Thứ Hai, 15 tháng 11, 2010

Inter: Thay Benitez, nên chăng? - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm

Sau trận đấu với Milan, Rafa nói rằng khoảng cách 6 điểm hoàn toàn có thể san lấp và mùa giải vẫn còn rất dài nhưng liệu có đủ dài để người ta cứ mãi đợi ông?

Kẻ phá hoại?


Trong đế chế màu xanh vĩ đại bắt đầu được gây dựng từ Calciopoli, Mancini là người đặt những viên gạch đầu tiên, Mourinho tiếp nối và tạo nên một công trình vĩ đại, sau đó Benitez xuất hiện và đang đập phá đi tất cả. Có quá nhiều lý do để có thể lấy ra bào chữa nhưng những gì đang hiện ra trước mắt mới là thứ rõ ràng nhất – Inter dưới thời Benitez đang đi xuống trông thấy từ kết quả cho tới phong độ. Cụ thể ra sao, mạch trận bất khả chiến bại trên sân nhà tại Serie A đã dừng lại ở con số 46 (kể từ ngày 22/3/2008) trước Milan. Nhưng đó không phải là cái gì nghiêm trọng nhất bởi chẳng có gì là mãi mãi và không sớm thì muộn Inter cũng sẽ ngã ngựa trên sân nhà.


Vấn đề đáng nói chính là thất bại đầu tiên trước Milan ngay tại Giuseppe Meazza lại diễn ra dưới thời Benitez, trong khi đội bóng của Mancini hay đặc biệt là Mourinho luôn biết cách bắt nạt người hàng xóm. Quan trọng hơn nữa chưa bao giờ Inter của Mancio và Mou lại phải vác ống nhòm ra để nhìn Milan như Inter của Benitez hiện tại. HLV người Tây Ban Nha lên tiếng đổ lỗi cho bàn thua sớm nhưng càng khiến cho ông mất điểm. Rafa đã phạm quá nhiều sai lầm trong cách bố trí nhân sự và những quyết định chiến thuật trong trận cầu then chốt. Tại sao lại để Materazzi chậm chạp đá trung vệ và đẩy Cordoba ra cánh phải trong khi vẫn còn trong tay Santon. Chính Matrix đã mắc lỗi vị trí và phạm lỗi quá lộ với Ibra để đội nhà chịu quả 11m.


Inter: Thay Benitez, nên chăng? - Tin180.com (Ảnh 1)
Những ngôi sao này đều sa sút dưới tay Benitez


Sử dụng Materazzi là một sai lầm, quyết định lựa chọn sơ đồ 4-3-1-2 lại càng tệ hại hơn nữa. Với 3 tiền vệ ở giữa sân trong khi khả năng hỗ trợ tấn công của 2 hậu vệ biên gần như bằng không đã khiến Inter liệt hoàn toàn cánh phải và các hậu vệ Milan không quá khó để phong tỏa bộ ba Sneijder, Milito, Eto’o. Kể cả những điều chỉnh sửa sai sau đó của Benitez cũng không thể giúp đội nhà tìm được đường vào khung thành Abbiati dù chơi hơn người tới hơn nửa giờ đồng hồ (Abate bị đuổi phút 60). Rafa đã không tìm ra được phương cách để giúp đội nhà khoan thủng được bức trường thành vững chắc của đối thủ. Mọi thất bại đều khó nuốt trôi nhưng để thua trong trận derby càng cay đắng hơn nữa.


Nhưng sẽ có thêm cơ hội


Có mặt trên khán đài, Moratti đã liên tục nhíu mày biểu hiện cho sự không hài lòng rõ rệt với màn trình diễn của các cầu thủ Inter. Người giơ đầu chịu báng trước tiên chắc chắn phải là Benitez và cũng chính Benitez chứ không ai khác sẽ phải chịu trách nhiệm cho thành tích bết bát của đội bóng. Inter của ông không chỉ kém cỏi trong những trận cầu lớn (trước đó thua Tottenham, Roma, Atletico, hòa Juve) mà còn chẳng thể bắt nạt được những đội bóng nhỏ (hòa Brescia, Lecce). Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại, Rafa đã chịu không ít thiệt thòi và đen đủi kể từ ngày cập bến Giuseppe Meazza đến nay.


Inter: Thay Benitez, nên chăng? - Tin180.com (Ảnh 2)
Cần một liều thuốc tinh thần


Sức ép từ vị trí người thống trị bao giờ cũng lớn hơn hẳn so với kẻ đi chinh phục. Mỗi đội bóng khi gặp Inter bây giờ luôn nhập cuộc với tinh thần cao vút và cả những sự cẩn trọng nhất định. Nerazzurri phải đá sao cho xứng đáng với vị thế của nhà vô địch tuyệt đối mùa giải trước trong khi Benitez chưa có nhiều thời gian để tạo ra những thay đổi mang hiệu quả cao. Không những vậy, quyết định nói không với TTCN của BLĐ giờ đây cũng đang khiến đội bóng phải trả giá do không được tăng cường thêm nhân tố mới có chất lượng. Cơn bão chấn thương càn quét cũng biến Inter thành một bệnh viện và Benitez chưa bao giờ có được lực lượng mạnh nhất trong tay.


Nỗi thất vọng đang bao trùm nhưng cũng chưa đến mức thảm họa. Mùa bóng quả thực vẫn còn rất dài và mọi sự thay đổi lúc này chỉ khiến tình hình thêm xấu đi mà thôi. Hơn nữa lúc này những sự lựa chọn dành cho Moratti không nhiều khi mà đa số những cái tên đình đám đều đang ấm chỗ và chắc gì người mới xuất hiện đã làm tốt hơn Benitez hiện tại. Rafa xứng đáng có thêm thời gian để chứng minh và sau đó “đoái công chuộc tội”. Moratti thừa khôn ngoan để biết mình phải làm gì nhưng sự kiên nhẫn nào cũng có giới hạn, thưa Rafa!


Neo
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Inter: Thay Benitez, nên chăng? - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét