Thứ Tư, 23 tháng 6, 2010

Trước trận Đức - Ghana: Đẳng cấp lên tiếng? - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010

Thất bại trước Serbia ở lượt đấu thứ 2 biến Đức từ vị trí ứng cử viên số 1 cho ngôi nhất bảng D bỗng run rẩy trước nguy cơ phải sớm khăn gói về nước. Trước Ghana, đại diện cuối cùng của châu Phi có cơ hội lọt vào vòng 2 khi chỉ cần 1 kết quả hòa, chắc chắn thầy trò Joachim Loew sẽ phải vắt đến những giọt mồ hôi cuối cùng.

Nóng từ ngoài sân


Cục diện bảng D bỗng thay đổi và ẩn chứa không ít bất ngờ khi cả Đức, Ghana, Serbia thậm chí Australia vẫn còn cơ hội đi tiếp (dù rất nhỏ). Chính điều đó đã khiến cho lượt đấu cuối trở năng căng thẳng và kịch tính. Tất nhiên, bởi tính chất quyết định nên cuộc chiến Đức - Ghana trở thành tâm điểm.


Và nó đã nóng ngay từ trước khi bóng lăn với cái tên Kevin-Prince Boateng là trung tâm của mọi lời bàn tán. Sau cú tắc bóng khiến Ballack phải chia tay World Cup, cầu thủ mang 2 dòng máu Đức – Ghana đã phải đối mặt với đủ mọi lời chỉ trích. Làn sóng ấy càng tăng cao khi anh sẽ đối đầu với Mannschaft đêm nay.


Giám đốc ĐT Đức Oliver Bierhoff đã phải ra lên tiếng, rằng sẽ chẳng có màn trả đũa nào nhằm vào Kevin-Prince Boateng, điều mà Mannschaft quan tâm chính là kết quả cuộc chiến với Ghana. Còn cậu em Jerome Boateng cũng phải bênh vực anh trai với lời giải thích “Anh ấy cũng là con người và chẳng hề cố ý triệt hạ Ballack”.


Trước trận Đức - Ghana: Đẳng cấp lên tiếng? - Tin180.com (Ảnh 1)


Chưa hết, cuộc chiến bên ngoài sân còn xôn xao với sự kiện Muntari. Sau khi cầu thủ khoác áo Ghana phản ứng HLV Rajevac, báo chí Đức ngay lập tức “vồ” lấy sự kiện trên rồi đồn thổi về những mâu thuẫn nội bộ trong lòng Những ngôi sao đen. Không biết đó có phải đòn trả đũa của người Đức hay không, nhưng nó như đổ thêm dầu vào cuộc chiến vốn đã nóng như lửa giữa 2 đội.


Đẳng cấp lên tiếng


Như đã đề cập, kịch bản của bảng D diễn biến rất khó lường, nên muốn chắc chắn có mặt tại vòng sau, Đức sẽ buộc phải giành trọn 3 điểm trước Ghana. Ngược lại, đội bóng Tây Phi lại đang nắm quyền tự quyết khi chỉ cần một kết quả hòa sẽ lần thứ 2 liên tiếp góp mặt tại vòng 16 đội (lần đầu World Cup 2006).


Như thế rõ ràng Mannschaft đang rơi vào thế khó. Hơn nữa, thất bại trước Serbia đã phơi bày không biết yếu điểm của đội bóng từng 3 lần vô địch thế giới. Đó là một tập thể non kinh nghiệm, thiếu một thủ lĩnh thực sự cỡ Ballack, mất Klose do nhận án treo giò và quan trọng nhất là yếu huyệt bên hành lang trái với “chú lừa” Badstuber.


Trước trận Đức - Ghana: Đẳng cấp lên tiếng? - Tin180.com (Ảnh 2)


Chứng kiến tài năng trẻ của Bayern liên tiếp bị Krasic “lùa” ở trận thua Serbia, HLV Joachim Loew đang tính đến phương án sử dụng Marcell Jansen trám vào vị trí hậu vệ trái. Ngoài ra, Jogi cũng có thể sử dụng Aogo, cầu thủ thể hiện khá tốt trong màu áo Hamburg mùa vừa qua. Với bài toán Klose, nhiều khả năng Cacau sẽ được chọn là tiền đạo cắm.


Với Ghana, sau 2 trận hòa trước Serbia và đáng chú ý là chia điểm trên thế thắng trước Australia dù chơi với 10 người cho thấy họ không dễ đánh bại. Điều đáng nói, yếu điểm chơi hoang dã đặc trưng của châu Phi đã được HLV Rajevac, nhà chiến lược đến từ châu Âu cải thiện đáng kể.


Tuy nhiên, xét về thực lực, rõ ràng các cầu thủ Ghana khó có thể so được với dàn sao của Joachim Loew. Thêm lý do đặt niềm tin vào Mannschaft đó chính là tinh thần thép đặc trưng của người Đức. Hơn nữa, lịch sử cũng chống lưng thầy trò Jogi bởi kể từ World Cup 1938 trên đất Uruguay, 72 năm qua chưa bao giờ người Đức phải dừng bước ngay từ vòng bảng.


Quan trọng hơn, trong một trận đấu cân não, đẳng cấp của những đội bóng lớn luôn được phát huy. Xét về mặt này, Đức rõ ràng được đánh giá cao hơn hẳn đại diện châu Phi. Khó, nhưng hãy tin là người Đức sẽ tiếp tục cuộc hành trình trên đất Nam Phi bằng bản lĩnh của một đại gia.


Dự đoán: 2-1


Đội hình dự kiến


Đức (4-2-3-1): Neuer, Lahm, Mertesacker, Friedrich, Jansen; Schweinsteiger, Khedira; Oezil, Mueller, Podolski; Cacau


Ghana (4-2-3-1): Kingson, Pantsil, John Mensah, Vorsah, Sarpei; Annan, Boateng; Tagoe, Asamoah, A Ayew, Gyan


Thu Trang
(theo bongdaso)


(Source: Tin180 - Trước trận Đức - Ghana: Đẳng cấp lên tiếng? - Nhận đinh - Tường thuật - Worldcup 2010 )



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét