Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Bồ Đào Nha sưởi ấm Cape Town - Bên lề - Worldcup 2010



Vào mùa Hè, Cape Town có lẽ là thành phố đẹp nhất thế giới. Thời tiết lúc đó thật hoàn hảo với bầu trời xanh, gió nhẹ. Đấy là môi trường tuyệt vời cho những người đam mê lướt sóng hay ai đó muốn tổ chức những bữa tiệc ngoài trời.



Mùa Đông ở Cape Town hoàn toàn khác với những cơn mưa triền miên, tiết trời lạnh và tương đối ẩm ướt. Cái lạnh ở đây không giống như một số quốc gia châu Âu. Bạn không phải mặc nhiều áo quần khi ra đường, nhưng nên mang theo găng tay và khăn choàng để giữ ấm.


So với những năm trước, mùa Đông năm nay ở Cape Town lạnh và ẩm ướt hơn. Trước khi trận đấu giữa Bồ Đào Nha và CHDCND Triều Tiên diễn ra, một cơn mưa lớn đã đổ xuống thành phố. Ban đầu, tôi dự định không tới SVĐ Green Point mà sẽ theo dõi trận đấu qua truyền hình. Tuy nhiên sau khi cân nhắc kế hoạch bài vở, tôi quyết định xuống đường Somerset hòa cùng CĐV 2 đội. Khi vào được trung tâm báo chí ở sân Green Point, tôi gần như ướt đẫm. Tuy nhiên, tôi đã được đền bù bằng một trận cầu cởi mở với 7 bàn thắng được ghi. Tuy nhiên điều gây ấn tượng nhất hôm đó không phải là cách chơi bóng của Bồ Đào Nha mà là những màn cổ vũ từ phía CĐV đến từ bán đảo Iberia. Họ hát suốt trận đấu và liên tục tạo ra những làn sóng trên khán đài. Tiết trời mùa Đông ở Cape Town như được sưởi ấm bởi sự cuồng nhiệt của các fan Bồ Đào Nha.


Bồ Đào Nha sưởi ấm Cape Town - Tin180.com (Ảnh 1)


Sau trận đấu, tôi quyết định hòa vào dòng CĐV Bồ Đào Nha đang rời sân Green Point. Có thể nhìn thấy họ từ xa qua trang phục nổi bật với hai màu xanh-đỏ. CĐV Bồ Đào Nha thường đi thành từng tốp khoảng 10 người và liên tục tán dương sức mạnh đội nhà. Tôi nhanh chóng gia nhập vào một nhóm fan đang vẫy cờ Bồ Đào Nha bên ngoài sân Green Point. Họ đều đến từ quần đảo Madeira. Một anh chàng trong nhóm tên là Ricardo mời tôi dùng thử loại bia mà họ mang từ quê nhà. Ricardo cho biết chẳng ưa gì Cristiano Ronaldo nhưng thừa nhận vai trò không thể thay thế của tiền vệ Real Madrid trong đội tuyển. Cậu ta cũng hy vọng ĐT Anh có thể qua vòng bảng vì muốn cho cả thế giới thấy rằng CĐV Bồ Đào Nha còn tuyệt vời hơn cả fan xứ Sương mù.


Kể từ khi World Cup 2010 bắt đầu, tôi đã tiếp xúc với khá nhiều du khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Song những CĐV Bồ Đào Nha bên ngoài SVĐ Green Point đã để lại ấn tượng sâu sắc. Họ vui vẻ, dễ gần và đầy nhiệt huyết.


Ryan Cooper (Từ Cape Town - dành riêng cho Bóng đá)
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Bồ Đào Nha sưởi ấm Cape Town - Bên lề - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét