Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

'Kiệt tác' của Robben - Ngôi sao - Worldcup 2010

Robben đã im tiếng trong suốt 15 phút đầu tiên, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc, anh đã khiến cả sân vận động như vỡ tung.


Sau đường chuyền của Sneijder, với cú tăng tốc từ gần giữa sân, Robben loại bỏ hai hậu vệ Slovakia và trước khi Martin Skrtel có thể can thiệp, tiền vệ này đã kịp tung ra cú dứt điểm hiểm hóc để khuất phục thủ môn Jan Mucha. Sẽ không quá nếu nói rằng đó là một “kiệt tác” của Robben, bởi bàn thắng được hội tụ từ cả yếu tố sức mạnh và kỹ thuật, một pha xử lý mà nếu không có sự bọc lót tốt, rất khó hàng phòng ngự nào có thể tránh được.





 ’Kiệt tác’ của Robben - Tin180.com (Ảnh 1)

Chắc chắn, Slovakia vẫn phải cần tới sự tỉnh táo từ thủ môn Mucha mới tránh thêm bàn thua, trong đó Robben tiếp tục đóng vai trò nổi bật trên sân. Sau khi buộc thủ môn đối phương phải vất vả cản phá, chính tiền vệ của Bayern Munich còn tung ra đường chuyền như đặt để Van Persie thử tài Mucha.

Vắng mặt trong hai trận đầu tiên tại vòng bảng do chấn thương, Robben đã được HLV Bert van Marwijk “cất” trên ghế dự bị ở trận đấu thứ ba. Việc chỉ vào sân trong 20 phút cuối trước Cameroon, Robben có cơ hội khởi động để chính thức tái xuất ở giai đoạn knock-out.

Thực tế, vị trí hỗ trợ tấn công bên cánh trái là nơi kém nổi bật nhất của Hà Lan khi Rafael van der Vaart không tỏa sáng. Van Marwijk có lý do chính đáng cho quyết định sử dụng Robben ngay từ đầu ở vai trò này trước Slovakia.

Ghi bàn, kiến tạo, di chuyển linh hoạt giữa hai cánh và cả trung lộ, buộc đối phương phải phạm lỗi trong những pha đi bóng, Robben đã làm được tất cả để tạo nên một màn tái xuất vô cùng ấn tượng của mình.

(Theo Thể thao Việt Nam)


(Source: Tin180 - 'Kiệt tác' của Robben - Ngôi sao - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét