Thứ Năm, 18 tháng 11, 2010

Lời giải cho Inter: Thay tướng và thay máu - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Inter đang trải qua giai đoạn hết sức khó khăn kể từ khi Mourinho rời khỏi đội bóng chủ sân Giuseppe Meazza và các CĐV đội bóng này đang chờ đợi một cuộc cải tổ.

Vẫn một đội hình từng giành cú ăn 3 ngoạn mục ở mùa giải trước với những Eto’o, Milito, Sneijder… song điều khác biệt đến thời điểm hiện tại đó không chỉ là vị trí HLV mà ngay cả cơ hội tìm kiếm một mùa giải thành công cũng đang tỏ ra thất thế. Và cải tổ ngay từ bây giờ sẽ là điều đang được nhắc tới với nhà ĐKVĐ Serie A.


Thay máu…


Trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, nhà ĐKVĐ Serie A gần như không có sự biến động nào về mặt lực lượng, có chăng đó cũng là việc thanh lý một số cầu thủ thừa hoặc bổ sung vài ngôi sao trẻ cho đội bóng. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng tại giải đấu cao nhất Italia sẽ là điều khó chấp nhận với ngài chủ tịch Moratti cũng như các CĐV áo xanh đen thành Milan. Có thể thấy các cầu thủ Inter ở mùa giải này đang thi đấu khá bế tắc và có thể lý giải phần nào về phong độ của đội bóng bởi những chấn thương cũng như tuổi tác song chắc chắn đây không phải là nguyên nhân chính khiến cho một CLB từng giành tới 3 chức vô địch mùa giải trước trong đó có danh hiệu Champions League lại thi đấu tệ hại đến như vậy. Và cũng có thể khẳng định thêm, những sự bổ sung về lực lượng trong tháng 1 tới sẽ không thể giúp cho đội bóng này thi đấu khởi sắc hơn bởi lẽ ngay cả việc có được các tân binh tốt cũng chưa chắc tập thể Inter sẽ là một khối thống nhất.


Lời giải cho Inter: Thay tướng và thay máu - Tin180.com (Ảnh 1)
Benitez không thể truyền lửa cho các học trò


…Và sẽ là thay tướng?


Có lẽ việc thay thế một HLV có phần bảo thủ như Benitez là điều cần thiết vào lúc này. Không thể phủ nhận tài năng của chiến lược gia người Tây Ban Nha song chắc chắn ở một cuộc đua cần sự bền bỉ như Serie A, cựu HLV của Liverpool sẽ là không thể phù hợp. Thực tế đã chứng minh khi HLV này còn dẫn dắt “quỷ đỏ” vùng Merseyside, những toan tính ở các trận đấu cúp luôn đưa chiến lược gia người Tây Ban Nha bay tới mây xanh song mỗi khi trở lại giải đấu quốc nội, Liverpool chỉ là một kẻ tầm thường. Chính vì vậy, để tiếp tục thực hiện tham vọng thống trị Serie A sau liên tiếp những mùa lên ngôi vương vừa qua, chủ tịch Moratti cần phải loại bỏ Benitez.


Thế nhưng, việc từ bỏ một HLV khi mà cuộc đua còn chưa kết thúc chắc chắn sẽ gây ra những biến cố nhất định cho đội bóng và ngài chủ tịch Inter Milan hiểu rõ điều này hơn ai hết. Chính vì vậy, để loại bỏ Benitez và cân nhắc một chiến lược gia mới cho Inter, Moratti cần có những lựa chọn rõ ràng và ai sẽ là người được tin dùng cho chiếc ghế nóng?


Lời giải cho Inter: Thay tướng và thay máu - Tin180.com (Ảnh 2)
Villas Boas mang đậm phong cách của Mourinho


Không phải Spalletti, cũng chẳng phải Lippi, cái tên Villas Boas mới là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí thay thế mà Moratti đã lựa chọn. Thế nhưng liệu một chiến lược gia mới 33 tuổi đời và tuổi nghề cũng tương ứng với con số 2 thì có phải là quá mạo hiểm với Inter trong giải đoạn này. Nhưng với Moratti, ông cũng có cái lý của mình bởi lẽ Villas Boas chính là vị trợ lý của của Mourinho, người từng đưa Inter bước lên những đỉnh cao nhất của thế giới bóng đá ở mùa giải trước. Không chỉ có vậy, những thành tích ấn tượng mà chiến lược gia này đang tạo dựng được cùng với Porto cũng là điều đáng mừng. Với 18 trận bất đã qua kể từ đầu mùa giải, Villas đang sở hữu tới 16 chiến thắng cùng Porto và chỉ để hòa 2 trận. Và đây thực sự là một niềm hy vọng mới cho các cầu thủ Inter Milan, hy vọng bản hợp đồng với “người đặc biệt mới” sẽ nhanh chóng được tiến hành và giúp cho Inter trở lại với cuộc đua của mùa giải năm nay.


mr_2305
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Lời giải cho Inter: Thay tướng và thay máu - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét