Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Canh bạc cuối của Lippi - Tin tức - Worldcup 2010


Để tránh cảnh chia tay giải sớm như đội Pháp, HLV M. Lippi sẽ thực hiện cuộc thay đổi lớn trước trận quyết định với Slovakia và hy vọng Pirlo kịp trở lại

Với 2 trận hòa liên tiếp, đội Ý cần thắng Slovakia (1 điểm) mới có thể giành một trong hai suất của bảng F vào vòng 2. Ý hiện bằng điểm và có cùng hiệu số bàn thắng bại với New Zealand. Cả hai cùng kém 2 điểm so với Paraguay.



 Canh bạc cuối của Lippi  - Tin180.com (Ảnh 1)


HLV Lippi hy vọng lối chơi của đội nhà sẽ có sức sống hơn khi tiền vệ A. Pirlo bình phục chấn thương cơ bắp khiến anh nghỉ thi đấu 2 trận đầu tiên. Nhà cầm quân này tin rằng Pirlo sẽ tạo hiệu ứng như A. Arshavin đối với đội Nga, thắng trận quyết định ở lượt trận cuối cùng vòng bảng VCK Euro 2008 để đi một mạch đến bán kết trước khi thua Tây Ban Nha.


Nhưng ông Lippi có lẽ quên rằng tại Euro 2008, Arshavin bị cấm thi đấu 2 trận đầu nên trận thứ ba rất sung sức. Hơn nữa, đội Nga sau khi thua đậm Tây Ban Nha 1-4 ở lượt đầu đã gượng dậy thắng Hy Lạp 1-0. Trong lúc đó, Pirlo bị chấn thương nên khả năng chơi tốt ngay khi vào sân không cao. Tiền vệ của AC Milan có thể được ông Lippi tung vào sân ở hiệp 2.


Đó là lý do HLV Lippi đang tính đến phương án thay đổi hàng tiền vệ và hàng tiền đạo nhằm tăng cường sức tấn công sau 2 trận chỉ ghi 2 bàn từ các tình huống cố định. Thay vì chiến thuật 4-4-2, Ý sẽ trở lại sơ đồ 4-3-3 với G. Gattuso vào sân ngay từ đầu để tạo điều kiện cho Montolivo và De Rossi dâng cao hỗ trợ 3 tiền đạo Iaquinta, Di Natale và Pazzini.


Đội Ý hy vọng Slovakia cũng sẽ chơi tấn công để có thể lọt vào vòng 2, dù mong manh. Khi đó, lối chơi phòng ngự phản công của các học trò HLV Lippi có điều kiện để phát huy. HLV V. Weiss thất vọng khi đội bóng Đông Âu chỉ có pha dứt điểm duy nhất về khung thành đối phương trong thất bại 0-2 trước Paraguay ở lượt thứ hai. Người Ý, vì thế, cũng phải gia cố lại hàng thủ. Trung vệ F. Cannavaro 2 trận liên tiếp phạm sai lầm, thủ môn F. Marchetti không làm quên được G. Buffon.


Trong trường hợp hòa Slovakia, đội Ý phải mong Paraguay thắng luôn New Zealand. Còn nếu hai trận đấu kết thúc cùng tỉ số hòa, lúc đó Ý và New Zealand phải xét hiệu số bàn thắng bại và bốc thăm là giải pháp cuối cùng.





Lịch thi đấu trong ngày



- Ý - Slovakia: 21 giờ ngày 24-6, VTV2, HTV2.

- Paraguay - New Zealand: 21 giờ, 24-6, VTV6, HTV4.


- Đan Mạch - Nhật Bản: 1 giờ 30 phút, 25-6, VTV2, HTV9.


- Hà Lan - Cameroon: 1 giờ 30 phút, 25-6, VTV2, HTV2.


Cờ trong tay Nhật Bản



Bằng điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại so với Đan Mạch nên Nhật Bản chỉ cần một trận hòa trước đối thủ Bắc Âu này là tiếp bước Hàn Quốc trở thành đội châu Á thứ hai vào giai đoạn đấu loại trực tiếp. Ở bảng E này, Hà Lan (6 điểm) đã giành một suất vào vòng 2, Nhật Bản và Đan Mạch có cùng 1 trận thắng, còn Cameroon đã bị loại.

HLV M. Olsen của Đan Mạch tin rằng ở vào thế chân tường, các học trò của ông sẽ chơi quật khởi như trong hiệp 2 ở trận thắng ngược dòng trước Cameroon. Với các cầu thủ chơi bóng bổng tốt như N. Bendtner và D. Agger, đội bóng Bắc Âu nhiều khả năng tận dụng tốt các pha đá phạt. Đó là chưa kể D. Rommedahl dẻo dai và có khả năng ghi bàn tốt ở biên phải.

Trần Đoàn
(theo .nld)



(Source: Tin180 - Canh bạc cuối của Lippi - Tin tức - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét