Chủ Nhật, 7 tháng 11, 2010

Tevez tuyên chiến trước derby - Bóng đá quốc tế - Thể thao

“Đứa con bị ruồng bỏ” Carlos Tevez mới đây đã nổ phát súng đầu tiên châm ngòi cho trận derby nóng bỏng thành Manchester giữa tuần tới.

Sau khi buộc phải rời bỏ MU với tư cách của một cầu thủ không được trọng dụng, Tevez đã tìm cho mình một bến đỗ mới là đối thủ láng giềng Man City. Tại đây tiền đạo người Argentina đã chứng tỏ được khả năng và trở thành ngôi sao sáng nhất trong dàn sao ở Man xanh. Sau khi rời MU, Tevez đã ghi được tới 33 bàn thắng chỉ sau 44 trận ra sân trong sắc áo xanh. Và với tâm lí của một cầu thủ bị “ruồng bỏ” Tevez luôn đau đáu trong lòng về sự “trả thù” đối với Quỷ đỏ MU.


Mùa giải trước Tevez cũng đã có cơ hội sút tung lưới đội bóng cũ và người ta thấy anh đã ăn mừng vui như thế nào. Trước trận derby tới đây, nỗi khát khao ghi bàn vào lưới Van der Sar vẫn còn nguyên vẹn. Điều đó được thể hiện qua việc mặc dù vẫn đang phải điều trị chấn thương nhưng Tevez vẫn quyết tâm ra sân thi đấu. Trước thềm trận derby, Tevez cho biết: “Tôi sẽ ăn mừng nếu ghi bàn vào lưới MU, chẳng có lí do gì tôi không làm điều đó. MU và Sir Alex đã là quá khứ và tôi không muốn nhắc đến nữa. Hiện tại tôi muốn cống hiến cho Man City.”


f3hc7dlc1
Tevez đang là ngôi sao sáng nhất tại Man City


“Tôi cảm thấy ổn để chơi trận đấu này. Những trận derby luôn quan trọng với tôi và với CLB, tôi đã chiến đấu với chấn thương để có thể ra sân và hoàn toàn sẵn sàng. Tôi luôn kính trọng Ferguson nhưng sau những gì đã xảy ra ở MU, tôi muốn cho thấy họ đã sai lầm như thế nào khi đối xử với tôi như thế.” Carlos Tevez quả quyết.


Rõ ràng với những gì đã thể hiện, Tevez đã phần nào cho thấy Sir Alex đã sai khi bán anh. Giờ đây khi nhìn cậu học trò cũ tỏa sáng ở đội bóng kình địch, trong khi hàng tấn công của MU liên tục gặp bất ổn, hẳn Alex Ferguson cũng có đôi chút tiếc nuối. Hàng phòng ngự xuống cấp của Quỷ đỏ chắc chắn sẽ có ngày làm việc vất vả trước lối chơi càn lướt, không ngại va chạm, cộng với quyết tâm cao của “Apache”. Tevez chính là chất xúc tác khiến cho trận derby tới đây thêm nóng bỏng và hấp dẫn.


Tuy nhiên bên cạnh việc tuyên bố quyết tâm ghi bàn vào lưới MU, tiền đạo người Argentina cũng đang khiến cho nhiều CĐV tỏ ra lo lắng với những lời nói bóng gió về khả năng ra đi: “Rất có thể tôi sẽ rời Premier League, nhưng thời gian khi nào tôi chưa biết cụ thể”. Để xoa dịu tình hình, BLĐ Man City đang đề xuất bản hợp đồng mới với mức lương 250.000 bảng/tuần có thời hạn 5 năm để giữ chân Tevez. Và đây rõ ràng là một động lực to lớn để Tevez quyết tâm chứng tỏ giá trị của mình trong trận derby tới đây.


Duy Anh
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Tevez tuyên chiến trước derby - Bóng đá quốc tế - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét