Thứ Hai, 29 tháng 11, 2010

Siêu kinh điển: Những chiến binh thầm lặng - Bóng đá quốc tế - Thể thao

Khi mà hàng triệu trái tim hâm mộ môn thể thao vua vẫn ngày đêm mong chờ trận cầu siêu kinh điển giữa Barca và Real vào đêm nay thì đó cũng là lúc những đôi chân ma thuật của những ngôi sao hàng đầu thế giới có dịp thi thố tài năng tại Nou Camp.

Bên cạnh những cuộc so tài mà bấy lâu nay NHM vẫn thường nói đến như Messi – Ronaldo, Villa – Higuain… thì ở trận cầu siêu kinh điển giữa Barca và Real năm nay, các CĐV túc cầu còn có dịp chứng kiến màn phô diễn tài năng giữa những tiền vệ hàng đầu thế giới, những người từng làm mưa làm gió tại VCK World Cup 2010 vừa qua. Có thể nói, những đóng góp từ Andres Iniesta cũng như Mesut Oezil trong trận đấu vào đêm nay sẽ góp phần không nhỏ mang đến kết quả có lợi cho mỗi CLB.


Vào thời điểm hiện tại, Iniesta đang là một trong số những tiền vệ có đẳng cấp hàng đầu thế giới. Không phải ngẫu nhiên mà ngôi sao xứ bò tót chính là ứng viên hàng đầu cho danh hiệu quả bóng vàng FIFA (Ballon d’Or) năm nay. Và nếu nói không quá, Iniesta hiện là cầu thủ có giá trị lớn thứ 3 trên thế giới sau Ronaldo và Messi. Cùng với người đàn anh và cũng là người đồng đội Xavi, tiền vệ của Barca đã giành được tất cả các danh hiệu cao quý không chỉ ở cấp độ CLB mà ngay cả ĐT Tây Ban Nha. Chính những điều đó đã khiến cho Iniesta trở thành một trụ cột nơi hàng tiền vệ của đội bóng xứ Catalan trong mùa giải năm nay cũng tạo nên một nhân vật chính trong bữa tiệc El Clasico tại Nou Camp.


Siêu kinh điển: Những chiến binh thầm lặng - Tin180.com (Ảnh 1)
Iniesta có được tất cả các danh hiệu cùng CLB và ĐT


Tuy không có được một thể hình lý tưởng nhưng Iniesta chính là mẫu tiền vệ có thể làm thay đổi cục diện trận đấu. Sở hữu một kỹ năng chơi bóng của những cầu thủ Nam Mỹ, một nhãn quan chiến thuật của người Châu Âu và hơn tất cả đó chính là tầm ảnh hưởng mà người ta thường chỉ thấy ở Iniesta. Có thể nói bàn thắng trong những phút cuối của trận bán kết lượt về giữa Chelsea và Barca tại Champions League 2009, hay đơn giản đó là pha dứt điểm đưa đội bóng xứ bò tót lần đầu bước lên ngôi vị thống trị thế giới đã minh chứng tất cả những điều đó. Và trong trận cầu với Real vào thứ 2 này, NHM đội bóng xứ Catalan tiếp tục chờ đợi vào sự tỏa sáng của Iniesta, sự tỏa sáng của một ngôi sao thầm lặng trong những trận cầu đỉnh cao để đem lại chiến thắng cho nhà ĐKVĐ giải đấu trên con đường chinh phục La Liga ở mùa giải năm nay.


Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải, tiền vệ người Tây Ban Nha đã có được 3 bàn thắng và 691 đường chuyền cho đội bóng chủ sân Nou Camp. Đây chưa phải là một kết quả như mong muốn với Iniesta song chắc chắn những đóng góp âm thầm của ngôi sao này đang giúp Barca dần trở lại với vị thế của một kẻ thống trị La Liga cũng như toàn Châu Âu. Và chắc chắn việc trước mắt mà tiền vệ ĐT Tây Ban Nha cần phải làm đó chính là giúp CLB của mình vượt qua đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha để giành lấy ngôi vị số 1 trên bảng xếp hạng cũng như giúp Barca có chiến thắng lần thứ 47 trong những lần tiếp đón Real tại thánh địa Nou Camp.


Siêu kinh điển: Những chiến binh thầm lặng - Tin180.com (Ảnh 2)
Ozil đang là mắt xích quan trọng trong đội hình của Mourinho


Về phần Ozil, ngôi sao ĐT Đức từng được NHM túc cầu biết đến tại VCK World Cup 2010 và cũng chính từ sự tỏa sáng trong những ngày hè nóng bỏng ở Nam Phi cùng “cỗ xe tăng” đã đưa tiền vệ này có mặt tại Real và tham dự trận El Clasico vào đêm nay. Liên tục có mặt trong đội hình của Mourinho kể từ đầu mùa giải, có thể nói chàng trai 21 tuổi này đang là một mắt xích vô cùng quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của “người đặc biệt”. Nếu xét ở mức độ đóng góp vào thành tích của CLB so với Iniesta kể từ đầu mùa giải, có thể nói Ozil đang vượt lên đôi chút so với ngôi sao của Barca. Cũng có được 3 bàn thắng sau 12 trận thi đấu nhưng tiền vệ người Đức đã có tới 6 pha kiến tạo thành bàn, nhiều hơn hẳn so với Iniesta (mới chỉ 1 lần) và cùng với đó là 428 đường chuyền thành công.


Và trong trận đấu với Barca tới đây, không chỉ Mourinho mà ngay cả NHM “kền kền trắng” cũng đang hy vọng Ozil sẽ tiếp tục tỏa sáng và vượt qua những người đàn anh như Iniesta hay Xavi để giúp cho Real có được một kết quả thuận lợi nhất tại thánh địa Nou Camp bên phía Barca.


Những đóng góp kể từ đầu mùa giải







Siêu kinh điển: Những chiến binh thầm lặng - Tin180.com (Ảnh 3)Andres IniestaSiêu kinh điển: Những chiến binh thầm lặng - Tin180.com (Ảnh 4)Mesut Oezil



























Bàn thắng


3


3


Kiến tạo


1


6


Chuyền dài


54


23


Thu hồi bóng


41


19


Chuyền hỏng


101


90


Chuyền thành công


691


428


mr_2305
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Siêu kinh điển: Những chiến binh thầm lặng - Bóng đá quốc tế - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét