Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Uruguay tạo bất ngờ thú vị - Tin tức - Worldcup 2010 - Tin nổi bật

Bất ngờ đầu tiên sau khi kết thúc bảng A không chỉ là việc Pháp bị loại, mà còn là sự kiện Uruguay dẫn đầu bảng với 7 điểm cùng thành tích giữ sạch lưới sau cả 3 trận, điều mà chỉ có Italia năm 1990, Argentina 1998 và Thụy Sĩ 2006 làm được.



Bất ngờ của Uruguay là ở chỗ trước giờ khai cuộc, đội bóng của Diego Forlan và Luis Suarez bị nhiều người đánh giá là ít có cơ hội nhất tại bảng A. Thật vậy, Pháp là đội mạnh nhất về lý thuyết, Nam Phi và Mexico thi đấu rất tốt ở các trận giao hữu trước World Cup. Pháp sa sút, cơ hội cho Uruguay vượt qua vòng bảng lớn dần. Sự kiện Uruguay thắng cả Nam Phi lẫn Mexico cũng là bình thường, vì thực lực có phần vượt trội.

Lần thứ 2 sau 20 năm, Uruguay vào vòng 2 World Cup. Dường như người ta đã quên mất Uruguay từng là "đại gia" của World Cup. Trong lịch sử World Cup, chỉ có 7 đội từng đăng quang. Rất nhiều đội bóng mạnh như Hà Lan, Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha chưa một lần đứng trên đỉnh cao của bóng đá thế giới. Những đội như Pháp hay Anh mới 1 lần thành công, tức còn kém Uruguay (đã 2 lần VĐTG).
Uruguay tạo bất ngờ thú vị - Tin180.com (Ảnh 1)
Uruguay đã có màn trình diễn tuyệt vời ở vòng bảng


Nhắc lại những chuyện cũ để thấy rằng, thế hệ hiện nay của Uruguay mang trên mình sứ mạng lớn: khôi phục niềm tự hào của một nền bóng đá lớn. Uruguay là đội tuyển vô địch World Cup kỳ giải đầu tiên (1930) và là đội đã làm tan nát trái tim các fan của Brazil với chức vô địch World Cup ngay tại thánh địa Maracana vào năm 1950.

Quá khứ hào hùng không có nghĩa là Uruguay có thể sống với hào quang của dĩ vãng. Bóng đá hiện đại cũng thực tế như cuộc sống hiện đại: có thực lực mới mong thành công. Uruguay là đội bóng có thực lực. La Celeste quy tụ rất nhiều ngoại binh đang thi đấu ở các giải hàng đầu châu Âu, nổi bật là Forlan (2 lần đoạt Chiếc giày vàng châu Âu, ghi bàn quyết định đem cúp Europa League 2010 cho Atletico Madrid) và Suarez (ghi 35 bàn cho Ajax Amsterdam ở giải VĐQG Hà Lan 2009/10) .

Một thời, bóng đá Uruguay không thành công ở World Cup vì các cầu thủ thiếu đoàn kết, LĐBĐ nước này không quan tâm đến đội tuyển. Nhưng bây giờ, khi tất tất cả khó khăn đã qua, Uruguay ở World Cup 2010 là một tập thể ăn ý. Cơ hội tiến xa của La Celeste không nhỏ vì ở vòng 2 chỉ phải gặp Hàn Quốc.


Phạm Nam Khang
(theo baobongda)

(Source: Tin180 - Uruguay tạo bất ngờ thú vị - Tin tức - Worldcup 2010 - Tin nổi bật )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét