Thứ Tư, 10 tháng 11, 2010

Tổng hợp vòng 2 Paris Masters: Chân lí thuộc về kẻ mạnh - Tennis - Thể thao - Tin Clip

Vòng đấu thứ 2 của giải Paris Masters đã trôi qua mà không có bất ngờ nào khi các hạt giống hàng đầu đều thể hiện được sức mạnh của mình với những thắng lợi đã được dự báo trước.

Trận đấu đáng chú ý nhất trong ngày là trận đấu có sự góp mặt của hạt giống số 1 Roger Federer. “Tàu tốc hành” Thụy Sĩ đang có chuỗi trận thi đấu thành công khi mà mùa giải đang đi vào giai đoạn cuối. Chiến thắng tại Basel cách đây không lâu giúp cho tinh thần và tâm lí thi đấu của Federer trở nên thoải mái. Trước đối thủ quen thuộc đến từ nước Pháp, Richard Gasquet, Federer đã có trận đấu không mất quá nhiều sức nhưng đủ để vượt qua đối thủ. Trong suốt trận đấu, NHM đã có dịp được thưởng thức những pha ăn điểm đẹp mắt, những cú trái tay ngoạn mục đã trở thành thương hiệu. Bản lĩnh của huyền thoại 29 tuổi đã được thể hiện qua việc mỗi séc chỉ cần giành đúng 1 điểm break để tạo ra sự khác biệt. Nhánh đấu của Federer tại giải năm nay khá “khó nhằn”, chính vì thế một sự khởi đầu trong mơ sẽ là bàn đạp tốt để “tàu tốc hành” nhấn ga ở những trận đấu sắp tới.


Tổng hợp vòng 2 Paris Masters: Chân lí thuộc về kẻ mạnh - Tin180.com (Ảnh 1)|
Federer giành quyền đi tiếp


Ở trận đấu trước đó, hạt giống số 2 Novak Djokovic cũng không gặp nhiều khó khăn để vượt qua Juan Monaco. Tay vợt người Argentina chỉ thực sự chơi tốt ở séc đấu đầu tiên khi đã có được điểm break từ sớm để vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên bản lĩnh của tay vợt người Serbia đã được thể hiện đúng lúc để giúp Djokovic san bằng tỷ số rồi vươn lên giành break ở game quyết định, qua đó giành thắng lợi ở séc thứ nhất với tỷ số 6-4. Sang séc thứ hai, sự thiếu tập trung của Monaco đã khiến anh phải trả giá khi để Djokovic giành được điểm break duy nhất để kết thúc séc đấu với thắng lợi 6-3. Thắng nhẹ nhàng 2-0, hạt giống số 2 đã có sự khởi đầu may mắn trên con đường bảo vệ chức vô địch của mình.


Trong số 3 hạt giống hàng đầu, chỉ có Murray là vất vả với đối thủ của mình, bởi anh phải đụng đầu với “lão tướng” David Nalbandian. Tay vợt người Argentina mặc dù đã cao tuổi nhưng anh vẫn là đối thủ rất khó nhằn, một khi anh đảm bảo đủ thể lực để thi đấu. Thực tế cho thấy, séc đấu đầu tiên Murray đã tỏ ra bất lực trước lối đánh tinh quái của đối thủ. Một lối đánh mạnh mẽ, cùng những cú trái tay uy lực đã giúp cho Nalbandian “hủy diệt” Murray với tỷ số 6-2. Tuy nhiên sang séc thứ 2, Nalbandian bắt đầu có dấu hiệu xuống sức, dẫn đến mất dần độ chính xác trong các cú đánh. Ngược lại, Murray kịp lấy lại bình tĩnh và phát huy tốt những điểm mạnh trong lối chơi của mình, chiến thắng 6-4 là điều dễ hiểu dành cho tay vợt người Scotland. Duy trì được đà hưng phấn, cộng với thể lực đã xuống thấy rõ của đối thủ, không quá khó cho hạt giống số 3 chiến thắng ở séc đấu cuối cùng, qua đó ghi tên mình vào vòng 3 sau thắng lợi 2-1 chung cuộc.


Tổng hợp vòng 2 Paris Masters: Chân lí thuộc về kẻ mạnh - Tin180.com (Ảnh 2)
Djokovic đã thể hiện bản lĩnh


Ở các trận đấu còn lại, các tay vợt được xếp hạng hạt giống khác như Roddick, Soderling, David Ferrer hay Davydenko đều đã chứng tỏ được sức mạnh và không mấy khó khăn để giành quyền đi tiếp. Một vòng đấu yên ả đã trôi qua và NHM tiếp tục hướng đến những trận cầu hấp dẫn khác tại vòng 3 của giải đấu.


Kết quả một số trận đấu đáng chú ý:


(1) R Federer defeats R Gasquet 64 64
(4) R Soderling defeats G Simon 64 60
(3) A Murray defeats D Nalbandian 26 64 63
(2) N Djokovic defeats J Monaco 64 63
(8) A Roddick defeats J Nieminen 61 64
(10) N Davydenko defeats T Bellucci 63 60
(7) D Ferrer defeats F Fognini 36 64 76(4)
S Wawrinka defeats (15) I Ljubicic 64 64


Duy Anh
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Tổng hợp vòng 2 Paris Masters: Chân lí thuộc về kẻ mạnh - Tennis - Thể thao - Tin Clip )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét