Thứ Tư, 17 tháng 11, 2010

Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ: Tâm điểm Hiddink - Tennis - Thể thao

(2h45, ngày 18/11) Người Hà Lan đang cảm thấy e ngại nhất một người… Hà Lan. Với tài năng và kinh nghiệm của mình, Hiddink chính là đối thủ lớn nhất với Á quân thế giới trong trận giao hữu giữa 2 đội.

Những sự lo ngại là không hề thừa bởi chẳng ai có thể quên được cái ngày 22/6/2008 định mệnh. Khi đó ĐT Hà Lan dưới bàn tay của Marco Van Basten bằng những cơn lốc mạnh mẽ đã cuốn phăng cả Pháp lẫn Italia và khiến toàn tất cả phải khiếp sợ. Người ta tin rằng với cái đà này, Oranje sẽ đập tan mọi đối thủ để thẳng tiến đến ngôi vương tuy nhiên khi mà sự hứng khởi lên đến cao nhất, người Hà Lan đã phải ôm hận rời cuộc chơi sau thất bại tâm phục khẩu phục trước những chú gấu Nga ngay tại tứ kết. Và người dẫn dắt ĐT Nga lúc đó chính là Hiddink. “Thầy phù thủy” Hà Lan vẫn luôn có những phép màu diệu kỳ để biến những chú vịt xấu xí trở thành thiên nga.


Sau khi rời ĐT Nga và chuyến phiêu lưu ngắn ngủi tại Chelsea, Hiddink đã chọn Istanbul làm điểm dừng chân tiếp theo. Dưới bàn tay của ông, người Thổ đã có những bước tiến đáng kể với những chiến thắng liên tiếp. Tuy nhiên con đường đã xuất hiện những chông gai khi đội bóng của Hiddink thất bại liên tiếp trong 2 trận gần đây tại vòng loại Euro 2012 trước Đức và Azerbaijan khiến cho cơ hội đi tiếp bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chiến lược gia lão làng cùng các học trò rất cần một chiến thắng hoặc chí ít là một kết quả khả quan trước nhà Á quân thế giới để sốc lại tinh thần và giành lại niềm tin nơi NHM.


Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ: Tâm điểm Hiddink - Tin180.com (Ảnh 1)
Người Hà Lan chống người Hà Lan


Vấn đề lớn nhất với Thổ Nhĩ Kỳ theo nhận định của giới chuyên môn chính là sự tự tin, đội bóng dưới tay Hiddink dù không có nhiều ngôi sao nhưng rất đồng đều và có tiềm năng. Nhiệm vụ của ông là phải khơi dậy trong họ ngọn lửa quyết tâm và rèn rũa bản lĩnh qua các trận cầu lớn, thế nên trận đấu với Hà Lan được coi là rất bổ ích để người Thổ mạnh dạn tiến lên trong thời gian tới. Về phần Hà Lan, dù vẫn dành cho Hiddink những sự tôn trọng nhưng như thế không có nghĩa là Van Marwijk e sợ người đồng nghiệp. Dưới tay của ông đang là một dàn cầu thủ đầy tài năng, ổn định và đã cùng nhau chung lưng đấu cật suốt thời gian qua.


Kể từ sau World Cup, đội bóng của Marwijk đang tiếp tục có được những bước tiến đáng kể. Không chỉ vững bước với 4 chiến thắng tại vòng loại Euro mà còn là những nét tươi mới trong cách chơi bóng. 12 bàn thắng cùng lối chơi hết sức khoáng đạt, quyến rũ đã giúp Marwijk đưa ra câu trả lời rằng Hà Lan của ông hoàn toàn có thể đá đẹp, hoàn toàn có thể nổi lốc nếu muốn. Trước Thổ Nhĩ Kỳ chỉ có một lý do khiến ông phải lo lắng đó chính là tình trạng sức khỏe của các học trò. Mật độ thi đấu liên tục 3 ngày/trận đang bào mòn thể lực của các ngôi sao áo cam. Các trụ cột như Bommel, Sneijder, Van der Vaart, Kuyt, Robben, Persie đều đã và đang gặp các vấn đề khác nhau với chấn thương.


Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ: Tâm điểm Hiddink - Tin180.com (Ảnh 2)
Lốc sẽ lại nổi?


Tuy nhiên với nguồn tài năng chưa bao giờ cạn kiệt, Marwijk luôn có trong tay những quân bài thay thế xứng đáng. Nổi bật chính là Huntelaar, người đang nổ súng tằng tằng cả ở Schalke và trong những lần khoác chiếc áo cam. Cầu thủ mới đạt được thỏa thuận chuyển sang khoác áo Barcelona, Afellay cũng rất đáng chú ý và ngoài ra là hàng tá ngôi sao khác đã sẵn sàng để thể hiện. Thế nên một chiến thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay của “Cơn lốc màu da cam”


Dự đoán 2-1


Đội hình dự kiến:


Hà Lan: M. Stekelenburg, J. Heitinga, J. Mathijsen, E. Pieters, G. van der Wiel, W. Sneijder, M. van Bommel, R. van der Vaart, I. Afellay, Babel, K. Huntelaar


Thổ Nhĩ Kỳ: V. Demirel, I. Toraman, H. Balta, G. Gonul, S. Cetin, Hamit Altintop, E. Belozoglu, O. Hurmaci, S. Inan, T. Sanli, S. Senturk


Neo
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ: Tâm điểm Hiddink - Tennis - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét