Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

Cơ hội từ những cú sút phạt - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010



Sau khi chứng kiến thất bại đáng tiếc của Hàn Quốc trước Uruguay ở vòng 1/8, thì cho đến lúc này, Nhật Bản là đại diện duy nhất của châu Á có cơ hội đi tiếp vào vòng tứ kết. Trong chiến thắng tuyệt vời trước Đan Mạch ở lượt đấu cuối cùng tại vòng bảng, NHM thấy rằng Samurai Xanh hiện đang sở hữu thứ vũ khí bí mật đáng sợ là những cú sút phạt hàng rào từ Endo và Honda.



Ở vòng 1/8, đối thủ tiếp theo của Nhật Bản là Paraguay. Với màn trình diễn trước Đan Mạch, có thể khẳng định rằng đội bóng Nam Mỹ thực sự không quá tầm so với Nhật Bản. Trong trận đấu then chốt này, ngoài những bài tập kỹ chiến thuật sẵn có, có thể HLV Okada vẫn sẽ tiếp tục cho các học trò của mình tập luyện kỹ “món tủ” đá phạt hàng rào.



Cơ hội từ những cú sút phạt - Tin180.com (Ảnh 1)
Endo sút phạt rất mạnh và hiểm hóc

Theo thống kê, sau 35 trận đấu đầu ở World Cup 2010, mới chỉ có 1 pha sút phạt thành bàn của Park Chu-Young (Hàn Quốc) trong trận hòa Nigeria 2-2 tại vòng bảng. Đến lượt trận thứ 43 giữa Nhật Bản và Đan Mạch, Samurai đã 2 lần làm rung lưới thủ thành Sorensen bằng 2 pha đá phạt hàng rào cực kì đẳng cấp. Trái bóng “khó chiều” Jabulani dường như đã bị thuần phục trước những đôi chân ma thuật của các chàng trai xứ Phù Tang.


Các cầu thủ Nhật Bản, với lối đá kĩ thuật và di chuyển thông minh, sẽ không khó làm cho những “cái đầu nóng” của đối thủ ngứa mắt, và tất nhiên, những tình huống phạm lỗi là không thể tránh khỏi. Đây chính là cơ hội để Endo và Honda trổ tài.


Hoàng Linh
(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Cơ hội từ những cú sút phạt - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét