Thứ Tư, 10 tháng 11, 2010

F1- Alonso: Tôi sẽ lên ngôi - Các môn khác - Thể thao

Ba ngày trước khi vòng đua cuối cùng tại mùa giải ở Abu Dhabi diễn ra, Fernando Alonso khẳng khái tuyên bố mình sẽ lên ngôi vô địch thế giới lần thứ 3. Đâu là nguyên nhân khiến anh thay đổi hoàn toàn thái độ so với sự khiêm tốn vào tuần trước.

Abu Dhabi sẽ là tâm điểm của những người hâm mộ F1 cuối tuần này khi vòng đua cuối cùng của mùa giải sẽ gọi tên nhà vô địch mới. Với việc đang xếp đầu trên bảng xếp hạng, Fernando Alonso tin tưởng 100% rằng anh sẽ lần thứ 3 trở thành nhà vô địch thế giới. Dù bị bộ đôi của Red Bull là Sebastian Vettel và Webber rút ngắn khoảng cách ở Brazilian Grand Prix nhưng lợi thế của Alonso vẫn khá lớn. Hiện tay đua người TBN hơn Webber 8 điểm và hơn Vettel 15 điểm nên chỉ cần về nhì tại Abu Dhabi là đủ để anh trở thành nhà vô địch thế giới mùa giải 2010. Về mặt lý thuyết thì Lewis Hamilton với 24 điểm kém Alonso vẫn có cơ hội lên ngôi nhưng điều đó chỉ có một cơn địa chấn xảy ra. Thậm chí nếu Webber không thể về đầu tại Abu Dhabi thì một vị trí thứ 4 tại đây cũng là quá đủ để Alonso giữ vững ngôi đầu của mình. Thế nên có thể hiểu sự tự tin của Allonso trước báo giới: ’Tôi tin tưởng hoàn toàn vào chiến thắng vì chỉ cần kết thúc ở vị trí thứ 2. Mục đích đầu tiên là giành pole ở Abu Dhabi và sau đó cần bảo toàn lợi thế’.


F1- Alonso: Tôi sẽ lên ngôi - Tin180.com (Ảnh 1)
Nếu đang cùng dẫn đầu, Vettel sẽ nhường Webber?


Tuy nhiên Alonso cũng như tất cả mọi người chưa thể lường trước được những toan tính của Red Bull ở thời điểm này. Hôm qua, lần đầu tiên Vettel đã úp mở về điều đó khi được hỏi về chiến thuật thi đấu tại Abu Dhabi: ‘Chắc chắn nó sẽ phụ thuộc vào vị trí xuất phát của Webber và Alonso. Bạn cần phải dựa vào điều kiện cụ thể để hành động nhưng tôi tin rằng mọi người sẽ bất ngờ về chúng tôi’. Sau khi lên ngôi vô địch đồng đội, Red Bull hẳn chưa thể hài lòng nếu họ để chức vô địch cá nhân rơi vào tay Alonso. Christian Horner- nhân vật có tiếng nói của Red Bull thậm chí công khai tuyên bố họ hi vọng Vettel sẽ giúp Webber nếu điều đó có thể đem lại chức vô địch cho tay đua người Australia. Ông nói rằng nếu Vettel không thể vô địch thì anh ấy cần làm hết sức để hỗ trợ đồng đội của mình. Dù Horner không nói trắng ra đó là mệnh lệnh của đội đua mà chỉ nhấn mạnh về ‘quyết định khôn ngoan’ của cá nhân, hẳn Vettel và rất nhiều người hiểu điều gì cần làm.


Titi
(theo 24h)


(Source: Tin180 - F1- Alonso: Tôi sẽ lên ngôi - Các môn khác - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét