Thứ Ba, 16 tháng 11, 2010

Andy Murray vẽ chân dung làm từ thiện - Tennis - Thể thao


Tay vợt số 1 nước Anh, Andy Murray cùng các đồng nghiệp đã tự vẽ chân dung của mình để tiến hành bán đấu giá gây quĩ cho các tổ chức từ thiện, một hoạt động nằm trong khuôn khổ của ATP World Tour Finals.



Người hâm mộ môn quần vợt sẽ có dịp chứng kiến chân dung của chính các tay vợt hàng đầu thế giới trong đó có Murray, Rafael Nadal và Roger Federer tự vẽ trên tấm vải bạt với bút vẽ chính là quả bóng tennis. Mỗi bức tranh có kích cỡ khá lớn và được phủ kín bằng một cái khuôn mà khi bỏ ra nó sẽ hiện lên bức chân dung của các tay vợt đang thể hiện tài năng trên sân.







Andy Murray vẽ chân dung làm từ thiện - Tin180.com (Ảnh 1)
Andy Murray bên bức chân dung của mình- Ảnh Mirror

Tất cả những tác phẩm của các tay vợt sẽ được đem ra bán đấu giá nhằm gây quĩ từ thiện. Một nửa số tiền thu được từ bức tranh sẽ được gửi vào quĩ từ thiện của giải đấu mang tên Save The Children và nửa còn lại sẽ được dành cho một quĩ từ thiện khác do chính các tay vợt tự chọn.


Murray, người đã chọn tổ chức Children in Need đã cho hay: “Thật là niềm vui lớn khi tự tạo nên bức chân dung của mình mặc dù khả năng hội họa của tôi không được tốt cho lắm. Quá trình thực hiện công việc của tôi gắn kết giữa việc làm từ thiện cho Children in Need và chương trình từ thiện của giải đấu Save the Children. Mọi việc đều rất thú vị bởi vì tôi có cơ hội được cùng mọi người tập trung thực hiện những tác phẩm nghệ thuật của mình và xem xét liệu nó có đẹp không khi treo lên ở bức tường dọc hành lang”, Telegraph dẫn lời tay vợt số 1 nước Anh.


Tất cả các bức tranh sẽ được trưng bày tại buổi triển lãm đặc biệt tại La Galleria Pall Mall cho đến hết ngày 18/11. Còn quá trình đấu giá sẽ được bắt đầu từ tối 15/11 cho đến sát ngày diễn ra giải đấu 21/11. Bức chân dung sẽ được mang ra đấu giá đầu tiên là của Robin Soderling với khởi điểm vào khoảng 2.000 USD. Barclays ATP World Tour Finals diễn ra từ ngày 21-28/11 trên SVĐ O2, London với sự tham gia của những tay vợt nam hàng đầu thế giới.


Khánh Đan
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Andy Murray vẽ chân dung làm từ thiện - Tennis - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét