Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

Trọng tài trận Đức - Anh phải nhờ an ninh hộ tống rời sân - Tin tức - Worldcup 2010

FIFA đã điều động cảnh sát có vũ trang để bảo vệ cho Jorge Larrionda và trợ lý Mauricio Espinosa rời sân, thoát khỏi sự tức giận của các CĐV Anh.









 Trọng tài trận Đức - Anh phải nhờ an ninh hộ tống rời sân - Tin180.com (Ảnh 1)

Jorge Larrionda- người bắt chính trong trận Anh - Đức


Sau pha quyết định sai lầm không công nhận bàn thắng của Frank Lampard trong trận Anh – Đức (27/6), sự an toàn của trọng tài bắt chính Jorge Larrionda và trợ lý Mauricio Espinosa đã nằm trong tình trạng “ngàn cân treo sợi tóc”.

Ai cũng có thể nhìn thấy bàn thắng của Lampard đã dội vào xà ngang đập vào phía trong vạch vôi rồi nảy ra ngoài, song trọng tài Jorge Larrionda cùng trợ lý lại không công nhận điều này. Chính quyết định sai lầm của tổ trọng tài đã ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý thi đấu và khiến ĐT Anh thua đau đớn với tỉ số 1-4 trước Đức. Có thể nói đây là thất bại đậm nhất của Tam Sư trong những lần đối đầu với Đức từ trước đến nay.








 Trọng tài trận Đức - Anh phải nhờ an ninh hộ tống rời sân - Tin180.com (Ảnh 2)
Bàn thắng của Lampard không được trọng tài công nhận

Và hậu quả mà những người “cầm cân nảy mực” trong trận đấu này phải nhận chính là sự phẫn nộ của những CĐV Anh. Được biết, FIFA đã cho bổ sung thêm lực lượng an ninh để tránh việc trả thù. Có nguồn tin cho rằng, Jorge Larrionda và Mauricio Espinosa đã được hộ tống cẩn thận về đại bản doanh của trọng tài nằm gần Pretoria.

Jorge Larrionda cùng trợ lý đã nhanh chóng và kín đáo rời khỏi sân vận động ngay sau khi kết thúc trận đấu. Đồng thời, các cảnh sát chống bạo động được cắt cử phía bên ngoài sân vận động Free State để giải tán những người hâm mộ tụ tập.

Mặc dù vậy, trên đường phố Bloemfontein, rất nhiều fan của ĐT Anh tức giận ầm ĩ, bày tỏ sự phẫn nộ với quyết định của trọng tài. Tuy nhiên theo báo cáo, nhờ có sự can thiệp kịp thời của FIFA nên đến giờ vẫn chưa xảy ra một vụ việc đáng tiếc nào.

Cái tên trọng tài Jorge Larrionda luôn gắn với khá nhiều tai tiếng và ông luôn tạo ra "cơn mưa thẻ" trong những trận mình bắt. Không phải nói đâu xa, tại kỳ World Cup 4 năm về trước tại Đức, chính vị trọng tài này đã rút tới 4 thẻ vàng và 3 thẻ đỏ trong trận đấu giữa Mỹ - Italy tại vòng bảng. Được biết, trọng tài Jorge Larrionda cùng tổ trợ lý sẽ nhận quyết định chính thức từ phía FIFA trong hai ngày tới. Nếu bị thay thế thì họ sẽ vẫn được bảo vệ nghiêm ngặt trong thời gian còn trên đất Nam Phi.

Theo Zing


(Source: Tin180 - Trọng tài trận Đức - Anh phải nhờ an ninh hộ tống rời sân - Tin tức - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét