Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Anh 1 - 0 Slovenia: Thắng nhưng chưa thuyết phục - Tin tức - Worldcup 2010

Dù đã đạt được mục tiêu 3 điểm nhưng cách thực hiện của người Anh vẫn chỉ mang đến nỗi thất vọng. Họ không chứng tỏ được sự vượt trội ở bảng đấu của mình. Không những vậy, thầy trò HLV Capello chỉ được trao tấm vé vào vòng sau với tư cách nhì bảng bởi người Mỹ đã thắng Algeria bằng bàn thắng muộn màng của Donovan.

Bàn thắng: Defoe 23’


+ Sân: Port Elizabeth


+ Trọng tài: Wolfgang Stark (Đức)


Đội hình ra sân


Anh: David James; Glen Johnson, Terry, Upson, Ashley Cole; Barry, Lampard, Gerrard, Milner; Defoe, Rooney.


Slovenia: Hadanovic; Miso Brecko, Marko Suler, Bostjan Cesar, Bojan Jokic; Valter Birsa, Robert Koren, Radosavljevic, Andraz Kirm; Ljubijankic, Novakovic


07’: Slovenia tung ra cú đá đầu tiên. Trái bóng bay khá căng song lại tìm đến đúng vị trí David James đã chọn. Người Anh cho thấy họ có động lực ở trận này song chưa thể biến động lực thành hiện thực khi lối chơi vẫn khá đơn điệu và kém thanh thoát.


09’: Rooney đi bóng bên cánh trái rồi rót vào cho Gerrard tiếp cận cầu môn. Tiếc rằng một cái bóng áo trắng đã chọn đúng vị trí.


14’: Lampard táo bạo thực hiện pha đá phạt hàng rào từ khoảng cách hơn 30m đưa bóng đi chuẩn xác nhưng chưa đủ độ khó đánh bại Hadanovic, thủ thành của Udinese.


17’: Tận dụng pha bóng khá lộn xộn trước vòng cấm, Rooney chạy cắt mặt hậu vệ Slovenia dứt điểm đưa trái bóng chạm một cái bóng áo trắng trước khi đi ra sau cầu môn. Người Anh đang tăng tốc, Slovenia chấp nhận thu mình lại để chờ cơ hội tung đòn phản công.



Anh 1 - 0 Slovenia: Thắng nhưng chưa thuyết phục - Tin180.com (Ảnh 1)
Milner khá nổi bật bên hành lang phải

20’: Slovenia định tung đòn đáp trả nhưng trước khi có cơ hội, họ đã bị Terry khước từ


21’: David James đối mặt với tình huống cực kỳ nguy hiểm.


23’: VÀO... Người Anh đã phá vỡ thế bế rắc bằng bài đánh biên truyền thống. Nhưng lần này, không phải mẫu cầu thủ to cao mà lại là Defoe lập công. Milner là người tạo điều kiện rất tốt cho cây săn bàn của Tottenham bằng pha tạt từ cánh phải không thể chuẩn xác hơn, nhiệm vụ với Defoe khá đơn giản..


27’: Vẫn từ đường tạt của Milner, Defoe tiếp cận cầu môn khiến Hadanovic phải đẩy bóng ra tạo điều kiện cho Lampard dứt điểm khá trống trải. Song tình huống tiếp bóng thiếu chuẩn xác đã lấy đi cơ hội.



Anh 1 - 0 Slovenia: Thắng nhưng chưa thuyết phục - Tin180.com (Ảnh 2)
Rooney hiệp 1 đóng vai kẻ thu hút con mồi

29’: Hadanovic có một phen khốn đốn khi liên tục Defoe và Gerrard dứt điểm rất căng và hiểm hóc từ cự ly chưa đến 20m. Trái bóng bay khá hiểm nhưng vẫn chưa thể thoát tầm kiểm soát của thủ thành đang khoác áo Udinese.


Slovenia dù đang ở thế bị thua thiệt về tỷ số lẫn thế trận nhưng họ cũng không quá sốt ruột khi ở trận đấu cùng giờ, Mỹ đang bị Algeria cầm chân. Kết quả này đồng nghĩa Slovenia và Anh sẽ dắt tay nhau vào vòng sau


43’: Valter Birsa từ pha phá phạt hàng rào đưa bóng chạm một cầu thủ tuyển Anh gây khó dễ cho David James.


45’: Hiệp 1 kết thúc, người Anh có quyền nghĩ đến tấm vé đi tiếp...


46’: Tam Sư khởi động hiệp 2 bằng một tình huống dàn xếp phạt góc rất quái. Khi hàng thủ Slovenia chưa kịp ổn định, Defoe đã lẻn xuống vảy bóng ở cự ly gần. Trái bóng đi chệch cột trong gang tấc.


50’: Bóng được đưa vào lưới nhưng vị trọng tài người Đức xác nhận Rooney trước khi chuyền cho Defoe đã rơi vào tư thế việt vị. Pha quay chậm cho thấy ông trọng tài người Đức đã chọn phương án an toàn trong một pha bóng khá nhạy cảm.


Anh 1 - 0 Slovenia: Thắng nhưng chưa thuyết phục - Tin180.com (Ảnh 3)


53’: Birsa nhận trọng trách thực hiện pha đá phạt bên cánh phải đưa bóng tìm đúng vị trí James đã chọn.


57’: Người Anh vẫn chứng tỏ cách đánh biên truyền thống là bài tủ của họ. Từ đường phạt góc do Barry thực hiện, Terry nhảy lên đánh đầu nhưng do góc quá hẹp, anh không thể thắng nổi Hadanovic. Ngay sau đó, Rooney đối mặt thủ thành 27 tuổi. Thật tiếc khi trái bóng từ chân anh lại tìm đến cột dọc.


65’: Lại là Birsa và cũng lại là một pha dứt điểm không gây nguy hiểm cho David James.


67’: Sau 3 pha dứt điểm ở cự ly gần, Slovenia vẫn không thể đưa bóng vào lưới. Người Anh có vẻ quá ham tấn công và để lộ ra khá nhiều khoảng trống sau lưng.


70’: Không thể chứng tỏ tầm ảnh hưởng trong khâu ghi bàn, Rooney đành phải rời sân để nhường lại sân khấu cho J.Cole. "Don" Capello hy vọng cái đầu thông minh cùng đôi chân khéo léo của Cole sẽ làm nên chuyện.


Thời gian càng trôi về cuối, Slovenia càng sốt sắng trong việc tìm bàn thắng bởi họ không muốn thót tim chờ đợi kết quả trận đấu còn lại. Song, người Anh cũng không muốn đánh mất thành quả mong manh của mình. Thế trận những phút cuối diễn ra chậm trong sự cẩn trọng của 2 bên.



Anh 1 - 0 Slovenia: Thắng nhưng chưa thuyết phục - Tin180.com (Ảnh 4)
Rooney vẫn chưa thể là chính mình

88’: Slovenia làm thót tim người Anh khi phối hợp khá tự tin trong vòng cấm. Nhưng do vấp phải lối chơi đeo báo quyết liệt từ đối thủ, Slovenia không thể dứt điểm.


93’: Mỹ dẫn điểm Algeria khi Donovan băng lên dứt điểm đưa bóng vào lưới trống cứu cho người Mỹ khỏi một thất bại đáng tiếc. Đúng lúc này trận đấu giữa Anh và Slovenia kết thúc. Chiếc vé đầu tiên thuộc về Tam Sư còn tấm vé thứ 2 ghi tên ĐT Mỹ. Một kết quả xứng đáng sau bao nỗ lực của người Mỹ. Không những thế, họ còn giữ ngôi đầu bảng khi hơn người Anh về số bàn thắng ghi được. Sau những gì từng thể hiện, ĐT Mỹ xứng đáng nhận được tấm vé VIP này.


Kun Kun
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Anh 1 - 0 Slovenia: Thắng nhưng chưa thuyết phục - Tin tức - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét