Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Hàn Quốc sốt bóng đá vì World Cup 2010 - Tin tức - Worldcup 2010


Niềm vui, sự phấn khích như vỡ òa với đại bộ phận dân chúng Hàn Quốc khi đội tuyển bóng đá nam của họ lần đầu tiên vượt qua vòng bảng ở một kỳ Cup bóng đá thế giới diễn ra bên ngoài nước họ.


Trận Hàn Quốc - Nigeira trên sân Moses Mabhida hôm qua diễn ra vào lúc sáng sớm theo giờ Seoul. Nhưng theo tờ Korea Times, vẫn có hơn nửa triệu người hâm mộ trên khắp Hàn Quốc thức đêm, ngồi trước màn hình chăm chú theo dõi tường thuật trực tiếp trận đấu có tính chất sống còn của đội nhà ở Nam Phi.








Hàn Quốc sốt bóng đá vì World Cup 2010 - Tin180.com (Ảnh 1)


Vẻ phấn khích tràn ngập trên gương mặt người Hàn Quốc đêm hôm qua. Ảnh: AFP.


Diễn biến kịch tích của trận đấu khiến người hâm mộ Hàn Quốc trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Họ sầu muộn khi Nigeria sớm mở tỷ số, rồi vui vẻ, lạc quan trở lại khi đội nhà ghi liền hai bàn để dẫn 2-1 từ đầu hiệp hai, trước khi căng thẳng vì bàn gỡ 2-2 trên chấm 11 mét của đội bóng châu Phi ở phút 69. Nhưng với việc đối thủ cạnh tranh trực tiếp Hy Lạp lần lượt để thủng lưới và thua 0-2 trước Argentina trong trận đấu cùng giờ, kết quả hòa 2-2 là đủ để đưa các tuyển thủ Hàn Quốc đi tiếp và tạo nên sự phấn khích tột độ cho đám đông ở quê nhà.


"Thật tuyệt", Kim Yeoung-su, một CĐV 42 tuổi trong đám đông 15.000 người, thốt lên khi xem truyền hình trực tiếp trận đấu ở sân vận động thành phố Deagu. Thành phố nằm cách thủ đô Seoul 300 km về hướng Đông Nam này là quê hương của Park Chu-young, tiền đạo ghi bàn thứ hai cho Hàn Quốc hôm qua từ một pha đá phạt trực tiếp. "Park Chu-young, người con của Deagu, đã ghi bàn quyết định", Kim không giấu vẻ tự hào về cầu thủ đồng hương, rồi sau đó hét lên trong sự phấn khích "Đại Hàn Dân Quốc", tên đầy đủ của Hàn Quốc.


Nếu không tính lần vào tới bán kết trên sân nhà năm 2002, thì tối qua tuyển Hàn Quốc đã lập chiến công lịch sử - lần đầu tiên vượt qua vòng bảng ở một kỳ World Cup bên ngoài nước họ. Vì vậy, khi tiếng còi tan trận vang lên trên sân Moses Mabhida, khoảng 268.000 CĐV Hàn Quốc đã đổ xuống các đường phố Seoul để bày tỏ niềm vui với chiến công của đội nhà. Họ tự hào khoác lên mình chiếc áo đấu màu đỏ truyền thống của đội bóng con cưng và biến những tụ điểm công cộng ở Seoul như công viên, sân vật động, các giao lộ trở thành những biển người màu đỏ.


Một số CĐV dựng lều cạnh các màn hình TV lớn trong công viên Yeouido để vừa thưởng thức bầu không khí bóng đá, vừa nghỉ ngơi đến lúc đi làm vào sáng hôm sau, chứ không về nhà. "Tôi phải đi làm vào sáng mai, các con tôi thì đi học", Kim Yeong-o, ông bố 39 tuổi yêu bóng đá, chia sẻ với nụ cười tươi rói. "Tôi định nghỉ ngơi một chút để lấy sức hôm sau đi làm, nhưng trong bầu không khí phấn khích thế này, tôi chẳng thể chợp mắt nổi".







Hàn Quốc sốt bóng đá vì World Cup 2010 - Tin180.com (Ảnh 2)

Hàn Quốc đã gây ấn tượng mạnh tại World Cup năm nay bằng lối đá tấn công máu lửa, dù có chút gợn là thất bại 1-4 trước Argentina. Hai trận còn lại của vòng bảng, họ thắng Hy Lạp 2-0 và hòa Nigeria 2-2. Ảnh: AFP.


Không riêng giới công chức, rất đông học sinh, sinh viên cũng hòa mình vào đêm hội bóng đá bất chấp những kỳ thi quan trọng đang chờ đợi họ trong ít ngày tới. Nhiều học sinh còn mặc luôn cả đồng phục học đường đi xem đá bóng để chuẩn bị sẵn sàng cho việc lên lớp đầu buổi sáng. "Tôi đến đây để chứng kiến thời khắc lịch sử", Lee Chang-hee, một học sinh cấp ba, cùng nhóm bạn của cậu từ Incheon lên Seoul từ tối hôm trước cho biết. "Thi cử quan trọng đấy, nhưng chúng tôi thật sự muốn có mặt ở đây để cổ vũ các tuyển thủ".


Ở thành phố cảng Busan phía Đông Nam Hàn Quốc, đám đông 30.000 CĐV đã nhuộm đỏ rực bãi biển Heaundae và nhảy múa, vui mừng cho đến sáng. Để phục vụ nhu cầu đổ ra đường xem đá bóng và chung vui sau trận, các thành phố trên khắp Hàn Quốc đều phá lệ cho xe bus và tàu điện ngầm chạy cả đêm thay vì nghỉ theo lịch trình hoạt động hằng ngày.


Phương Minh
(theo vnexpress)


(Source: Tin180 - Hàn Quốc sốt bóng đá vì World Cup 2010 - Tin tức - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét