Thứ Sáu, 26 tháng 11, 2010

MU trước phiên chợ Đông: Ai đi, ai đến? - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Quãng thời gian khó khăn nhất của MU đã tạm thời qua đi nhưng để gặt hái được những thành công ở mùa giải này, HLV Ferguson cần phải có những sự thay đổi về mặt nhân sự vào tháng Một tới.

Kẻ phải “chết”


Vài ngày qua, báo chí Anh rầm rộ rằng Sir Alex đã hết kiên nhẫn với Berbatov và muốn “tống cổ” chân sút người Bulgaria ngay kì chuyển nhượng mùa Đông. Thực tế, không phải đến thời điểm này, tương lai của Berbatov mới trở nên bấp bênh tại MU nhưng đã rất nhiều lần, HLV Ferguson vẫn “lưu luyến” bản hợp đồng đắt giá nhất của Quỷ đỏ. Ở đầu mùa giải năm nay, các manucian đã mở cờ trong bụng khi chứng kiến phong độ khá tốt của cựu tiền đạo Tottenham. Đáng tiếc, chuỗi ngày tươi đẹp ấy của Berba lại chẳng thể kéo dài được lâu. Suốt thời gian qua, anh trở về với hình ảnh quen thuộc như 2 mùa giải trước đó tại Old Trafford, vật vờ, chậm chạp và vô duyên.


MU trước phiên chợ Đông: Ai đi, ai đến? - Tin180.com (Ảnh 1)
Ferguson đang rất "nản" với Berbatov


Trong khi đó, tiền vệ Anderson gần như chắc chắn sẽ chia tay MU ở tháng Một tới. Sau lời dạm hỏi của CLB Hi Lạp Panathinaikos, BLĐ Quỷ đỏ đã gật đầu (mọi thương thảo giữa đôi bên vẫn đang diễn ra). Quả thật, những đóng góp của cầu thủ người Brazil cho MU 3 năm qua là quá ít ỏi so với mức phí chuyển nhượng mà đội bóng này đã phải trả cho Porto (17 triệu bảng). Sir Alex luôn tạo điều kiện tối đa để các học trò thể hiện năng lực. Anderson có tố chất tốt nhưng lại mãi không lớn, trong khi lứa Giggs, Scholes ngày một “tuổi cao sức yếu”. Giờ đây, khi cơ hội đã tuột khỏi tầm tay, Anderson buộc phải tìm cho mình một bến đỗ mới để gây dựng sự nghiệp.


Chờ tân binh


Rooney đã bình phục chấn thương và cũng vừa ghi bàn trở lại. Tuy nhiên, hàng công của MU vẫn đang khá “neo” người. Chicharito, sau màn khởi đầu ấn tượng đang dần đánh mất mình. Macheda còn quá non kinh nghiệm và chưa đủ hành trang cần thiết để “bươn trải” cùng các bậc đàn anh. Theo thông tin, bộ đôi Javi Martinez & Fernando Llorente của Athletic Bilbao đã được Ferguson chấm. Đương nhiên giá phía đội bóng xứ Basque đưa ra là không mềm chút nào (khoảng trên dưới 40 triệu bảng) cho hai cầu thủ trên. Nếu “ông già gân” quyết đẩy Berbatov và Anderson đi, MU sẽ thu về được một khoản kha khá và chỉ phải bù cho thương vụ không quá nhiều.


Theo một nguồn tin khác, HLV Ferguson vẫn ấp ủ mong muốn đưa Benzema về “Nhà hát của những giấc mơ”. Xét trên nhiều phương diện, chiêu mộ tiền đạo người Pháp là một nước đi sáng lạn với MU. Tài năng của Benzema ít nhiều đã được kiểm chứng tại Lyon trước và Real hiện tại (dù chưa tìm được chỗ đứng chắc chắn). Hơn nữa, giá trị sử dụng với cầu thủ này cũng kéo dài hơn bởi năm nay Benzema mới 23 tuổi. Khó khăn nằm ở việc Real không có ý định nhả người. Nhưng biết đâu, mối quan hệ tốt đẹp với Mourinho có thể giúp ích nhiều cho chiến lược gia người Scotland trong thương vụ này.


MU trước phiên chợ Đông: Ai đi, ai đến? - Tin180.com (Ảnh 2)
Phong độ "lúc năng lúc mưa" của Nani cũng khiến Sir Alex đau đầu


Vấn đề ở hàng tiền đạo đã có kế hoạch như vậy, trong khi đó Ferguson đang khá băn khoăn để tìm những nhân tố mới cho hai bên cánh ở hàng tiền vệ. Như đã biết, từ nhiều năm qua, MU luôn sở hữu những cầu thủ chạy cánh đẳng cấp (gần nhất là Beckham và Ronaldo) nhưng hiện tại, những Nani, Obertan, Park còn thiếu quá nhiều để trở thành một ngôi sao lớn, Giggs lại quá “già” để căng mình thi đấu ở môi trường bóng đá thể lực và sức mạnh như giải Ngoại hạng. Vị cựu trợ lý Carlos Queiroz vừa “khuyên” Ferguson nên mua tiền vệ Danny của Zenit. Song có lẽ, bản hợp đồng “hớ” với Bebe (cũng do Queiroz cố vấn) vừa qua sẽ khiến “ông già gân” cân nhắc rất kĩ lưỡng.


MU đã tạm thời băng qua những khó khăn ở giai đoạn đầu mùa bóng (san bằng khoảng cách điểm số với Chelsea trên BXH Ngoại hạng Anh, giành quyền lọt vào vòng knock-out Champions League sớm 1 vòng đấu). Thế nhưng bắt đầu từ giữa tháng 12, thầy trò Ferguson sẽ lại phải đối mặt với những thử thách khác. Cùng thời điểm những năm trước, Quỷ đỏ đều thể hiện phong độ cực kì ấn tượng và đó là cơ sở để NHM đội bóng này tin tưởng…


QT
(theo 24h)


(Source: Tin180 - MU trước phiên chợ Đông: Ai đi, ai đến? - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét