Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

Soccer City dưới mắt tôi - 10 sân thi đấu - Worldcup 2010



Ra đón nhóm phóng viên báo Bóng đá tại phi trường Tambo là hai người quen, anh Hoàn “pháo” và Sáng “Củ Chi”. Hai người đàn ông mê bóng đá điên cuồng say này đã có khoảng thời gian khám phá Johannesburg trước chúng tôi vài ngày. Những thông tin, câu chuyện từ họ thật thú vị và vô cùng xúc động.



Trong lúc chờ khách sạn, đề nghị khám phá Johannesburg được đưa ra. Không một chút ngần ngừ, chúng tôi ngồi lên chiếc xe do hai anh thuê với số tiền 150 USD/ngày. Đáng nói là có đến 7 người trên chiếc xe ấy. Các anh đề nghị chúng tôi đi khám phá thành phố Johannesburg và sân Soccer City bằng trực thăng. Đến địa điểm quen thuộc thì không đúng ngày cuối tuần nên máy bay không cất cánh. Gọi cả chục cuộc điện thoại tốn đến triệu bạc, chúng tôi được giới thiệu đến trung tâm huấn luyện bay cách phi trường Tambo không xa.



Soccer City dưới mắt tôi - Tin180.com (Ảnh 1)
Sân Soccer City được nhìn từ trên cao - Ảnh: Ngọc Bảo

600 USD cho một chuyến bay. Một cái gật đầu dứt khoát của anh Sáng. Vậy là thành phố Johannesburg cũng như sân vận động Soccer City đã dưới tầm mắt của chúng tôi. Johannesburg uốn lượn với những cung đường cao tốc, những quả đồi thấp khiến tôi nhớ đến thành phố Pleiku. Tất nhiên là Johannesburg rộng lớn và hoành tráng hơn rất nhiều.


Soccer City dưới mắt tôi - Tin180.com (Ảnh 2)


Sau cái nhìn ngút ngát là một Johannesburg nhiều màu sắc, nhiều khoảng cách. Những khu nhà giàu ở ngoại ô được phân biệt bởi những ngôi nhà đồ sộ, có bể bơi rất to. Trong khi đó, các khu nhà thấp nằm san san bên cạnh những cung đường là nơi người da đen sinh sống.


Soccer City dưới mắt tôi - Tin180.com (Ảnh 3)


Sau vài phút chao lượn trên bầu trời, cảm thụ một Johannesburg rộng lớn, chúng tôi đã được ngắm sân vận động lớn nhất World Cup từ trên cao. Một sân vận động hoành tráng, nhiều màu sắc và cách điệu. Soccer City vừa cổ kính, vừa hiện đại, vừa thể hiện khát vọng của nhân dân Nam Phi về một tương lai tươi sáng. Sự kết hợp hoàn hảo giữa gam màu đỏ gạch của khán đài, mái vòm và màu xanh của thảm cỏ đem đến cảm nhận về một Soccer City vừa lộng lẫy, vừa huyền bí, nhưng vẫn rất hiện đại.


Theo đại diện của Trung tâm huấn luyện bay Nam Phi, có rất nhiều du khách đã chọn lựa những tour du lịch bằng trực thăng. Trong thời gian diễn ra World Cup lượng khách của tour này tăng đột biến. Nhưng chọn một tour theo cách của chúng tôi khi yêu cầu đỗ thật lâu trên sân vận động Soccer City thì quả thật là hiếm. Còn với chúng tôi, được đột phá Soccer City bằng cách của “người dơi” mang đến cái nhìn khác về của World Cup, về đất nước và con người Nam Phi ngay trong ngày đầu tiên.


Ngọc Bảo - Khắc Sơn ( từ Johannesburg )
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Soccer City dưới mắt tôi - 10 sân thi đấu - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét