Thứ Tư, 30 tháng 6, 2010

Cánh chim lạ - Tennis - Thể thao

Vòng tứ kết nội dung đơn nam Wimbledon 2010 đang chứng kiến một hiện tượng của giải đấu, đó là sự xuất hiện bất ngờ của tay vợt người Đài Loan, Yen - Hsun Lu trong số 8 tay vợt mạnh nhất. Liệu giấc mơ cổ tích của người châu Á có được viết tiếp trên thảm cỏ xanh Wimbledon?


Cánh chim lạ - Tin180.com (Ảnh 1)
Yen - Hsun Lu sẽ viết tiếp cổ tích?

N.Djokovic - Y.H.Lu



Tay vợt không được xếp hạng hạt giống Y.H.Lu đang khiến NHM đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Vượt qua đương kim á quân của giải đấu Andy Roddick ở vòng 4 là một thành tích ngoài sức tưởng tượng của nhiều người, đặc biệt lại chiến thắng sau 5 séc đấu trong đó có tới 4 séc phải phân định thắng thua bằng tie - break đã chứng minh bản lĩnh và thể lực phi thường của Lu. Nhưng không nhiều người nghĩ chuyện cổ tích của tay vợt người Đài Loan sẽ được viết tiếp khi đối thủ của anh ở tứ kết là hạt giống số 3 của giải Novak Djokovic. Hãy cùng chờ xem tay vợt người Serbia giải mã “hiện tượng” Y.H.Lu như thế nào?


Cánh chim lạ - Tin180.com (Ảnh 2)


Roger Federer - Tomas Berdych


Chắc hẳn Federer vẫn chưa quên được thất bại mới đây nhất trước Tomas Berdych ở giải Masters 1000 Miami hồi tháng 3 năm nay. Đó là trận đấu hay nhất của tay vợt người Séc trước tàu tốc hành Thụy Sĩ. Đó là chiến thắng đầu tiên của Berdych sau 7 lần toàn thua trước tay vợt số 2 thế giới. Điều này sẽ giúp anh tự tin hơn ở trận đấu tứ kết này. Tuy nhiên Federer trên mặt sân cỏ sẽ lại là một Federer hoàn toàn khác. Sau 2 trận đầu tiên vất vả vượt qua đối thủ, tàu tốc hành đã nhanh chóng lấy lại phong độ và thể hiện sức mạnh của mình. Berdych chắc chắn sẽ gây nhiều khó khăn cho Federer nhưng chiến thắng chung cuộc vẫn thuộc về hạt giống số 1 của giải?


Cánh chim lạ - Tin180.com (Ảnh 3)


Rafael Nadal - Robin Soderling


Đây chắc chắn là cuộc đối đầu được mong đợi nhất ở lượt đấu tứ kết. Cặp đấu này sẽ tái hiện lại trận chung kết Pháp mở rộng hơn 1 tháng về trước, nơi mà Nadal đã thể hiện được một phong độ vượt trội để vượt qua Soderling và lấy lại ngai vàng Roland Garros cao quý. Qua 4 trận đấu ở Wimbledon năm nay, Nadal vẫn chưa cho thấy một sức mạnh vượt trội so với các đối thủ. Ngoại trừ vòng 1 khá dễ dàng, 3 trận đấu còn lại tay vợt số 1 thế giới đều phải toát mồ hôi hột mới đến được vòng tứ kết. Soderling cũng vậy, anh vừa phải trải qua một trận khổ chiến 5 séc với David Ferrer để tái ngộ Nadal. Lợi thế của tay vợt Thụy Điển là anh vẫn duy trì được những cú giao bóng mạnh khủng khiếp và chắc chắn Nadal sẽ không thể “bắt nạt” Soderling dễ dàng như đã từng làm ở Paris.


Cánh chim lạ - Tin180.com (Ảnh 4)


Andy Murray - Tsonga


Niềm hy vọng số 1 của nước chủ nhà vẫn đang cho thấy được sự ổn định trong lối chơi và các cú đánh. Murray là tay vợt duy nhất trong 4 hạt giống hàng đầu chưa phải trải qua trận đấu 5 séc nào. Điều đó thể hiện một phong độ xuất sắc của tay vợt số 1 vương quốc Anh. Đối thủ ở vòng tứ kết của Murray sẽ là tay vợt người Pháp, Jo Winfried Tsonga. Tsonga chưa bao giờ được đánh giá cao trên mặt sân cỏ và sẽ không quá khó để Andy Murray tiếp tục chuỗi trận ấn tượng của mình nếu đánh đúng phong độ.


Cánh chim lạ - Tin180.com (Ảnh 5)


Tỉ lệ cược:


Cánh chim lạ - Tin180.com (Ảnh 6)


Duy Anh
(theo 24h)


(Source: Tin180 - Cánh chim lạ - Tennis - Thể thao )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét