Thứ Hai, 29 tháng 11, 2010

Rooney - Berbatov: Bộ đôi hoàn hảo? - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Berbatov vừa đi vào lịch sử với 5 bàn thắng ghi được trong trận đấu gặp Blackburn. Đằng sau chiến tích phi thường đó, ngoài nỗ lực của cá nhân còn phải kể đến sự trợ giúp hết mình của người đá cặp Wayne Rooney.

Trận gặp Blackburn xứng đáng là một trong những mốc son đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của tiền đạo người Bulgaria tại sân Old Trafford. Với 5 bàn thắng ghi được, Berbatov đã ghi tên vào lịch sử với tư cách là một trong 4 cầu thủ ghi được 5 bàn trong một trận đấu, sánh ngang với những huyền thoại như Andy Cole hay Alan Shearer. Sau trận đấu, mọi lời ngợi khen đã được dành cho tiền đạo có biệt danh “Bố già”, thế nhưng để có được thành quả đó, Berbatov chắc chắn phải gửi lời cảm ơn tới đối tác trên hàng công của anh, Wayne Rooney. Số 9 của MU là ngôi sao sáng nhất ở trận đấu vừa rồi, thế nhưng với nhiều người số 10 mới là cầu thủ quan trọng nhất trong chiến thắng 7 sao vừa rồi.


Rooney - Berbatov: Bộ đôi hoàn hảo? - Tin180.com (Ảnh 1)
Đằng sau sự thăng hoa của Berbatov có công rất lớn của Rooney


Như chính Berbatov thừa nhận sau trận đấu: “Sự trở lại của Rooney là điều tuyệt vời. Chơi bên cạnh anh ấy tôi cảm thấy tự tin hơn, nói cách khác Rooney đã đánh thức bản năng ghi bàn của tôi.” Đó là những lời ghi nhận hoàn toàn xứng đáng của Berbatov dành cho Rooney bởi những ai chứng kiến trận đấu vừa rồi đều có thể nhận thấy số 9 được hưởng lợi thế nào từ người đá cặp với mình. Rooney trở lại, bản năng ghi bàn của anh chưa được đánh thức nhưng anh đã làm rất tốt vai trò của mình ở nhiệm vụ khác – làm “chim mồi” thu hút cầu thủ, tạo khoảng trống, đây là vai trò số 10 đã chơi quá thành công trong những năm tháng Ronaldo còn thi đấu cho Quỷ đỏ. Rooney đã góp công trực tiếp vào bàn thắng đầu tiên của Berbatov khi đánh đầu kiến tạo thuận lợi, còn những đóng góp gián tiếp của anh thể hiện qua những pha di chuyển, chạy chỗ, tạo khoảng trống cho tiền đạo người Bulgaria rảnh rang trong việc chọn vị trí để dứt điểm.


Cho tới trước khi ghi được 5 bàn thắng, Berbatov đã tịt ngòi trong 11 trận, trong đó có tới 9 trận anh phải đá cặp với những cái tên không thực sự “hợp cạ” trên hàng công, trong đó có cả những cầu thủ còn trẻ và non kinh nghiệm như Macheda hay Chicharito. Lần gần đây nhất Berbatov nổ súng ở Premier League chính là trận đấu cuối cùng anh được đá cặp với Rooney (trước khi số 10 phải nghỉ thi đấu vì chấn thương) khi MU chiến thắng Liverpool 3-2 với hat-trick để đời của “đóa hồng Bulgaria”. Liệu đó có phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên? Có lẽ là không.


Rooney - Berbatov: Bộ đôi hoàn hảo? - Tin180.com (Ảnh 2)
MU sẽ được hưởng lợi từ sự tỏa sáng của bộ đôi B9-R10


Một điểm sáng nữa mà người ta nhìn thấy ở bộ đôi tiền đạo này đó chính là sự phối hợp ngày càng ăn ý và gắn kết. Trong trận đấu với Blackburn, không dưới một lần số 9 và số 10 của MU đã có những pha phối hợp bật tường 1-2 theo kiểu Cole – Yorke ngày xưa, mặc dù những tình huống đó chưa mang lại hiệu quả nhưng đó cũng đã cho thấy giữa Berbatov và Rooney đã có những sự hiểu ý, đã tạo được sợi dây liên lạc từ đó khiến cho hàng công của Quỷ đỏ trở nên biến hóa và khó lường. Có Rooney trên hàng công, nhiệm vụ ghi bàn của Berbatov đã có người chia lửa, trong bối cảnh hàng tiền vệ bị đánh giá kém hiệu quả trong khả năng sáng tạo thì việc Rooney trở lại với khả năng kiến tạo không kém gì những tiền vệ công hàng đầu sẽ mang lại sự an tâm lớn cho Ngài Alex về bài toán hàng công trong chặng đường sắp tới.


Berbatov đã được thông nòng, gánh nặng tâm lí đã được giải tỏa, đó sẽ là cơ sở để anh tiếp tục nổ súng trong phần còn lại của mùa giải. Và nếu như Rooney có thể nhanh chóng lấy lại khả năng săn bàn đáng sợ như mùa giải trước, Quỷ đỏ sẽ có “bộ móng vuốt” sắc nhọn nhất để chinh phục tất cả.


Duy Anh
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Rooney - Berbatov: Bộ đôi hoàn hảo? - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét