Thứ Tư, 10 tháng 11, 2010

Milan - Palermo: Màu hồng có 'độc' - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

(2h45, 11/11) Milan đang bay bổng sau khi chiếm vị trí thứ 2 của Inter Milan. Nhưng thầy trò Allegri cần giữ đôi chân trên mặt đất, nếu không muốn màu hồng của Palermo sẽ che phủ San Siro thêm một lần nữa.


Trong lịch sử, Palermo đã từng 23 lần ghé thăm San Siro, nhận tới 19 thất bại và chỉ có niềm vui với 2 trận hòa và 2 trận thắng. Con số đó đủ có để nói Milan hoàn toàn tự tin trước cuộc tiếp đón Rosaneri? Không hề! Bởi thực tế trong nhiều mùa giải gần đây, Palermo tự tin lạ thường khi tới làm khách tại San Siro, từ mùa giải 2004/05 tới nay, đội bóng áo hồng đã có 6 trận trên thánh địa của Milan và kết quả thu về là 3 trận thua, 2 trận thắng và 1 trận hòa.


Không những thế tại San Siro, Palermo mới có tổng cộng 15 lần sút tung lưới Milan trong suốt chiều dài lịch sử thì có tới 9 bàn bắt đầu từ trận hòa kịch tính 3-3 từ ngày 20/5/2005. Đó là thành tích vượt bậc nếu so sánh với những con số trong quá khứ và dường như cứ sau một mùa, Palermo lại càng hưng phấn khi tới thành Milan!


Ngay ở mùa giải trước, mùa đầu tiên của HLV Delio Rossi cùng Palermo, Rosaneri đã chấm dứt mạch 13 trận bất bại của đội bóng đỏ đen trên mọi đấu trường, cũng ở chính San Siro này. Miccoli (4’) và Bresciano (62’) chính là 2 tác giả của 2 bàn thắng vào lưới Milan. Rồi tới cuối mùa, Palermo tiếp tục chà đạp lên hi vọng của Milan bằng chiến thắng 3-1 tại Renzo Barbera. Bấy nhiêu thôi cũng đủ cho thấy, Palermo trong tay Delio Rossi nguy hiểm như thế nào, dù trong 10 vòng đầu tiên mùa này, Rosaneri chưa thực sự vào phom.


Milan - Palermo: Màu hồng có ’độc’ - Tin180.com (Ảnh 1)
Milan sẽ phải dè chừng sự nguy hiểm của Palermo


Số liệu chỉ mang tính chất tham khảo nhưng đôi lúc lại đem lại tâm lý thoải mái cho đối thủ và sức ép cho đội nhà. Vì vậy chắc hẳn Allegri sẽ nhìn vào đó để thúc giục các học trò cẩn trọng trước sự khó lường của Palermo. Dẫu Milan đã leo lên vị trí thứ 2 và chỉ còn cách Lazio đầu bảng có 2 điểm nhưng vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại trong đội hình Allegri, đặc biệt là hàng thủ. Để cho hàng công yếu đuối của Bari chọc thủng tới 2 lần và trung bình từ đầu giải thua 1 bàn/trận không phải là điều tốt trên con đường hướng tới Scudetto.


Vậy nên khi Thiago Silva đã trở lại, hàng thủ của Milan sẽ được củng cố vững chắc hơn cùng Nesta khi bản hợp đồng mới Yepes chưa thực sự bắt nhịp. Nhiều khả năng Allegri sẽ tiếp tục chơi như trận gặp Bari, không đưa ra sân với 3 tiền đạo giống thường lệ mà đảm bảo sự tranh chấp khu trung tuyến với Ambrosini và Flamini để tuyến trên thoải mái tìm phương án tiếp cận khung thành đội khách.


Đội hình dự kiến


Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Silva, Antonini; Flamini, Pirlo, Ambrosini; Seedorf; Pato, Ibrahimovic.


Palermo: Sirigu; Cassani, Munoz, Bovo, Balzaretti; Migliaccio, Bacinovic, Nocerino; Pastore; Pinilla, Miccoli.


Dự đoán: 1-0


Orchid
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Milan - Palermo: Màu hồng có 'độc' - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét