Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Trước trận Anh - Slovenia: Rũ bùn đứng dậy - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010 - Tin Photo


Thật bi kịch, ranh giới giữa Thiên đường và Địa ngục đối với ĐT Anh vào lúc này sẽ được định đoạt bằng cái tên Slovenia, chứ không phải Đức, TBN hay Brazil. Ngay ở trận đấu thứ 3, dấu chấm hết đã lơ lửng trên đầu Tam Sư, và nếu không kịp vùng dậy, nó sẽ rơi xuống đè chết niềm tin của cả một dân tộc.

ĐT Anh có 2 con đường phải lựa chọn: Thứ 1. Tiếp tục tận hưởng những ngày Hè lạnh giá tại Nam Phi. Thứ 2: Trở về quê nhà đón cái nắng chói chang của mùa Hè nước Anh, kèm theo những lời nguyền rủa sẽ còn vang vọng nhiều năm nữa. Tất nhiên đoàn quân của Don Fabio sẽ cố gắng để đi theo con đường đầu tiên, dù không còn nhiều người tin Tam Sư sẽ là một trong 2 đội bóng trụ lại Nam Phi đến phút cuối cùng.


Slovenia, đối thủ Capello dự tính sẽ chỉ đóng vai quân xanh trong buổi thử nghiệm đội hình của ĐT Anh, lại đang trở thành dấu chấm hỏi cho khả năng đi tiếp của Tam Sư. Có quá nhiều vấn đề đã xuất hiện trong nội tại ĐT Anh kể từ ngày World Cup khởi tranh. David James bức xúc với chế độ cai trị hà khắc của Capello. John Terry dự định thực hiện một cuộc đảo chính, như cái cách trả thù Capello đã tước băng đội trưởng của anh. Không thể ngờ, một tập thể được chỉ đạo bởi 1 HLV coi kỷ luật là yếu tố thành công như Anh lại đang thiếu kỷ luật trầm trọng như vậy.


Trước trận Anh - Slovenia: Rũ bùn đứng dậy - Tin180.com (Ảnh 1)


Tuy nhiên mọi chuyện vẫn chưa đến nỗi quá bi kịch với Tam Sư. 24 giờ trước trận quyết định, John Terry đã lên tiếng xin lỗi Capello. Ngay cả Joe Cole, cầu thủ được coi là bị đối xử bất công nhất kể từ đầu giải cũng không dám trách móc chiến lược gia người Italia lấy nửa lời. ĐT Anh đã tìm được sự ổn định cần thiết đúng vào thời khắc quan trọng nhất, và NHM lại hi vọng vào sự hồi sinh của chú Sử tử Anh.


Nhìn trên khía cạnh lý thuyết, Slovenia đang mang lại cho NHM Anh những sự hồi hộp nhất định. Nhưng thực tế mà nói, đội bóng này không thể là đối thủ của Anh nếu như tập thể những người con của xứ sở sương mù chơi đúng thực lực. Sau 2 trận mở màn nhạt nhẽo, Capello chắc hẳn đã rút ra được những bài học xương máu cho lối chơi của ĐT Anh.


Trong buổi họp mới đây, Don Fabio đã tuyên bố loại bỏ Heskey khỏi đội hình xuất phát trận đấu này. Đó được coi là một thay đổi quan trọng đối với ĐT Anh. Với Rooney và Defoe trên hàng công, chắc chắn sức tấn công của Anh sẽ mạnh hơn rất nhiều. Joe Cole, cầu thủ bị Capello bỏ rơi từ đầu giải cũng nhiều khả năng sẽ được thi đấu trước Slovenia, dù chỉ là vào sân từ băng ghế dự bị.


Màn nổi loạn của Terry ít nhiều cũng đã cảnh tỉnh Capello. Ông buộc phải thừa nhận chiến thuật đang áp dụng cho ĐT Anh bộc lộ nhiều thiếu xót. Điều lo lắng nhất của Capello lúc này là vị trí hậu vệ. Ferdinand và King chấn thương, nay Carragher lại lĩnh án treo giò, ngài Don Fabio buộc phải sử dụng Upson ở vị trí trung vệ, và yêu cầu Barry đá tròn vai trong nhiệm vụ càn quét ở giữa sân.


Nếu đá đúng sức, chiến thắng là khả năng nằm trong tầm tay ĐT Anh.


Dự đoán: 2-0


Đội hình dự kiến


Slovenia (4-4-2): Handanovic - Brecko, Suler, Cesar, Jokic, Kirm - Radosavljevic, Koren, Birsa - Novakovic, Dedic.


Anh (4-4-2): James - Johnson, Upson, Terry, A.Cole - Lennon, Barry, Lampard, Gerrard - Rooney, Defoe.


LongNT
(theo bongdaso)


(Source: Tin180 - Trước trận Anh - Slovenia: Rũ bùn đứng dậy - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010 - Tin Photo )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét