Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

Fabiano đốt nóng cuộc đua tới ngôi Vua phá lưới - Tin tức - Worldcup 2010

Pha lập công trong trận đại thắng Chile hôm qua đưa tiền đạo người Brazil gia nhập nhóm các ứng viên cạnh tranh phần thưởng dành cho tay săn bàn hay nhất World Cup 2010.

Sau 4 trận, Luis Fabiano đang có "lưng vốn" 3 bàn, tương tự 5 đồng nghiệp khác là Luis Suarez (Uruguay), David Villa (Tây Ban Nha), Gyan Asamoah (Ghana), Thomas Muller (Đức) và Landon Donovan, chân sút của tuyển Mỹ đã bị loại.







Các tay săn bàng hàng đầu tại World Cup 2010
(in nghiêng là người của những đội đã bị loại)

4 bàn - Gonzalo Higuain (Argentina), Robert Vittek (Slovenia)


3 bàn - Luis Fabiano (Brazil), Luis Suarez (Uruguay), David Villa (Tây Ban Nha), Gyan Asamoah (Ghana), Thomas Muller (Đức), Landon Donovan (Mỹ)


2 bàn - Elano (Brazil), Klose, Podoski (Đức), Tevez (Argentina), Honda (Nhật Bản), Forlan (Uruguay), Sneijder (Hà Lan), Tiago (Bồ Đào Nha), Uche (Nigeria), Holman (Australia), Eto’o (Cameroon), Lee Chung-yong, Lee Jung-soo (Hàn Quốc), Hernandez (Mexico)


Cũng trong loạt trận vòng hai hôm qua, chân sút người Slovakia, Robert Vittek đã ghi bàn thứ tư của anh từ đầu giải khi sút thành công quả phạt đền ở cuối trận gặp Hà Lan. Pha làm bàn này giúp Vittek sánh ngang với Higuain ở vị trí dẫn đầu cuộc đua tranh ngôi Vua phá lưới. Nhưng số bàn thắng của Vittek sẽ chỉ dừng lại ở 4, bởi đội của anh đã bị loại.


Xét trong nhóm bám đuổi phía sau Higuain với một bàn ít hơn, Fabiano nằm trong số những đối thủ nguy hiểm nhất, bên cạnh David Villa. Ngoài bản năng của những tay săn bàn bẩm sinh, Fabiano và Villa còn có thuận lợi khi được chơi cạnh một dàn tiền vệ làm bóng hàng đàu thế giới như Kaka, Robinho, Elano hay Xavi, Iniesta, Fabregas...








Fabiano đốt nóng cuộc đua tới ngôi Vua phá lưới - Tin180.com (Ảnh 1)


Luis Fabiano (áo vàng) lẽ ra có thể ghi hơn một bàn trong trận thắng Chile, nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội mà đồng đội đem lại. Ảnh: AFP.


Có 14 cầu thủ khác đang có 2 bàn tại World Cup 2010. Nhưng 8 trong số này còn hy vọng tiếp tục "phát hỏa" và cạnh tranh ngôi Vua phá lưới là Elano (Brazil), Klose, Podoski (Đức), Tevez (Argentina), Honda (Nhật Bản), Forlan (Uruguay), Sneijder (Hà Lan) và Tiago (Bồ Đào Nha). Thành tích của Uche (Nigeria), Holman (Australia), Eto’o (Cameroon), Lee Chung-yong, Lee Jung-soo (Hàn Quốc), Hernandez (Mexico) thì chỉ dừng lại ở hai bàn do đội của họ đã bị loại.


Ngoài danh sách này, còn có 69 cầu thủ khác ghi được một bàn tại World Cup 2010.


Có hai cầu thủ đá phản lưới nhà là hậu vệ tuyển Đan Mạch Daniel Agger (trong trận thua Hà Lan 1-2) và tiền đạo tuyển Hàn QuốcPark Chu-yong (trong trận thua Argentina 1-4).


Phương Minh
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Fabiano đốt nóng cuộc đua tới ngôi Vua phá lưới - Tin tức - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét