Thứ Tư, 17 tháng 11, 2010

Arsenal trở lại vị trí thứ 2: Khoảnh khắc của sự thật - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao

Sau "cú sốc" của Chelsea tại Stamford Bridge cũng như trận hòa may mắn của MU trước Aston Villa, NHM Arsenal đã có thể vui mừng với chiến thắng của Pháo thủ thành London. Nhưng liệu khoảnh khắc đó sẽ tồn tại được đến khi nào...

Sau trận thua Newcastle tại Emirates ở vòng 11 ngoại hạng Anh, NHM Arsenal bắt đầu cảm thấy sự hoài nghi về phong độ của các pháo thủ thành London. Thế nhưng sau chiến thắng trước Everton và trở lại vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng cuối tuần qua, câu hỏi được đặt ra liệu Arsenal đã thực sự mạnh để cạnh tranh ngôi Vương tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh.


Thời thế đưa Arsenal trở lại top 2


Có thể khẳng định vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng đến thời điểm hiện tại là hoàn toàn xứng đáng với các pháo thủ thành London, song nếu để duy trì được phong độ ấn tượng đến cuối mùa giải thì đó quả thực là vấn đề nan giải cho đoàn quân của HLV Wenger. Chắc chắn ngôi vị số 2 ở thời điểm hiện tại chưa phải là tất cả bởi nếu nhìn vào thực lực của các đội bóng cạnh tranh trực tiếp như Chelsea, MU hay kể cả Man City, thì 2 chiến thắng liên tiếp vừa qua để vượt qua MU tại giải đấu cao nhất nước Anh chưa nói lên nhiều điều.


Arsenal trở lại vị trí thứ 2: Khoảnh khắc của sự thật - Tin180.com (Ảnh 1)
Arsenal đã trở lại top 2


Trong bối cảnh MU đang trải qua thời kỳ khủng hoảng và nếu nói không quá thì đây chính là giai đoạn khó khăn nhất trong suốt 24 năm dẫn dắt “quỷ đỏ” Manchester của Ferguson, nhưng sau 13 vòng đấu Arsenal cũng chỉ hơn MU có 1 điểm. Chưa hết, nếu đem so sánh những đối thủ gần đây mà Arsenal cũng như MU phải đối đầu thì chắc chắn những kết quả không mấy thuận lợi cho MU để nhường lại vị trí thứ 2 cho đội bóng của London là điều không thể tránh khỏi.


Còn với Chelsea, trận thua trước Sunderland ngay tại Stamford Bridge cuối tuần qua chỉ đơn thuần được coi là một cú sốc khi mà đoàn quân của Ancelotti không có được phong độ tốt nhất cùng với việc các trụ cột như Lampard, Terry, Essien đều vắng mặt. Chính kết quả không mấy thuận lợi cho nhà ĐKVĐ giải đấu đã tạo thời cơ cho thầy trò Wenger rút ngắn khoảng cách và tạo sức ép lên Chelsea. Nói là vậy song vị trí thứ 2 vào thời điểm hiện tại chưa khẳng định được bất kỳ điều gì với Pháo thủ thành London, có chăng đó cũng chỉ là niềm tin cho các học trò của Wenger trên con đường tìm kiếm vinh quang sau liên tiếp những thất bại ở các mùa giải vừa qua.


Sự xuất thần của các cá nhân


Như thường lệ, ở mùa giải này, các pháo thủ London vẫn tiếp tục trình diễn một lối chơi “thêu hoa dệt gấm”, lối chơi từng tạo nên thương hiệu cho “giáo sư” song chính sự thiếu vắng của các ngôi sao trụ cột do chấn thương như Walcott hay Van Persie đã khiến cho hàng tấn công của Arsenal không đạt được hiệu suất như mong muốn. Những trận đấu vừa qua, Arsenal luôn là đội bóng làm chủ lối chơi trong phần lớn thời gian thi đấu tuy nhiên trong vô số các cơ hội được tạo ra, sự tỏa sáng của các tiền đạo gần như không có, có chăng đó cũng chỉ là những phút xuất thần của tân binh Chamakh.


Arsenal trở lại vị trí thứ 2: Khoảnh khắc của sự thật - Tin180.com (Ảnh 2)
Fabianski đã trưởng thành vượt bậc


Và nhắc đến các chiến thắng vừa qua, NHM Arsenal sẽ không thể bỏ qua được cái tên Fabianski. Thủ thành người Ba Lan chính là sự khác biệt lớn nhất trên con đường đưa Arsenal trở lại ngôi vị thứ 2 trên bảng xếp hạng vào thời điểm hiện tại. Liên tiếp được bình chọn là người chơi hay nhất trận đấu trong 2 chiến thắng vừa qua, có thể thấy Fabianski chính là sự lựu chọn đúng đắn của “giáo sư” bất chấp những vấn đề tâm lý mà tài năng trẻ này gặp phải hồi đầu mùa giải.


Các pháo thủ vẫn chưa lớn


Nếu nhìn vào thành tích của MU cũng như Chelsea ở những lần vô địch ngoại hạng Anh gần đây, có thể nói đội hình của Arsenal vào thời điểm hiện tại không thể sánh kịp, đó là chưa kể đến sự thiếu vắng của các cầu thủ trụ cột giàu kinh nghiệm. Và chính điều đó đã tạo ra sức ép vô cùng lớn cho các cầu thủ trẻ mỗi khi bị đối phương dồn ép cũng như tăng tốc trong những pha bóng phản công. Hai chiến thắng liên tiếp vừa qua đã đưa các pháo thủ London bay cao song để có được sự bay cao trên bảng xếp hạng đó, các hậu vệ cũng như Fabianski đã phải làm việc vô cùng vất vả trong những phút cuối. Và bàn thua trước Everton cuối tuần qua là hệ quả tất yếu.


Arsenal trở lại vị trí thứ 2: Khoảnh khắc của sự thật - Tin180.com (Ảnh 3)
Một mình Fabregas là chưa đủ cho tuyến giữa của Arsenal


Cho dù tuyến tiền vệ hiện tại của Arsenal đang có sự góp mặt của khá nhiều cầu thủ kỹ thuật đặc biệt là đội trưởng Fabregas song điểm yếu duy nhất ở nơi đây đó chính là sự có mặt của một ngôi sao đẳng cấp, người có thể làm chủ lối chơi giống như Viera trước đây. Và chắc chắn để hướng đến các danh hiệu ở mùa giải này, “giáo sư” vẫn cần phải đi tìm lời giải cho bài toán hàng tiền vệ trong kỳ chuyển nhượng mùa đông dù cho Fabregas đã làm khá tốt vai trò của một thủ lĩnh. Trong khi đó, hàng phòng ngự vốn không được đánh giá cao ở mùa giải năm nay lại luôn được đưa vào thế bị động khi mà cả Clichy lẫn Sagna đều mải miết trong nhưng pha tấn công và luôn đẩy các trung vệ vốn không được đánh giá cao rơi vào thế bị động và đây chính là tử huyệt mà "giáo sư" cần phải khắc phục.


mr_2305
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Arsenal trở lại vị trí thứ 2: Khoảnh khắc của sự thật - Phân Tích & Bình Luận - Thể thao )

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét