Thứ Tư, 10 tháng 11, 2010

Rafael Van der Vaart: Từ 'một trong số' trở thành 'số 1' - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Chỉ vài giờ trước khi TTCN chính thức đóng cửa, Tottenham đã hoàn tất vụ áp phe trị giá 8 triệu bảng để đưa “một trong số” những ngôi sao trong dải ngân hà Real về White Hart Lane, để giờ đây, anh trở thành cầu thủ ghi bàn “số 1” của Spurs. Anh ấy chính là Rafael Van der Vaart.

Có thể nói, thành công trong việc chiêu mộ ngôi sao mà đẳng cấp đã được kiểm chứng - Van der Vaart từ Real về Spurs với chỉ 8 triệu bảng chẳng khác gì một món quà mà Tottenham dành tặng NHM.

Là một tiền vệ công có chiếc chân trái cực khéo, sở hữu lối chơi bóng tốc độ, kĩ thuật, cùng nhãn quan chiến thuật thông minh, không có gì ngạc nhiên khi ngôi sao Lốc da cam nhanh chóng trở thành niềm cảm hứng bất tận của Tottenham.

Bản thân HLV Redknaap, trong một lần trả lời phỏng vấn trên CNN cũng thừa nhận, dù chỉ mới cập bến White Hart Lản trong một thời gian ngắn, nhưng Van der Vaart đã khẳng định mình là nhân tố không thể thiếu cho lối chơi của toàn đội bóng: “Der Vaart là cầu thủ trụ cột, là chiếc chìa khoá thành công cho Spurs. Tottenham đang dựa rất nhiều vào phong độ của Vaart và chúng tôi xây dựng lối chơi của đội bóng xung quanh anh ấy”. Cùng với Peter Crouch, Van Vaart là cầu thủ kinh nghiệm nhất của CLB chủ sân White Hart Lane tại đấu trường Champions League. Chính vì vậy, anh sẽ là lá bài rất quan trọng mà HLV Harry cần phải có khi đội quân non trẻ của ông mới chập chững những bước đầu tiên tại sân chơi khắc nghiệt này.





Rafael Van der Vaart: Từ ’một trong số’ trở thành ’số 1’ - Tin180.com (Ảnh 1)

Không phải tự nhiên mà vị thuyền trưởng của Spurs lại đề cao tiền vệ sáng tạo người Hà Lan đến vậy. Còn nhớ hồi cuối tuần trước, Van der Vaart phải ngồi ngoài do chấn thương và Tottenham đã dễ dàng để Bolton hạ gục. Đêm qua, anh trở lại và ngay lập tức xé toang màng lưới Sunderland (phút 64). Với bàn thắng này, cựu tiền vệ Real đã trở thành người ghi được nhiều bàn thắng nhất cho CLB chủ sân White Hart Lane tại Premier League kể từ đâu mùa giải (5 bàn) đồng thời tiếp tục giữ vững thành tích nổ súng đều đặn mỗi khi được thi đấu trên sân nhà. Dẫu rằng pha lập công của anh chưa thể giúp các Spurs có được trọn vẹn 3 điểm, nhưng ít nhất, các CĐV có thể yên lòng vì nguồn cảm hứng của họ đã trở lại và vẫn là một hung thần đáng sợ với bất kì thủ thành nào.

Với những gì đã đóng góp cho Tottenham, mà cụ thể nhất là 3 bàn thắng có được trong 4 trận đấu, Van der Vaart đã đánh bại những đối thủ nặng kí tại Premier League để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 10 của Ngoại hạng. Ngoài ra, còn một lý do nữa để Spurs có thể tin vào một tương lai tương sáng với tiền vệ người Hà Lan. Thực tế đã chứng minh những ngôi sao Lốc da cam sau khi rời khỏi sân Bernabeu đều toả sáng rực rỡ với các CLB sau đó: Wesley Sneijder thành công vang dội với Inter Milan; Arjen Robben trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình Hùm xám Bayer.

Nếu theo lập luận này, khả năng Van der Vaart sẽ thành công với CLB mới Tottenham là rất lớn. Và cứ nhìn vào những gì anh đã làm được trong thực tế, CĐV Spurs hoàn toàn có thể tin vào điều ấy. Tất nhiên, chỉ có thời gian mới có thể cho ta câu trả lời chính xác nhất. Nhưng cho đến lúc này, nhắc đến Van der Vaart, người ta không nghĩ về anh với tư cách “một trong số” cầu thủ giỏi trong dàn “sao” chật ních của Los Blancos. Thay vào đó, NHM gọi anh là người ghi bàn “số 1” cho Tottenham. Ít nhất, điều này chính xác 100% ở thời điểm hiện tại.



(theo bongdaso)


(Source: Tin180 - Rafael Van der Vaart: Từ 'một trong số' trở thành 'số 1' - Bóng đá quốc tế - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét