Thứ Sáu, 26 tháng 11, 2010

5 yếu tố ủng hộ Barcelona đánh bại Real Madrid - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm

Trong 4 lần đối đầu gần đây nhất, Real Madrid đều hứng chịu thất bại cay đắng dưới tay đại kình địch xứ Catalan. Sở hữu đội ngũ nhiều ngôi sao xuất chúng, Barcelona đang chiếm hữu nhiều lợi thế ở cuộc đối đầu tại Nou Camp ngày 29/11...
1. Sự xuất sắc của Lionel Messi: Có một thực tế không ai có thể phủ nhận là Lionel Messi chính là khắc tinh của Real Madrid. Trong 4 lần đối đầu gần đây nhất, Messi ghi 4 bàn trong 4 trận đấu. Còn nhớ cách đây 3 năm “El Pulga” đã lập cú hattrick trong trận hòa 3-3 giữa hai đội ở Nou Camp.



5 yếu tố ủng hộ Barcelona đánh bại Real Madrid - Tin180.com (Ảnh 1)
Messi đang chơi bùng nổ thời gian gần đây


Để ngăn chặn sự bùng nổ của Messi, Mourinho lại trông cậy nhiều vào cặp Xabi Alonso-Khedira ở giữa sân. Quan trọng nhất, cặp “sen đầm” này phải vô hiệu hóa được sự sáng tạo của Xavi, Iniesta ở giữa sân, khiến Messi ở tình trạng đói bóng, tuy nhiên thực hiện điều này không hề đơn giản.



Khi còn dẫn dắt Inter, Mourinho đã bố trí hàng thủ vô cùng hợp lý khiến Messi phải im bặt. Nhưng đó là chuyện năm ngoái bởi hiện tại, Messi đã chơi tỉnh táo và toàn diện hơn khá nhiều. Chỉ cần Barca nắm thế trận, siêu sao 23 tuổi người Argentina luôn sẵn sàng buộc Casillas ôm hận bất cứ lúc nào.



2. Khả năng chơi pressing hoàn hảo: Real Madrid luôn cảm nhận được những sức ép cực lớn ở Nou Camp, nơi họ thường chơi khá cứng nhắc khi đối diện Barcelona chơi đầy kỹ thuật cùng khả năng xử lý bóng hoàn hảo.



Real sẽ bố trí cặp trung vệ thép Carvalho-Pepe còn Alonso-Khedira chỉ chuyên nhiệm vụ phòng ngự ở giữa sân. Nhưng để chia cắt khả năng hoạt động rộng của Iniesta, Messi lẫn sự tinh tế trong các đường chuyền của Xavi là không đơn giản. Hơn nữa, Barcelona có thể áp đặt thế trận một cách tuyệt đối nhờ hai hậu vệ biên thường xuyên dâng cao.



5 yếu tố ủng hộ Barcelona đánh bại Real Madrid - Tin180.com (Ảnh 2)
Sức mạnh của Barcelona dựa trên một tập thể đoàn kết và kết dính


Nếu không giữ được sự tỉnh táo, Real hoàn toàn có thể bị choáng ngợp trước sức tấn công ào ạt từ đối thủ. Mà khi đã đánh mất thế trận còn Ronaldo lẫn Higuain mất hút như ở hai trận “El Clasico” năm ngoái, khả năng bại trận của CLB Hoàng gia là rất lớn.



3. Sự kết dính ở một tập thể đoàn kết: Real Madrid đang thể hiện một sức mạnh đáng sợ ở hàng công, đặc biệt là C. Ronaldo với 15 bàn thắng kể từ đầu giải. “Kền kền trắng” luôn có được sự quyết đoán ở các pha dứt điểm cuối cùng, đặc biệt trong những tình huống cố định.



Tuy nhiên, nếu xét về sự kết dính và mạch lạc trong lối chơi, Barcelona vẫn trội hơn. Oezil, Di Maria và Ronaldo là những cầu thủ có khả năng tác chiến độc lập tốt nhưng xét theo nền tảng phối hợp, họ vẫn thua xa Barcelona. Hàng tiền vệ Barca đã thi đấu cùng nhau nhiều năm và cực kỳ gắn kết. Chính đó mới là yếu tố then chốt quyết định thành bại ở những trận cầu lớn.



4. Sự thể hiện của các tân binh ở El Clasico: Trong số 11 cầu thủ chính thức mà Guardiola sử dụng, có lẽ David Villa chưa từng được sống trong sức ép ở “Siêu kinh điển”. Nhưng 5 năm chơi bóng ở Liga, “El Guaje” đã quá hiểu Real Madrid và đôi khi, sự xuất hiện của anh sẽ mang lại nét tươi mới cho hàng công Barca mà Real chưa từng đối diện.



5 yếu tố ủng hộ Barcelona đánh bại Real Madrid - Tin180.com (Ảnh 3)
Liệu các tân binh như Carvalho, Di Maria có quen với sức ép tại Nou Camp


Trong khi đó, 4 tân binh mà Mourinho sẽ sử dụng ngay từ đầu là Oezil, Khedira, Di Maria và Ricardo Carvalho có lẽ còn nhiều bở ngỡ ở trận El Clasico đầu đời. Real Madrid luôn chịu nhiều sức ép mỗi khi chơi bóng ở Nou Camp và khi gần nửa đội hình chính bị khớp, “Kền kền trắng” hoàn toàn có nguy cơ vỡ trận.



5. Tinh hoa “Tiqui-taca” sẽ lên ngôi: Thành công của Barcelona trong nhiều năm gần đây nhờ nền tảng lối chơi đan lát kỹ thuật, các cầu thủ phối hợp, di chuyển khắp mặt sân đúng chất “tiqui-taca”. Ở những trận đỉnh cao như El Clasico, đội nào nắm giữ thế trận tốt hơn sẽ chiếm nhiều cơ hội chiến thắng.



Mourinho đã quá hiểu lối chơi này thời còn dẫn dắt Chelsea, Inter nhưng có một thực tế là các cầu thủ Real vẫn bất lực để vô hiệu hóa ngôi sao Barca trong 2 năm gần đây. Khi bị cuốn theo lối chơi đối phương, Los Blancos hầu như sẽ bị đẩy vào thế bị động, để đối phương dồn ép liên tục. Khi đó, liệu Casillas có đủ tài để giữ sạch lưới sau 90 phút.


Anh Tuấn
(theo dantri)


(Source: Tin180 - 5 yếu tố ủng hộ Barcelona đánh bại Real Madrid - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét