Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

Châu Á vươn vai - Tin tức - Worldcup 2010

Ở thời đại bóng đá phát triển như một ngành công nghiệp như hiện nay, các CLB lớn thường xuyên chi rất đậm cho công tác khai thác tài nguyên tại những quốc gia tiềm năng ở Nam Mỹ hay châu Phi và phần nào đó là châu Á. Vậy nên, World Cup được xem là dịp không thể tốt hơn cho những ngôi sao nhỏ thể hiện mình. Họ chơi tốt giúp đội bóng chơi tốt, thu về kết quả như mong đợi và bản thân cầu thủ nhận được cặp mắt quan tâm, thái độ niềm nở từ những CLB lớn ở châu Âu.


Ở châu Á, nơi vẫn luôn lép vế trước phần còn lại của thế giới bóng đá, Hàn Quốc đã và đang nổi lên như một ví dụ sinh động nhất. Đội quân đánh thuê xứ Kim Chi tại lục địa già vốn khá đông đảo với đầu đàn Park Ji Sung, Ki Sung-Yong (Celtic), Lee Chung-Yong (Bolton) và Park Chu-Young (Monaco) nay lại chuẩn bị thu nạp thêm 2 nhân tố mới là Cha Du-Ri và Cho Yong-Hyung. Trong khi Cha Du-Ri đang hoàn tất công đoạn cuối cùng để hội ngộ Ki Sung-Yong tại Celtic thì Cho Yong-Hyung cũng sắp là người của Aston Villa.







World Cup 2010: Châu Á vươn vai - Tin180.com (Ảnh 1)
Ki Sung-Yong đang tiếp bước Park Ji-Sung

Thực ra Cha Du-Ri luôn chơi bóng tại châu Âu kể từ khi anh bắt đầu theo đuổi sự nghiệp của người cha với những bến đỗ tên tuổi như Bayer Leverkusen hay Frankfurt nhưng anh đang lâm vào dạng thất nghiệp khi không được Freiburg gia hạn hợp đồng và từng tính quay về Hàn Quốc. Song có vẻ hậu vệ 29 tuổi này vẫn rất nặng duyên với châu Âu. Nếu vượt qua buổi kiểm tra y tế, Cha Du-Ri sẽ chính thức thuộc về Celtic. Còn với Yong-Hyung, Aston Villa đang tìm cách tiếp cận CLB Jeju United để xin chữ ký của trung vệ 26 tuổi này. Tuy nhiên, anh sẽ đứng trước vô vàn khó khăn nếu muốn giành được 1 chỗ đứng trong hàng ngũ những trung vệ tên tuổi như Richard Dunne hay Carlos Cuellar. Hy vọng, Cho Yong-Hyung có thể noi gương 2 đồng đội Park Ji-Sung và Lee Chung-Yong.

Sau Hàn Quốc, những ngôi sao ở ĐT Nhật Bản như Tulio Tanaka, Shinji Okazaki hay Yasuhito Endo hẳn cũng không nằm ngoài đích ngắm của các ông lớn. Và rồi đây, khi được tung hoành tại miền đất hứa châu Âu, chắc chắn họ phải nhớ và biết ơn World Cup 2010 đã mở ra cơ hội.

(theo baobongda)


(Source: Tin180 - Châu Á vươn vai - Tin tức - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét