Thứ Tư, 17 tháng 11, 2010

Anh - Pháp: Đi tìm mặt trời - Tennis - Thể thao

(3h00, ngày 18/11) Cả Anh và Pháp đều đang trong thời kì tái sinh bởi vậy Capello hay Blanc muốn đội bóng của mình lộ ra những điểm sáng, tích cực.

Nỗi lo của Capello


Trong bối cảnh hiện tại, chắc chắn Capello "bắt" các học trò phải chơi một trận đấu bùng nổ trước người Pháp. Lý do rất đơn giản, trong tay chiến lược gia người Italia đang thiếu vắng quá nhiều những con bài trụ cột. Nếu như ở hàng thủ, sự thiếu vắng Terry (nhiều khả năng phải nghỉ từ 2-3 tháng để điều trị dứt điểm chấn thương ở chân phải) phần nào sẽ được khỏa lấp bởi Rio Ferdinand và một Jagielka chơi chững chạc qua từng trận thì cuộc khủng hoảng trên hàng công đang khiến Don Fabio tốn quá nhiều chất xám.


Anh - Pháp: Đi tìm mặt trời - Tin180.com (Ảnh 1)
Capello đang đau đầu với chấn thương của các trụ cột


Không thể tin nổi trong đợt triệu tập ĐT Anh lần này, Capello đã phải gọi tới cả những cái tên mới toanh từ giải hạng Nhất. Wayne Rooney, Jermain Defoe và Darren Bent – những chân sút được coi là tốt nhất đều bị những chấn thương hành hạ (Agbonlahor cũng chính thức rút lui vì tái phát chấn thương). Mới đây, Capello nói rằng ông sẽ tạo điều kiện tối đa để những cầu thủ trẻ, nhân tố mới thể hiện tài năng trong màu áo ĐTQG. Thế nhưng trên thực tế, Henderson, Carroll, Jay Bothroyd vẫn khó có thể rũ bỏ được sự hoài nghi từ phía NHM.


Có lẽ, Capello ít nhiều đã quen với áp lực khi làm việc tại Anh. Đây chỉ là một trận đấu giao hữu nhằm thử nghiệm nhân sự cho vòng loại Euro 2012. Thắng hay thua sẽ là thứ yếu. Don Fabio đang gặp khó song ông cần phải dũng cảm đối mặt với sự thật để thực hiện một cuộc cách mạng cho Tam Sư.


Hi vọng của người Pháp


Domenech đã không được “may mắn” như Capello khi HLV “lập dị” này phải ra đi sau World Cup 2010. Blanc được chỉ định ngồi vào chiếc ghế nóng và đó là điều bất kì người Pháp nào cũng muốn. Bắt tay vào công việc, Blanc đã mạnh tay thanh trừng thế hệ thất bại để gọi lên tuyển một dàn cầu thủ trẻ nhiệt huyết. Chỉ sau ít tháng cầm quân, cựu chiến lược gia của Bordeaux đã mang đến một hơi thở hoàn toàn mới cho Les Bleus. 4 trận thắng liên tiếp tại vòng loại Euro 2012 vừa qua là minh chứng rõ nét cho sự chuyển mình mạnh mẽ của ĐT Pháp.


Anh - Pháp: Đi tìm mặt trời - Tin180.com (Ảnh 2)
Dưới thời Blanc, ĐT Pháp chơi tiến bộ từng trận


Người Pháp mừng rỡ nhưng Blanc vẫn chưa thực sự hài lòng. Ông muốn Pháp đạt được sự ổn định hơn nữa. Chuyến hành quân tới sân Wembley đêm nay được coi là cơ hội tốt để Blanc sàng lọc thêm những nhân tố tốt nhất. Tất nhiên, trên thực tế, đội khách hoàn toàn đủ sức đương đầu với ĐT Anh hay bất kì một đội bóng mạnh nào thời điểm này. Bởi ngoài sự chuyển biến mạnh về lối chơi (theo hướng tích cực), tinh thần của mỗi tuyển thủ Pháp luôn cao ngất trong từng trận đấu, điều ít thấy ở ĐT Pháp vài năm qua. Nếu như thời điểm này, Gourcuff hay Benzema đạt phong độ ổn định hơn thì có lẽ, “những chú gà trống gô-loa” sẽ trở nên đáng sợ gấp nhiều lần.


Thành tích đối đầu:


Anh và Pháp đã đụng độ nhau tổng cộng 29 lần trong lịch sử và phần thắng đang nghiêng về phía Tam Sư (16 thắng, 8 hòa, 5 thua). Đây là trận đấu thứ 11, Pháp làm khách tại nước Anh và họ mới chỉ thắng đúng 1 lần (năm 1999).


Thông tin lực lượng:


Anh: Terry, Rooney, Lampard chấn thương. Agbonlahor, Jack Wilshere rút lui vào phút chót vì chấn thương.


Pháp: Mexes chấn thương. Ribery chưa được gọi trở lại.


Dự đoán: 1-2


Đội hình dự kiến:


Anh: Hart; Richards, Ferdinand, Jagielka, Gibbs; Milner, Gerrard, Barry, Henderson; Walcott; Carroll.


Pháp: Lloris; Sagna, Rami, Sakho, Abidal; Diarra, M’Vila; Gourcuff, Nasri, Malouda; Remy.


QT
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Anh - Pháp: Đi tìm mặt trời - Tennis - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét