Thứ Tư, 17 tháng 11, 2010

Khi mong ước sắp trở thành hiện thực... - Tennis - Thể thao - Tiêu điểm

Gần như chắc chắn, những nguyện vọng của các tay vợt hàng đầu thế giới sẽ trở thành sự thật khi ATP sẽ nhóm họp vào tuần tới tại Luân Đôn để đưa ra quyết định cuối cùng về vấn đề này.


laxqa7ei1


Đây không phải là lần đầu tiên chủ đề này được đưa ra bàn thảo. Bên phía nội dung thi đấu dành cho các tay vợt nữ của WTA, tour đấu đã kết thúc hoàn toàn vào tháng 10, trong khi các tay vợt nam phải chiến đấu trong 11 tháng dài đằng đẵng. Bốn tuần nghỉ ngơi trước khi bước vào mùa giải mới là điều không hợp lý đối với bất kì tay vợt nào.

Đối với trường hợp cá biệt như Novak Djokovic, anh gần như không được nghỉ ngơi trong suốt mùa giải. Kết thúc ATP World Tour Finals, anh lại phải tiếp tục tập luyện để tham gia tranh tài tại Davis Cup vào tháng 12 trong màu áo tuyển Serbia. Thời gian còn lại là không bao nhiêu, trước khi những giải đấu khởi động và Úc mở rộng bắt đầu khởi tranh.


Khi mong ước sắp trở thành hiện thực... - Tin180.com (Ảnh 1)
Rafael Nadal gặp rắc rối cùng chấn thương đầu gối. Ảnh: Internet


Những tay vợt nam hàng đầu thế giới đều đã lên tiếng kêu gọi kéo dài thời gian nghỉ ngơi cuối mùa giải. Trong số đó, Roger Federer là người đã nổ phát pháo đầu tiên với lời kêu gọi kéo dài thêm chí ít là 2-3 tuần lễ. Sau đó, Các tay vợt khác Novak Djokovic, Rafael Nadal và Andy Roddick cũng đã lần lượt bày tỏ tâm tư của mình.

Đối với Rafael Nadal, anh chắc chắn là người thấm thía hơn ai hết sự khắc nghiệt của mùa giải kéo dài. Trong năm 2009, việc phải cày ải trên khắp các mặt trận đã khiến hai đầu gối của tay vợt số một thế giới không thể chịu đựngn nổi. Anh đã bị thoái hóa khớp gối và trải qua thời gian dài sa sút phong độ. Thậm chí, nỗ sợ hãi này đã in sâu trong tâm trí Rafa, khi anh chỉ dám tham dự một số giải đấu chọn lọc trong mùa giải năm nay thay vì chơi liên tục như những năm trước đó.

Andy Roddick cũng là tay vợt đã bị ảnh hưởng bởi lịch thi đấu dày đặc của ATP trong mùa giải 2009. Anh bị chấn thương ngay trước thềm ATP World Tour Finals và buộc phải chia tay giải. Việc nghỉ cách tuần giữa Paris Masters và giải đấu tại Luân Đôn cũng bị Roddick chỉ trích khi anh cho rằng nên tổ chức 2 giải đấu liền kề nhau, để các tay vợt hàng đầu có thêm thời gian nghỉ cuối mùa giải.

Với mục đích giải phóng cho đôi vai và đôi chân của mình khỏi những sự căng thẳng, các tay vợt đã lên tiếng. ATP dù vẫn còn rất mâu thuẫn về việc này trong nội bộ bộ máy điều hành nhưng rốt cuộc đã phải lắng nghe. Chỉ vài ngày nữa, quyết định sẽ được ban bố và các tay vợt có thể mỉm cười tươi tắn để hướng đến một kì nghỉ trọn vẹn…


Lâm Tuyền
(theo tinthethao)


(Source: Tin180 - Khi mong ước sắp trở thành hiện thực... - Tennis - Thể thao - Tiêu điểm )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét