Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Tuyệt vời Hàn Quốc - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010


Trận hòa 2-2 với Nigeria giúp Hàn Quốc giành vé nhì bảng B vào vòng 2 cùng Argentina, đội toàn thắng trận thứ ba liên tiếp, 2-0 trước Hy Lạp


Hàn Quốc tiếp tục trở thành niềm tự hào của châu Á khi trở thành đội đầu tiên của châu lục đông dân nhất thế giới giành vé vào vòng 2 sau lượt trận cuối cùng của bảng B vào rạng sáng 23-6.


Đội bóng từ xứ sở kim chi hòa Nigeria 2-2 để xếp nhì bảng B với 4 điểm, hơn 1 điểm so với Hy Lạp, đội thua Argentina 0-2. Argentina đầu bảng với 9 điểm, còn Nigeria chỉ có vỏn vẹn 1 điểm.


Người hùng của Hàn Quốc chính là tiền đạo Park Chu Young. Sau 2 trận đấu bỏ lỡ nhiều cơ hội, thậm chí còn đá phản giúp Argentina thắng đậm Hàn Quốc 4-1, ngôi sao đang chơi cho CLB Pháp Monaco đã chuộc lỗi bằng pha sút phạt trực tiếp đánh lừa thủ môn Enyeama, nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 49.




Tuyệt vời Hàn Quốc  - Tin180.com (Ảnh 1)
Lee Jung Soo (14) sau pha gỡ hòa 1-1 cho Hàn Quốc. Ảnh: REUTERS


Tuy nhiên, bước ngoặt trong chiến thắng của Hàn Quốc xuất hiện ở phút 38 khi trung vệ Lee Jung Soo lên tham gia tấn công ghi bàn gỡ hòa 1-1 sau pha đá phạt. Đây cũng là bàn thứ hai của cầu thủ mang áo số 14 ở giải năm nay, giúp anh trở thành hậu vệ ghi nhiều bàn thắng nhất từ đầu giải.


Phong độ và thành tích trận nào cũng ghi bàn của Hàn Quốc thể hiện bước tiến bộ rất lớn của các các cầu thủ xứ sở kim chi sau cú đột phá ở cúp thế giới năm 2002 mà họ đồng đăng cai cùng Nhật Bản.


Ở giải đấu trên sân nhà, họ vào đến tận bán kết nhờ sự chuẩn bị tốt, khán giả và tài cầm quân của HLV G. Hiddink. Tuy nhiên, thành tích vào vòng 2 ở World Cup 2010 còn đáng khen hơn bởi đây là lần đầu tiên họ có mặt ở giai đoạn đấu loại trực tiếp ở giải đấu ngoài châu Á, lại do HLV nội dẫn dắt.


Nigeria trận này chơi tốt hơn nhiều so với 2 thất bại trước đó. Tuy nhiên, những sai lầm của hàng thủ và bỏ lỡ các cơ hội khiến họ chỉ giành được điểm đầu tiên. Việc “những chú đại bàng xanh” bị loại không quá bất ngờ khi họ liên tục thay HLV và chỉ có nhà cầm quân mới - ông L. Lagerback của Thụy Điển - một tháng rưỡi trước giải.


Thất bại của Nigeria xát thêm muối vào nỗi đau của châu Phi khi trước đó, Cameroon và chủ nhà Nam Phi sớm rời World Cup đầu tiên ở lục địa đen. Số phận của Bờ Biển Ngà và Algeria cũng rất mong manh. Ghana có cơ hội vào vòng 2 lớn nhất nhưng phải đối đầu với Đức đang khát chiến thắng vào rạng sáng 24-6.










Messi vẫn chưa lập công


Argentina toàn thắng trận thứ 3 liên tiếp, 2-0 trước Hy Lạp, nhưng Messi vẫn chưa giải được cơn khát bàn thắng. HLV Maradona đã quyết định trao chiếc băng đội trưởng cho cậu học trò cưng Lionel Messi với hy vọng khi trở thành đội trưởng trẻ nhất của tuyển Argentina ở các kỳ dự World Cup, siêu sao 23 tuổi sẽ giải được cơn khát bàn thắng đã kéo dài từ đầu giải.

Ngoài việc khuyến khích Messi ghi bàn, Maradona còn thay đổi đồng loạt 7 vị trí chính thức, đồng thời trao cơ hội đá chính cho hai chân sút Milito và Aguero. Hai ngôi sao tấn công đẳng cấp thế giới nhưng phải đá dự bị cho David Higuain và Carlos Tevez vốn đang đạt phong độ cao.

Có lẽ do thay đổi quá nhiều vị trí mà lối chơi tấn công của Argentina vẫn dồn dập nhưng số cơ hội nguy hiểm mà Messi, Aguero, Milito hay Veron tạo được trước khung thành Hy Lạp lại rất ít. Suốt 45 phút đầu tiên, Hy Lạp vừa đá vừa nghe ngóng tin tức của trận Hàn Quốc - Nigeria, các chân sút Argentina vẫn không thể xuyên thủng được hàng phòng ngự nhiều tầng của các nhà vô địch Euro 2004.

Ngay cả chân sút được kỳ vọng nhất là Messi cũng bất lực khi luôn bị 2-3 hậu vệ Hy Lạp kèm chặt. Họ sẵn sàng phạm lỗi để ngăn siêu sao CLB Barcelona dứt điểm hoặc kiến tạo cơ hội cho Aguero và Milito.

Tuyệt vời Hàn Quốc  - Tin180.com (Ảnh 2)

Bàn thắng vẫn trốn chạy Messi (phải). Ảnh: REUTERS

Nếu như hiệp đầu tiên, Hy Lạp co cụm đá phòng ngự thì khi nghe tỉ số trận đấu trên sân Durban đang hòa 1-1, các học trò HLV Otto Rehhagel lập tức đổi sang chiến thuật phòng ngự phản công.

Không hài lòng với hàng công, đặc biệt khi Messi vẫn đang bế tắc, HLV Maradona quyết định tung thêm Di Maria vào sân và chính anh đã đá phạt góc để Demichelis sút cận thành đánh bại thủ môn Tzorvas, mở tỉ số cho Argentina.

Ở phút 89, từ pha dứt điểm của Messi, thủ môn Tzorvas phá ra và tiền đạo lão tướng vừa vào sân thay người là M. Palermo đã ấn định tỉ số chung cuộc cho Argentina.


Anh Dũng







Xếp hạng chung cuộc bảng B:


1. Argentina (9 điểm, hiệu số 7/1);

2. Hàn Quốc (4, 5/6);

3. Hy Lạp (3, 2/5),

4. Nigeria (1, 3/5).

Như vậy ở vòng 2, Argentina sẽ gặp Mexicio, còn Hàn Quốc đối đầu Uruguay.

>> Bật mí “chiêu” của “hổ” Hàn Quốc


Trần Đoàn
(theo nld)


(Source: Tin180 - Tuyệt vời Hàn Quốc - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét