Thứ Năm, 25 tháng 11, 2010

Mourinho: Hơn cả sự lừa dối - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Dù bạn yêu hay ghét Mourinho, có một điều tất cả đều phải thừa nhận HLV người Bồ là độc nhất vô nhị. Nhưng khi người đặc biệt xúi các học trò của mình cố tình nhận thẻ đỏ, dường như nó đã đi quá giới hạn…

Thế giới có thể sẽ có nhiều Ferguson hay Wenger nhưng đặc biệt như Mourinho thì khó xuất hiện phiên bản thứ hai. Đã quá nhiều lần HLV người Bồ Đào Nha này làm người ta ngỡ ngàng về những hành động trong lẫn ngoài của ông. Và Mourinho luôn chia thế giới thành hai nửa yêu ghét rõ ràng bằng cá tính độc đáo của mình.


Mourinho: Hơn cả sự lừa dối - Tin180.com (Ảnh 1)
Mourinho vô tội?



Trong trận đấu giữa Real Madrid gặp Ajax trong khuôn khổ Champions League đêm thứ ba, hai chiếc thẻ đỏ của Xabi Alonso và Sergio Ramos lại thêm một lần nổi bùng lên ngọn lửa tranh cãi ấy. Nhưng có vẻ sự lọc lõi thái quá ấy của Mourinho đã đi hơi xa để rồi sẽ phải hứng chịu những hậu quả khôn lường. Huyền thoại người Hà Lan Cruyff có lần từng tuyên bố Mourinho chính là kẻ thù của bóng đá. Tất nhiên phát biểu có phần cay cú ấy xuất phát từ triết lí bóng đá trái ngược của hiện thân của bóng đá tổng lực, đẹp mắt với sự thực dụng mà Mourinho tôn thờ. Nhưng phải khách quan nhìn nhận rằng dù bạn có ghét Mourinho đến mấy, những gì HLV người Bồ đạt được- chứng minh bằng các kết quả tại Porto, Chelsea, Inter và bây giờ là Real Madrid thật đáng nể. Sự xuất hiện của Mourinho làm ảnh hưởng đến cả tinh thần của cả một tập thể lớn lao vài chục con người để tất cả nhanh chóng ngấm triết lí của ông. Chưa nói tới khía cạnh chuyên môn trên sân cỏ, cái chất Mourinho trong từng đội bóng qua tay ông là điều không thể chối cãi. Một sự lì lợm, rắn chắc nhưng không kém phần sắc nhọn. Gần như tất cả những cầu thủ đã từng được làm việc với Mourinho đều ngỡ ngàng với chính họ khi ngấm cái tinh thần ấy một cách tự nhiên lúc nào không biết. Đó là cái tài của Mourinho.


Mourinho: Hơn cả sự lừa dối - Tin180.com (Ảnh 2)



Khi ở Chelsea, Mourinho là ngôi sao số 1 của giới báo chí nước Anh với những phát ngôi lên trời của mình. Khi sang Ý, HLV người Bồ liên tục gây sự với hàng loạt HLV kì cựu để rồi trở thành đối tượng căm ghét của giới truyền thông nước này. Thế rồi tất cả đều trở nên mờ nhạt trước thành tích huy hoàng mà Mourinho đã đem lại cho Chelsea hay Inter. Nhưng những gì diễn ra đêm thứ ba vừa rồi đã khiến không ít người yêu mến Mourinho phải lắc đầu ngao ngán. UEFA lên tiếng sẽ vào cuộc và rất nhiều khả năng trò bẩn của Mourinho sẽ bị trừng trị thích đáng. Ramos cùng Alonso sẽ phải ngồi ngoài sân nhiều hơn 1 trận như mong muốn của ông thầy người Bồ. Dù Mourinho lên tiếng phủ nhận sự can thiệp của mình, dù những người ủng hộ ông nói rằng đó là một phần của bóng đá thì không ai chối cãi được sự thật mười mươi như thế. Real đang dẫn tới 4-0 và họ chẳng có lí do nào để câu giờ một cách lố bịch như vậy khi trận đấu chỉ còn vài phút. Đúng là Mourinho chẳng vi phạm bất cứ luật lệ gì nhưng hành động phản thể thao đó quá khó chấp nhận đối với một kẻ sĩ. Người đặc biệt đã quá hồn nhiên nghĩ rằng mình sẽ “lừa dối” được trọng tài và bao con mắt khác. Nhưng đó không chỉ là một hành động lừa dối khiến nguời ta buồn.


Titi
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Mourinho: Hơn cả sự lừa dối - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét