Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Loạt trận cuối bảng D: Nghẹt thở - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010

Đức, Serbia hay Ghana sẽ phải bước vào loạt trận cuối đầy cam go để giành 2 vé vào vòng 1/16. Trong khi ĐT Đức cần phải thắng thì Ghana chỉ cần hòa; còn Serbia dễ thở hơn khi tiếp một Australia đã hết động lực thi đấu…







Loạt trận cuối bảng D: Nghẹt thở - Tin180.com (Ảnh 1)
"Những ngôi sao đen" sẽ bay cao?

Chiến thắng hoành tráng của đội bóng từng ba lần vô địch thế giới trước Australia đã khiến NHM ngỡ ngàng. Thế nhưng, thất bại đáng quên 0-1 trước Serbia ở lượt trận thứ hai đã đẩy thầy trò Joachim Loew vào thế chân tường. Nếu không thắng Ghana trong trận đấu đêm nay, ĐT sẽ phải nói lời giã từ giải đấu lớn nhất hành tinh năm nay. Trong khi đó, “những ngôi sao đen” chỉ cần giành một kết quả hòa là đủ để giành vé đi tiếp vào vòng 1/16.

Kịch bản đáng buồn cho người Đức là để hòa Ghana, còn Serbia giành chiến thắng trước Australia. Trong khi đó, Ghana sẽ là đại diện tiếp theo của châu Phi chia tay World Cup nếu để thua ĐT Đức, còn Serbia giành chiến thắng trước đội bóng xứ chuột túi… Với những điều đó, đều có thể khẳng định bảng D lúc này đang hình thành thế chân vạc là sự cạnh trạnh khốc liệt giữa Đức – Ghana – Serbia: Điều đặc biệt là cả 3 đều có quyền tự quyết của riêng mình!

Đêm nay, Mannschaft sẽ có cuộc đối đầu đầy khó khăn với Ghana trên sân Soccer City. Nếu như HLV Joachim Loew sẽ phải giải quyết bài toán khó khăn trên hàng công là sự thiếu vắng của chân sút chủ lực Miroslav Klose (người đã bị truất quyền thi đấu trong trận thua Serbia), thì Ghana lại gặp thuận lợi nơi hàng thủ khi có sự trở lại của trung vệ trung vệ dày dạn kinh nghiệm John Mensah. Mặc dù vậy, thủ quân Philipp Lahm của Mannschaft vẫn tự tin: "Không có lý do khiến chúng tôi phải thay đổi lối chơi. Chúng tôi từng chơi không tốt ở vòng bảng Euro 2008 (thua Croatia) nhưng sau đó vào đến chung kết. Đức đã quen với áp lực như vậy. Chúng tôi sẽ vượt qua Ghana để đi tiếp".







Loạt trận cuối bảng D: Nghẹt thở - Tin180.com (Ảnh 2)
Đức sẽ tìm lại hình ảnh của chính mình!

Vấn đề trên hàng công cũng chính là nỗi lo của Ghana. Để giải bài toán này, nhiều khả năng HLV Rajevac sẽ đưa thêm một tiền đạo vào sân để đá cặp với Gyan, hoặc trao cơ hội cho tiền vệ tấn công Sulley Muntari. Phát biểu trước trận đấu, tiền đạo Gyan của Ghana cho hay: “Chúng tôi đã lãng phí quá nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng Ghana không được phép lặp lại điều này trong trận đấu tới. Chúng tôi sẽ sửa chữa những sai lầm của mình trước người Đức”.

Tất cả những điều đó đã cho thấy cả Đức và Ghana đều vào trận với một quyết tâm cực cao. Bởi Serbia lúc này chỉ phải lo một nhiệm vụ không quá khó với việc đánh bại Australia. Với Serbia, chiến thắng trước Australia sẽ giúp họ chẳng cần lo lắng đến kết quả trận đấu giữa Đức và Ghana. Chính vì lẽ đó, Serbia sẽ vào trận với lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng Serbia sẽ tấn công phủ đầu ngay khi nhập cuộc. Còn với Australia, đội bóng xứ chuột túi gần như đã hết động lực. Bên canh đó, điểm yếu lớn nhất của họ chính là khả năng tấn công, và cơ hội tìm bàn thắng của họ sẽ càng mong manh hơn với sự vắng mặt của Harry Kewell.

Và như thế, loạt trận cuối cùng của bảng D đêm nay chắc chắn sẽ đem lại cho NHM những cảm xúc không lời. Sẽ là Đức, là Serbia hay đại biểu của châu Phi - Ghana vào vòng 1/16? Câu trả lời chỉ có sau 90 phút đêm nay tại Soccer City và Mbombela.

(Theo VTV)


(Source: Tin180 - Loạt trận cuối bảng D: Nghẹt thở - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét