Thứ Tư, 24 tháng 11, 2010

F1: 'Tắm tiền' cho nhà vô địch - Các môn khác - Thể thao

Red Bull đang sống trong những ngày tháng ngập tràn hạnh phúc sau khi thâu tóm cả 2 danh hiệu cá nhân và đồng đội mùa giải 2010, tuy nhiên đi đôi với niềm vui sẽ là… phá két.

Sau khi đăng quang tại Abu Dhabi trong niềm hân hoan chiến thắng tột độ, các ông chủ của Red Bull đã thực hiện lời hứa thưởng nóng cho toàn bộ các thành viên của đội, lên tới 500 người. Trong đó riêng nhà vô địch Vettel, với cú bứt phá ngoạn mục ở các chặng đua cuối để đăng quang sẽ nhận được số tiền tươi lên tới 3 triệu euro (hơn 4 triệu đô la).


Thông tin trên đã được tờ Bild tiết lộ trong ngày hôm qua và theo nhật báo uy tín của Đức, các nhân viên làm việc tại khu đầu não của đội đua sẽ nhận được 12 nghìn euro/người (khoảng 16 nghìn đô la). Riêng các kỹ sư những người đã góp công chính trong việc tạo nên uy lực khủng khiếp của chiếc RB6 qua đó giúp Red Bull thống trị hoàn toàn các cuộc đua phân hạng, sẽ bỏ túi 50 nghìn euro/người.


F1: ’Tắm tiền’ cho nhà vô địch - Tin180.com (Ảnh 1)
Cơn sốt mang tên Vettel


Tổng cộng các con số thưởng có thể lên tới cả chục triệu euro tuy nhiên con số trên dường như vẫn chưa thấm vào đâu so với số 73 triệu euro mà Red Bull đã nhận được sau chức vô địch từ các nhà tài trợ. Theo những điều khoản trong hợp đồng, đội đua nước Áo sẽ nhận tới ngót nghét cả trăm triệu euro từ các khoản khác nhau thế nên quyết định vung tay trên cũng được xem là hợp lý.


Hiện các sếp của đội đua cũng đang xem xét để trói chân Vettel với một bản hợp đồng dài hơi kèm theo đó là mức lương “khủng”. Về phần Webber, với những trục trặc trong suốt mùa giải qua, tay đua người Úc có thể sẽ phải ra đi.


Neo
(theo 24h)


(Source: Tin180 - F1: 'Tắm tiền' cho nhà vô địch - Các môn khác - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét