Thứ Sáu, 26 tháng 11, 2010

Milan, từ chuỗi trận ấn tượng: Mừng và lo - Tennis - Thể thao

Các milanista đang bắt đầu mơ tưởng về một viễn cảnh tươi đẹp với đội bóng của mình ở mùa giải năm nay sau những gì diễn ra thời gian qua. Thế nhưng, xem ra thầy trò Allegri vẫn còn nhiều việc cần làm để hiện thực hóa giấc mơ tìm lại vinh quang xưa.

Mừng


Milan đã “đổ bê tông” vào ngôi đầu bảng xếp hạng Serie A. Dù khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ 2 Lazio chỉ bằng một trận thắng song cơ sở để NHM Rossoneri tự tin là khá nhiều. HLV Allegri, từ việc bị nhìn với ánh mắt hoài nghi đang dần khẳng định được tài cầm quân của mình qua từng trận đấu. Ông sẵn sàng gạt tên những Ronaldinho hay Pirlo ra khỏi đội hình chính thức trong nhiều trận trước để trao cơ hội cho Flamini (thực tế, cựu tiền vệ của Arsenal đã chơi rất hay). Công thức chiến thắng đã được định hình khá rõ trong cách bố trí nhân sự của Allegri (nếu như so với giai đoạn đầu mùa, Milan đang đạt sự ổn định tốt hơn rất nhiều).


Milan, từ chuỗi trận ấn tượng: Mừng và lo - Tin180.com (Ảnh 1)
Milan đang bay cao


Ở mùa Hè vừa qua, Milan đã quyết vung tiền để chiêu mộ những Ibra, Robinho hay Prince Boateng. Trừ trường hợp của Robinho (chưa thật sự hòa nhịp với các đồng đội), hai cầu thủ còn lại đều khẳng định được năng lực. Chỉ sau ít tháng đặt chân tới San Siro, chân sút người Thụy Điển đã trở thành vị trí “bất khả xâm phạm”. Có thể nói, khi được trở về với mảnh đất Serie A quen thuộc, Ibra chẳng khác nào “cá gặp nước”. Anh liên tục ghi bàn và có đóng góp rất lớn trong lối chơi chung của đội bóng đỏ-đen. Trong khi đó, những người cũ như thủ thành Abbiati, trung vệ Silva, tiền vệ Gattuso, Seedorf, thậm chí cả “lão tướng” Inzaghi đã chơi rất ấn tượng.


Lo


Tính cả trận thắng Auxerre 2-0 tại vòng bảng Champions League giữa tuần qua, Milan đã kéo dài chuỗi thành tích toàn thắng của mình lên con số 5. Tuy nhiên, ở 4 trận trước đó tại Serie A, cái cách mà Rossoneri kiếm trọn 3 điểm vẫn khiến người ta lo ngại. Hai chiến thắng trước Bari và Palermo của Milan chẳng hề dễ dàng chút nào, thậm chí nhiều thời điểm họ còn bị lấn át về mặt thế trận. Trong khi đó, chiến tích ở trận derby thành Milano với Inter cũng không được đánh giá quá cao bởi thời điểm hiện tại, Nerazzurri đang trải qua quãng thời gian cực kì khó khăn và họ cũng không còn Mourinho nữa.


Milan, từ chuỗi trận ấn tượng: Mừng và lo - Tin180.com (Ảnh 2)
Nhưng nếu Ibra gặp vấn đề thì cả "đoàn tàu" Milan sẽ khó lòng chuyển bánh


Vấn đề đáng lo nhất chính là sự phụ thuộc quá nhiều vào phong độ của Ibra. Bài toán đặt ra lúc này, nếu như chân sút người Thụy Điển chấn thương và không thể thi đấu thì Milan sẽ đào đâu ra người thay thế. Pato, Inzaghi đang trong thời gian dưỡng thương. Robinho và Ronaldinho không thể đá cắm như Ibra. Không quá khi nói rằng Ibra đang là trái tim của đội chủ sân San Siro. Mặt khác, vị trí của trung vệ Nesta và hậu vệ cánh phải Zambrotta cũng đang khá nhức nhối với HLV Allegri. Chính hai điểm yếu đó đã nhiều lần khiến Milan phải gặp khó trong các trận đấu.


Milan đang trên con đường “thay máu” và thật khó để đòi hỏi lối chơi của họ có thể trơn tru ngay. Song BLĐ đội bóng này cũng cần tham gia vào phiên chợ Đông tới để tìm thêm những nhân tố khả quan. Scudetto đang nằm trong tầm tay Milan còn vé vào chơi vòng knock-out Champions cũng được “book” chỗ thế nên hi vọng rằng đội bóng này sẽ không bỏ lỡ cơ hội để khôi phục danh tiếng lững lẫy một thời.


QT
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Milan, từ chuỗi trận ấn tượng: Mừng và lo - Tennis - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét