Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Vé VIP cho Uruguay - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010



Chút bất ngờ đã diễn ra tại Royal Bafokeng nhưng rốt cuộc, hai đội bóng xuất sắc nhất bảng A là Uruguay và Mexico đã xứng đáng đi tiếp. Trong đó, chiến thắng 1-0 trước Mexico giúp La Celeste ngẩng cao đầu vào vòng knock-out với tư cách đội đầu bảng.



Trái ngược với dự đoán ban đầu, cả Mexico và Uruguay đã nhập cuộc đầy hứng khởi và không hề cho thấy họ đang ra sân với ý đồ tìm kiếm một trận hòa để cùng dắt tay vào vòng sau. Uruguay là đội có được cơ hội đầu tiên với sự cơ động của hàng tiền đạo, đặc biệt là “sát thủ” Luis Suarez. Phút thứ 6, Suarez phá bẫy việt vị băng xuống dứt điểm sạt cột dọc trong pha bóng mà cầu thủ đã ghi tới tổng cộng 49 bàn cho Ajax ở mùa giải vừa quá có thể làm tốt hơn. 5 phút sau, lại là cầu thủ xuất sắc nhất giải VĐQG Hà Lan 2009/10 khiến thủ thành Perez phải trổ tài cứu thua.


Mexico cũng có câu trả lời với cú sút từ cự ly phải tới 30 mét của tiền vệ Guardado đưa bóng dội xà ngang ở phút 21. Cũng kể từ tình huống đó, đội bóng Trung Mỹ đã chiếm phần lớn quyền kiểm soát bóng trên sân. Song, so với La Celeste thì lối chơi tấn công của Mexico không biến hóa bằng và những cơ hội của đội bóng Nam Mỹ vẫn tỏ ra rõ ràng hơn. Sau rất nhiều pha bóng đánh trung lộ, phút 42, Uruguay đã khiến El Tri bị bất ngờ bởi một pha tấn công biên đẹp mắt. Từ cánh phải, Cavani là người tung đường chuyền đẹp mắt để “sát thủ” Suarez băng vào đánh đầu giúp Uruguay vượt lên dẫn trước sau hiệp đấu đầu tiên.



Vé VIP cho Uruguay - Tin180.com (Ảnh 1)
Uruguay (phải) đang tràn đầy cơ hội bay xa tại World Cup này - Ảnh: AFP

Thông tin truyền về từ sân Free State (Nam Phi dẫn Pháp 2-0 sau 45 phút) cùng với mục tiêu giành vị trí đầu bảng A khiến Mexico phải đẩy cao đội hình chơi tấn công trong hiệp 2. Tuy nhiên, việc thiếu vắng tiền vệ Vela khiến cho lối chơi của El Tri trở nên kém sáng tạo. Khi mà Mexico chưa thể tìm được đường vào khung thành của Uruguay thì khung thành của họ thêm một lần chao đảo khi Lugano đánh đầu buộc Perez phải tung người hết cỡ mới có thể cản phá. Đó cũng chính là tình huống tiêu biểu cho lối chơi phòng ngự phản công kín kẽ mà đội bóng của HLV Oscar Tabarez đã trình diễn trong hiệp 2. Với một hàng thủ dày đặc và luôn giữ cự ly cực tốt đã khiến những đường phối hợp bật tường trung lộ của Mexico trở nên vô dụng. Cơ hội chỉ đến cho El Tri ở những tình huống câu bóng vào trong nhưng cũng chỉ một lần duy nhất Rodriguez có được sự thoải mái để tung ra cú dứt điểm. Đáng tiếc là cú bay người đánh đầu của Rodriguez lại đưa bóng đi sạt cột dọc.


Thất bại 0-1 vẫn đủ để giúp Mexico đi tiếp do ở trận đấu cùng giờ, Nam Phi chỉ đánh bại Pháp với tỷ số 2-1. Nhưng việc chỉ xếp thứ 2 tại bảng A khiến đội bóng Trung Mỹ gần như chắc chắn sẽ phải đối mặt với Argentina tại vòng knock-out. Trong khi đó, màn trình diễn ấn tượng của Uruguay giúp đội bóng Nam Mỹ có quyền mộng mơ về một kỳ World Cup thành công tại Nam Phi.


Bàn thắng

Uruguay: Suarez (43’)


Đội hình thi đấu

Mexico: Perez; Osorio, Rodriguez, Moreno (Castro 57’), Salcido; Giovani, Marquez, Torrado, Guardado (Barrera 45’); Franco, Blanco (Hernandez 63’).


Uruguay: Muslera; M.Pereira, Lugano, Fucile, Victorino; A.Pereira (Scotti 77’), Perez, Arevalo; Forlan, Suarez (Fernandez 85’), Cavani.


Mexico - Uruguay

Tưởng rằng thôi thế là xong
Ai ngờ tấm vé chờ mong lại còn
Tưởng rằng chịu cảnh héo hon
Ai ngờ vành mũ rộng tròn hiên ngang.


Lê Thống Nhất


Luis Suarez: Hiệu quả là trên hết


Pha đánh đầu hiểm hóc của Luis Suarez ở phút 43 đã mang về 3 điểm quý giá cho Uruguay. Nhưng ngoài tình huống đó, chân sút 23 tuổi này không tạo được nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Mexico. “Tôi chỉ cần những bàn thắng của Suarez”, HLV của Uruguay vẫn ngợi khen cậu học trò cưng trong cuộc họp báo sau trận đấu.


Vé VIP cho Uruguay - Tin180.com (Ảnh 2)


Bởi Oscar Tabarez quá hiểu giá trị của Luis Suarez. Ngôi sao hiện khoác áo Ajax Amsterdam là điển hình của mẫu tiền đạo chuyên đánh hơi bàn thắng. Suarez có thể mất tích cả trận nhưng luôn sẵn sàng trừng phạt mọi sai lầm của đối phương. Ở trận gặp Mexico, Suarez chỉ chạm bóng 27 lần và chỉ có một pha dứt điểm duy nhất về phía khung thành đối phương. Nhưng thành quả thì rất lớn: 1 bàn thắng và 3 điểm để củng cố ngôi đầu bảng cho Uruguay. Tại World Cup năm nay, chỉ có Drogba làm tốt hơn Suarez (ghi bàn ở trận gặp Brazil với chỉ 18 lần chạm bóng).


Đừng quên rằng Suarez đã giành ngôi “Vua phá lưới” giải Hà Lan mùa bóng vừa rồi với 35 bàn thắng. Hiệu quả mới là trên hết đối với cầu thủ 23 tuổi này.


Đức Anh
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Vé VIP cho Uruguay - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét