Thứ Ba, 29 tháng 6, 2010

Sử dụng công nghệ hỗ trợ 'Vua': Những ý kiến trái chiều - Tin tức - Worldcup 2010

Trong khi các đội bóng đang lên án mạnh mẽ phán quyết của các “Vua áo đen” tại World Cup năm nay và yêu cầu FIFA phải áp dụng công nghệ cao vào các trận đấu thì thủ thành của ĐT Argentina lại không thích như vậy.
Việc trọng tài Jorge Larrionda từ chối bàn thắng mười mươi của Lampard, bước ngoặt dẫn đến thất bại 1-4 của Anh trước “cỗ xe tăng” Đức và trọng tài Roberto Rosetti công nhận bàn thắng mở tỷ số của Tevez được ghi trong tư thế việt vị ở trận Argentina-Mexico đã dấy lên những tranh cãi về việc nên hay không nên đưa công nghệ hiện đại vào trong trận đấu nhằm hỗ trợ trọng tài có được tình huống xử lý chính xác.

Đã có nhiều cầu thủ và HLV đồng ý với giải pháp nêu trên, trong đó có HLV Carlos Queiroz của Bồ Đào Nha. Dù cho rằng đã quá muộn để áp dụng biện pháp trên tại World Cup năm nay nhưng "thuyền trưởng" của ĐT "Brazil của châu Âu" cho rằng cần phải cân nhắc việc thực hiện việc này vào giải đấu tới.







Sử dụng công nghệ hỗ trợ ’Vua’: Những ý kiến trái chiều - Tin180.com (Ảnh 1)
Romero không muốn đưa công ngệ vào các trận đấu- Ảnh Getty
“Có gần một tỉ người trên toàn thế giới đã chứng kiến chuyện gì đã xảy ra. Chúng ta phải nhận thức được rằng bóng đá phải được phát triển đi lên và công nghệ cao nên được sử dụng”, HLV của ĐT Bồ Đào Nha phát biểu trước trận đấu ở vòng 1/8 với Tây Ban Nha.

Queiroz cho rằng quyết định cuối cùng vẫn là ở FIFA, nhưng ông và các cầu thủ của mình luôn ủng hộ quan điểm nêu trên.

Tuy nhiên, thủ thành của đội bóng đến từ xứ sở Tango, Sergio Romero lại có quan điểm trái ngược. “Công nghệ ư? Không phải dành cho tôi bởi vì nó sẽ lấy đi những gì thuộc về bóng đá”, Hãng tin AP đã dẫn lời thủ môn Sergio Romero trong một cuộc họp báo.

“Bóng đá dành cho những ai thi đấu khéo léo, vì thế sử dụng công nghệ, chẳng hạn như một con chip trong quả bóng để xem bóng có đi qua vạch vôi hay không, theo tôi sẽ làm mất đi sự hấp dẫn của của môn thể thao này, và sau đó bóng đá chấm hết với những cầu thủ vĩ đại. Bóng đá là dành cho sự khéo léo chứ không phải là công nghệ”, thủ thành số 1 của Argentina bảo vệ cho quan điểm của mình.

Tại World Cup năm nay, người hâm mộ, giới truyền thông cùng với rất nhiều cầu thủ và HLV trên toàn thế giới đã gây sức ép buộc cơ quan quyền lực nhất của môn thể thao vua phải có câu trả lời cho đề nghị đem công nghệ cao vào các trận đấu để hỗ trợ các trọng tài nhằm hạn chế những quyết định sai lầm. Theo thông tin mới nhất, Chủ tịch FIFA đã lên tiếng xin lỗi các đội tuyển Anh và Mexico về các "sự cố" liên quan đến hai đội này ở các trận vòng 1/8 World Cup 2010. Sắp tới, FIFA cũng đang dự tính có cuộc thảo luận để bàn về việc sử dụng công nghệ trong các trận đấu bóng đá.

Theo Thể thao & Văn hóa Online


(Source: Tin180 - Sử dụng công nghệ hỗ trợ 'Vua': Những ý kiến trái chiều - Tin tức - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét