Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Hàn Quốc có cơ hội lập lại thành tích tại World Cup 2002 - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010

Cách phân cặp đấu tại các vòng loại trực tiếp cho thấy, bốn đội Uruguay, Hàn Quốc, Mỹ và Ghana sẽ cùng thuộc nhánh tranh một vé vào bán kết.

Sau loạt trận tối thứ tư, đội tuyển Mỹ hơn Anh chỉ số phụ, qua đó dẫn đầu bảng C.

Đối thủ của thầy trò HLV Bob Bradley ở vòng 16 đội là Ghana - đội xếp nhì bảng D. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ gặp đội thắng trong cặp Uruguay - Hàn Quốc, ở vòng tứ kết.








Hàn Quốc có cơ hội lập lại thành tích tại World Cup 2002 - Tin180.com (Ảnh 1)

Đồng đội chia vui sau bàn thắng của Park Chu Young trong trận hòa Nigeria.



May mắn nằm trong nhánh thuận lợi, Hàn Quốc có thể lập lại thành tích vào bán kết tại World Cup 2002 - vòng chung kết được tổ chức trên sân nhà. Theo đánh giá của giới chuyên môn, Uruguay, Mỹ và Ghana đều không phải là những đối thủ quá mạnh so với thầy trò HLV Huh Jung Moo.

Trả lời phỏng vấn sau trận hòa Nigeria (2-2), tiền vệ Park Ji Sung cho biết, mục tiêu thực tế của Hàn Quốc tại World Cup 2010 chỉ là vào vòng 16 đội. "Tôi không chắc về mục tiêu mới, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng. Thật tuyệt vời khi chúng tôi viết được một chương mới trong lịch sử bóng đá quốc gia".

Tại vòng bảng, đoàn quân của HLV Jung Moo khởi đầu bằng chiến thắng 2-0 trước Hy Lạp, sau đó bị dội một "gáo nước lạnh" trong trận gặp Argentina (thua 1-4). Ở lượt cuối, họ giành tấm vé đi tiếp nhờ trận hòa có phần may mắn với "siêu đại bàng" Nigeria.

Đây là lần đầu tiên Hàn Quốc lọt vào vòng 16 đội tại World Cup trên đất khách, sau 6 lần cố gắng bất thành.

Tiền vệ kỳ cựu Kim Nam Il chia sẻ: "Khi trọng tài thổi tiếng còi mãn cuộc (trận gặp Nigeria), chân tôi run lên bần bật. Tôi cảm thấy vui hơn so với vòng chung kết năm 2002, khi chúng tôi lọt vào bán kết trên sân nhà".

Nguyễn Tuấn
(theo vnexpress)

(Source: Tin180 - Hàn Quốc có cơ hội lập lại thành tích tại World Cup 2002 - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét