Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Mỹ 1-0 Algeria: Kịch tính như phim hành động - Tin tức - Worldcup 2010

Mỹ và Algeria đều chưa có chiến thắng tại World Cup năm nay, song một chiến thắng ở trận đấu cuối sẽ gần như (với Mỹ là chắc chắn) mang lại cho họ tấm vé thông hành vào vòng 2. Chú Sam hay Cáo sa mạc sẽ đi tiếp, hoặc cả hai níu chân nhau? Câu trả lời sẽ có sau 90 phút tại Loftus Versfeld…








  • Đội hình ra sân


  • Mỹ (4-4-2): 1-Tim Howard; 6-Cherundolo, 15-DeMerit, 12-Bornstein, 3-Bocanegra; 10-Donovan, 4-Bradley, 19-Maurice Edu, 8-Dempsey; 9-Gomez, 17-Altidore,

    Algeria (3-4-2-1): 23-Mbouli; 4-Yahia, 5-Halliche, 2-Bougherra; 3-Belhadj, 19-Yebda, 8-Lacen, 21- Kadir; 15-Ziani, 13-Matmour; 11-Djebbour


    6’: Djebbour có cơ hội đầu tiên và đó đáng ra đã là bàn thắng nếu bóng không chạm xà ngang bật ra. Mỹ có câu trả lời ngay đường lên bóng sau đó với tình huống sút bóng của Gomez bị Mbouli ngăn chặn. Một khởi đầu đầy hứa hẹn.


    9’: Hàng thủ ĐT Mỹ chơi đầy sơ hở khi Onyewu không thể ra sân từ đầu. Djebbour tiếp tục có tình huống sút bóng khác, nhưng lần này từ góc hẹp bóng đi không trúng đích.


    17’: Sau khởi đầu có phần chệch choạc, ĐT Mỹ đã có phần nhỉnh hơn trong ít phút vừa qua. Donavan thử vận may với một pha sút xa thiếu chính xác.


    20’: Dempsey đưa được bóng vào lưới Algeria song không được công nhận khi trọng tài xác định anh đã rơi vào thế việt vị.


    Mỹ 1-0 Algeria: Kịch tính như phim hành động - Tin180.com (Ảnh 1)


    22’: Defoe mở tỷ số cho ĐT Anh ở trận đấu cùng giờ. Kết quả này khiến cả Algeria và Mỹ buộc phải có 3 điểm ở trận đấu này nếu muốn có vé dự vòng knock-out.


    29’: Algeria lúc này là đội chủ động hơn, Karim Matmour vừa tung cú sút xa nguy hiểm song chỉ kiếm về một quả phạt góc.


    34’: Dempsey được trao một cơ hội ngon ăn song pha dứt điểm của anh chưa đủ để đánh bại Mbouli.


    36’: Donovan và Altidore có một tình huống không hiểu ý khiến một cơ hội hết sức thuận lợi của ĐT Mỹ bị trôi qua. Algeria ngay lập tức có tình huống trả miếng với cú sút xa nguy hiểm của Matmour buộc Howard phải cứu thua.


    42’: Tiếp tục một pha sút xa của Dempsey, nhưng lần này Mbouli bắt gọn. Ziani có tình huống trả lời với tình huống tương tự, chỉ có điều bóng đi chệch mục tiêu trong gang tấc.


    45+1’: Không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp một. Cả hai đội đều sẽ cần phải đến những bàn thắng ở 45 phút còn lại nếu muốn kéo dài cuộc chơi khi hiện ĐT Anh đang dẫn Slovenia 1-0 ở trận cùng giờ.


    46’: ĐT Mỹ có sự điều chỉnh đầu tiên: Feilhaber thế chỗ Gomez chơi không hiệu quả, theo đó Dempsey sẽ chơi nhô cao hơn.


    51’: Khá bất ngờ Algeria mới là đội nhập cuộc tốt hơn sau giờ nghỉ với một vài tình huống uy hiếp khung thành của Howard.


    56’: Cột dọc lúc này là thần may mắn cho Algeria. Dempsey xộc thẳng vào vòng cấm, dứt điểm đánh bại Mabouli song lại đúng cột dọc bật ra, anh đá bồi rất không chính xác. Chú Sam đã quá thiếu may mắn.


    64’: Mỹ tăng cường hàng công khi Bubble vào sân. Sức ép đang đè nặng lên khung thành của Algeria.


    66’: Bubble ngay lập tức có cơ hội nhưng cú đánh đầu của anh đi đúng vị trí mà Mbouli đã chọn. Và một lần nữa Algeria đáp trả với cú sút chệch cột dọc của Ziani ở một tư thế khá thoải mái.


    Mỹ 1-0 Algeria: Kịch tính như phim hành động - Tin180.com (Ảnh 2)


    70’: Bocanegra thở phào sau tình huống suýt chút nữa đốt lưới nhà. Mỹ vẫn tỏ ra rất thiếu may mắn khi chưa có bàn thắng trận này.


    72’: Một tình huống sút xa nguy hiểm của Yebda, bóng đi vọt xà trong gang tấc.


    79’: Mbouli tiếp tục làm nản lòng các cầu thủ ĐT Mỹ khi một lần nữa xuất sắc ngăn chặn cú đá phạt căng của Bradley.


    83’: Đến lượt Dempsey lĩnh trọng trách đá phạt, nhưng bóng đi rất không chính xác.


    90+1’: VÀO!!! Donovan có mặt đúng lúc và đúng chỗ để ghi bàn thắng thứ 44 cho ĐT Mỹ, và đó chắc chắn là một trong những pha lập công đáng nhớ nhất trong sự nghiệp khi mở ra cánh cửa đi tiếp vào vòng 2 cho đội bóng xứ cờ hoa.


    90+3’: Yahia bị đuổi khỏi sân sau khi nhận thẻ vàng thứ hai.


    90+4’: Hết giờ!!! ĐT Mỹ thẳng tiến vào vòng knock-out với vị trí ngôi đầu bảng C nhờ bàn thắng quý hơn vàng của Donovan ở những phút bù giờ. Ở trận đầu diễn ra cùng giờ, Anh cũng hạ Slovenia với tỷ số 1-0, có cùng 5 điểm với Chú Sam song do kém hiệu số bàn thắng thua họ đành chấp nhận ngôi nhì.


    (theo baobongda)


    (Source: Tin180 - Mỹ 1-0 Algeria: Kịch tính như phim hành động - Tin tức - Worldcup 2010 )



    Không có nhận xét nào:

    Đăng nhận xét