Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

Inter - Twente: Đứng trên miệng vực - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

(2h45, ngày 25/11) Benitez và cả đội bóng của ông đang đứng trước một thử thách cực kỳ khắc nghiệt của số mệnh. Không thắng cũng đồng nghĩa với “chết”.

Sẽ chỉ còn một cơ hội cho Benitez để cứu lấy chiếc ghế của mình, tất cả đều tin rằng nếu Inter không thể thắng Twente, HLV người Tây Ban Nha sẽ phải thu dọn hành lý để ra đi. Mọi lời bao biện giờ đã không còn ý nghĩa, những lời lẽ bảo vệ của Moratti hay ủng hộ của các cầu thủ Inter cũng sẽ chẳng giúp ích được gì, Benitez cần phải giành thắng lợi trong cuộc chiến giữa sự sống và cái chết. Chắc hẳn khi mới đặt trên đến Giuseppe Meazza, ông cũng không thể ngờ rằng mình lại bước vào một trận chung kết, đáng tiếc thay không phải cho những chiếc cúp mà cho chiếc ghế của mình, sớm đến vậy. Bản danh sách những ƯCV thay thế Benitez cứ mỗi ngày một dài ra và chỉ có chính Rafa lúc này mới khiến cho những người lăm le nhảy vào lửa phải thất vọng.


Vấn đề đầu tiên với Inter của Benitez là tinh thần. Cựu HLV Liverpool cần mang đến cho các học trò một liều thuốc kích thích để biến những ức chế, sức ép thành những cú bắn phá trên sân cỏ chứ không phải những đòn thù nhằm vào đối phương như cú "thiết đầu công" của Eto’o trong trận đấu cuối tuần vừa rồi với Chievo. Chẳng có phép tiên nào có thể khiến các cầu thủ chấn thương lành lại hay ngay lập tức trả lại phong độ cho các ngôi sao nhưng một khi vào trận với tinh thần quyết chiến, thậm chí quyết tử mọi cách biệt đều có thể thu hẹp lại. Trong suốt quãng thời gian qua, người ta chưa được chứng kiến khát khao mạnh mẽ của các nhà vô địch nhưng giờ họ đã rơi vào thế chân tường, vì thế là lúc phải chứng tỏ bản lĩnh.


Inter - Twente: Đứng trên miệng vực - Tin180.com (Ảnh 1)
Quyết chiến để giành vé đi tiếp


Một khi chơi đúng phong độ, Twente sẽ không phải là đối thủ của Inter, nhưng trong thời điểm hiện tại khi đến cả Chievo cũng có thể khiến Nerazzurri gục ngã, còn pháo đài Giuseppe Meazza cũng đã bị đánh sập bởi Milan thì chẳng ai có thể nói trước điều gì. Vận may cho nhà ĐKVĐ Champions League là đội bóng Hà Lan cũng không có được phong độ tốt với 2 thất bại liên tiếp trong thời gian gần đây ở giải quốc nội, tuy nhiên cũng có thể hiểu thầy trò Michel Preud’homme đã quyết định nghỉ ngơi để dồn toàn bộ sức lực cho cuộc quyết đấu với Inter đêm nay. Quả thực trận chiến tại Milan sẽ mang ý nghĩa quyết định đến tấm vé đi tiếp với cả 2. Hiện Twente đang xếp thứ 3 tại bảng đấu chỉ kém Inter 2 điểm và nếu có được thắng lợi, họ sẽ tiếm ngôi của đối thủ.


Trong bối cảnh Tottenham đang nắm lợi thế cực lớndo chỉ phải tiếp đón Bremen trên sân nhà, Inter cần có chiến thắng và các bàn thắng để tiếp tục cuộc đua đến ngôi đầu bảng nhằm tránh đụng độ các ông lớn ở vòng knock-out. Tuy nhiên, lúc này các interista cũng chỉ cầu mong đội bóng thân yêu có được chiến thắng cũng là hạnh phúc lắm rồi. Những lời kêu gọi, hô hào đã được thầy trò Benitez nhất loạt phát đi, họ đang tự lên dây cót cho chính mình nhưng như thế chưa đủ, cần phải chiến đấu và giành lấy những kết quả tích cực. Eto’o chắc chắn sẽ lại là người quyết tâm nhất, sau khi nhận án treo giò 3 trận từ vụ “thiết đầu công”.


Inter - Twente: Đứng trên miệng vực - Tin180.com (Ảnh 2)
Giữa muôn trùng khó khăn


Nhưng “Báo đen” cũng rất cần các vệ tinh xung quanh anh cùng tỏa sáng. Sneijder, Pandev chơi như những kẻ mất hồn suốt thời gian qua, Biabiany quá non trong khi tuyến phòng ngự khủng hoảng nhân sự trầm trọng. Benitez cũng đã thử xoay đội hình đủ kiểu nhưng không thể giải quyết được vấn đề, đội bóng của ông đã chơi như gà mắc tóc trong trận đấu với Chievo. Và bài toán sẽ tiếp tục khó bởi trong tay Rafa vẫn là những con người ấy, do các ca chấn thương chưa thể trở lại. Inter đã ở bước đường cùng, phía trước là vực thẳm tức là chỉ còn 2 lựa chọn, nhảy thật mạnh để qua bờ kia hoặc sẽ rơi xuống dưới.


Dự đoán 1-1


Đội hình dự kiến:


Inter: Castellazzi, Cordoba, Lucio, Materazzi, Zanetti, Cambiasso, Stankovic, Sneijder, Pandev, Biabiany, Eto’o.


Twente: Mihailov, Rosales, Wisgerhof, Douglas, Kuiper, Brama, Janssen, Ruiz, Landzaat, Chadli, De Jong


Neo
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Inter - Twente: Đứng trên miệng vực - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét