniel Sturridge đã để lại ít nhiều ấn tượng mạnh bằng lối chơi xông xáo và nhạy bén trong việc chọn vị trí. Tuy nhiên trong hai cơ hội tốt có được trong hiệp một, ngôi sao của đội U21 Anh đều dứt điểm chệch đích, trong khi Malouda không đánh bại được thủ thành Martin Dubravka dù đánh đầu cận thành.


Sau giờ nghỉ, Chelsea tiếp tục gia tăng sức ép và MSK Zilina gần như chỉ còn biết co cụm chịu trận.


Phút 56 Chelsea rốt cuộc cũng có được bàn gỡ hòa 1-1. Một đường chuyền chéo của cầu thủ vào thay người Salomon Kalou đưa bóng lập bập qua hết hàng thủ đội khách, trước khi được Sturridge trong thể không người kèm chuyển hóa thành bàn thắng từ một cú sút vào góc hẹp.


Chelsea xả xui bằng Champions League - Tin180.com (Ảnh 2)
Chiến thắng tối qua mang theo nhiều ý nghĩa tinh thần cho Chelsea.

Niềm phấn khích trở lại biến Chelsea thành một mãnh thú. Họ tấn công liên hồi khiến MSK Zilina tối tăm mặt mày. Chỉ có may mắn mới giúp mành lưới của đội khách khỏi nát bươm. Đã hai lần bàn thắng bị khung gỗ từ chối sau các pha dứt điểm của Drogba và Van Aanholt.


Tuy nhiên chiến thắng đã không thể thoát khỏi tầm tay Chelsea. Nếu như trong phần lớn trận đấu các cầu thủ trẻ đã thể hiện tích cực thì đến giây phút quyết định đến lượt bậc đàn anh của họ lên tiếng. Phút 86, cầu thủ vào thay người Nicolas Anelka bấm bổng cho Drogba. Bóng đường chuyền tới cho Malouda vừa kịp băng vào nhoài người đệm cận thành, ấn định chiến thắng 2-1.


[flashvideo file=http://media.tin180.com/uploads/2010/11/C1_chelsea_zilina_01.flv&image=http://tin180.com/thethao/files/2010/11/tin180.com_1721.jpg /]
[flashvideo file=http://media.tin180.com/uploads/2010/11/C1_chelsea_zilina_02.flv&image=http://tin180.com/thethao/files/2010/11/tin180.com_1731.jpg /]
[flashvideo file=http://media.tin180.com/uploads/2010/11/C1_chelsea_zilina_03.flv&image=http://tin180.com/thethao/files/2010/11/tin180.com_174.jpg /]


Đội hình thi đấu:


Chelsea: Turnbull, Ivanovic, Ferreira, Van Aanholt, Bruma, Ramires, Malouda, McEachran (Mellis 90+2), Drogba, Sturridge (Anelka 74), Kakuta (Kalou 46).


Zilina: Dubravka, Angelovic, Pecalka, Guldan, Piacek, Gergel, Jez, Vladavic (Rilke 90), Majtan (Poliacek 85), Oravec (Ceesay 64), Babatounde.


Doãn Mạnh
(theo vnexpress, 24h)


(Source: Tin180 - Chelsea xả xui bằng Champions League - Bóng đá quốc tế - Thể thao - Đáng chú ý )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét